.

Xây dựng thương hiệu sản phẩm khoai lang vùng cát Thanh Thủy

.
07:53, Thứ Bảy, 29/09/2018 (GMT+7)

(QBDT) - Ngày 28-9, Sở Nông nghiệp-PTNT phối hợp với dự án SNV tổ chức lễ ra mắt Hợp tác xã sản xuất kinh doanh và dịch vụ (HTX SXKD và DV) khoai lang Lâm Hường (trụ sở tại xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy).

Lễ ra mắt Hợp tác xã SXKD và DV khoai lang Lâm Hường
Lễ ra mắt HTX SXKD và DV khoai lang Lâm Hường.

HTX SXKD và DV khoai lang Lâm Hường có tiền thân là tổ hợp tác có ngành nghề sản xuất, chế biến khoai deo với 7 thành viên là các hộ gia đình sinh sống tại xã Thanh Thủy, nhằm xây dựng vùng nguyên liệu khoai lang và bao tiêu sản phẩm cho người nông dân. Xã Thanh Thủy có khoảng 45ha diện tích khoai lang với trên 360 hộ canh tác thường xuyên, là vùng nguyên liệu thuận lợi cho việc thu mua và chế biến các sản phẩm từ khoai.

Với mục tiêu đa dạng hóa các mặt hàng từ khoai lang, đồng thời xây dựng thương hiệu sản phẩm khoai deo vùng cát Thanh Thủy để phục vụ cho nhu cầu người dân và khách du lịch, sau khi đi vào hoạt động, HTX SXKD và DV khoai lang Lâm Hường sẽ đầu tư thêm máy móc, thiết bị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Hiện, HTX đang sản xuất các mặt hàng chế biến từ khoai lang như: khoai sấy dẻo, khoai deo, khoai sấy gừng, tinh bột khoai… được người tiêu dùng đánh giá cao. Bên cạnh đó, HTX còn triển khai các hoạt động như nhân và chăm sóc cây giống nông nghiệp, chế biến và bảo quản rau quả, vận tải hàng hòa và các dịch vụ khác liên quan đến nông nghiệp như trồng trọt, sau thu hoạch, xử lý hạt giống…

Tham gia vào HTX, các thành viên cam kết chấp hành nghiêm điều lệ hoạt động và đề xuất các phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với thị trường, cùng nhau quảng bá các sản phẩm của HTX nhằm ổn định sản xuất, tăng thu nhập; phấn đấu lợi nhuận của HTX đạt trên 80 triệu đồng/năm, thu nhập của thành viên đạt khoảng 50 triệu đồng/năm. Sau 3 năm hoạt động, HTX phấn đấu thành lập quỹ khoảng 100 triệu đồng để hỗ trợ các thành viên vay sản suất với lãi suất ưu đãi.

Hiền Phương

 

 

                                                                                   

 

 

 

 

,
  • Hoạt động thương mại phát triển ổn định

    (QBĐT) - Thời gian qua, hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, thị trường giá cả ổn định. Đặc biệt, tỉnh đã thu hút được nhiều dự án phát triển hạ tầng thương mại dịch vụ có quy mô lớn, tạo điểm nhấn thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ của địa phương.

    28/09/2018
    .
  • Bố Trạch: Hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị

    (QBĐT) - Ngày 27-9, huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị hướng dẫn hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và người dân trên địa bàn. 

    28/09/2018
    .
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại biên giới

    (QBĐT) - Thời gian qua, hoạt động thương mại biên giới nói chung và xuất nhập khẩu (XNK) nói riêng qua các cửa khẩu biên giới Việt-Lào trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã đạt được những kết quả khả quan.

    28/09/2018
    .
  • 30 năm FDI: "Gạn đục, khơi trong" và giữ chân các nhà đầu tư

    Nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) là một trong những nguồn lực phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung, bất động sản nói riêng và đang có xu thế tăng dần trong những năm qua.

    27/09/2018
    .
  • Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia cầm cho hội viên phụ nữ

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội LHPN huyện Lệ Thủy phối hợp với Trạm thú y huyện tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi gia cầm cho 60 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Tân Thủy và Lâm Thủy (Lệ Thủy). 
     
    27/09/2018
    .
  • Ứng dụng công nghệ mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

    (QBĐT) - Nhờ sự định hướng và chỉ đạo kịp thời của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã từng bước ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học, công nghệ (KH-CN) nhằm không ngừng đổi mới phương thức điều hành, quản trị doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

    27/09/2018
    .
  • Lệ Thủy: Triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2019

    (QBĐT) - Chiều 25-9, UBND huyện Lệ Thuỷ tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp; công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

    26/09/2018
    .
  • Bố Trạch: Tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội

    (QBĐT) - Ngày 26-9, UBND huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị sơ kết các đề án về kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020, nhằm đánh giá tình hình, chỉ rõ các kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm; đồng thời xác định các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả đề án trong thời gian tới. 

    26/09/2018
    .