.

Bố Trạch: Hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị

.
14:52, Thứ Sáu, 28/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 27-9, huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị hướng dẫn hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và người dân trên địa bàn.
Cán bộ Phòng NN-PTNT huyện đang hướng dẫn hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và người dân trên địa bàn.
Toàn cảnh hội nghị.
Hội nghị nhằm hướng tới mục tiêu là tổ chức lại sản xuất nông nghiệp, đặt người nông dân vào vai trò chủ thể và vị trí trung tâm để thực hiện cơ cấu lại nông nghiệp. Đặc biệt, khuyến khích phát triển các hình thức hợp tác, liên kết đa dạng, nhất là giữa người nông dân và doanh nghiệp trong sản xuất với quy mô phù hợp, hình thành chuỗi giá trị, tập trung phát triển sản phẩm có lợi thế so sánh, có khả năng cạnh tranh và thị trường tiêu thụ.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn thực hiện các hoạt động liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm; các nguyên tắc, nội dung, quy trình hỗ trợ phát triển liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm theo quy định của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020.
 
Ngoài ra, các đại biểu còn được hướng dẫn vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm, định hướng xây dựng thương hiệu nông sản, chu trình thực hiện “Mỗi xã một sản phẩm’’; xây dựng và tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, từng bước nâng cao giá trị sản phẩm, thu nhập từ hoạt động sản xuất và góp phần phát triển bền vững trong xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam.
 
Trên cơ sở danh mục chuỗi đã được UBND tỉnh phê duyệt, thời gian tới, huyện sẽ triển khai các bước tiếp theo để thực hiện sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị.
 
Hương Trà
 
 
                                                                                 
,
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại biên giới

    (QBĐT) - Thời gian qua, hoạt động thương mại biên giới nói chung và xuất nhập khẩu (XNK) nói riêng qua các cửa khẩu biên giới Việt-Lào trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã đạt được những kết quả khả quan.

    28/09/2018
    .
  • Ứng dụng công nghệ mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

    (QBĐT) - Nhờ sự định hướng và chỉ đạo kịp thời của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã từng bước ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học, công nghệ (KH-CN) nhằm không ngừng đổi mới phương thức điều hành, quản trị doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

    27/09/2018
    .
  • 30 năm FDI: "Gạn đục, khơi trong" và giữ chân các nhà đầu tư

    Nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) là một trong những nguồn lực phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung, bất động sản nói riêng và đang có xu thế tăng dần trong những năm qua.

    27/09/2018
    .
  • Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia cầm cho hội viên phụ nữ

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội LHPN huyện Lệ Thủy phối hợp với Trạm thú y huyện tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi gia cầm cho 60 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Tân Thủy và Lâm Thủy (Lệ Thủy). 
     
    27/09/2018
    .
  • Lệ Thủy: Triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2019

    (QBĐT) - Chiều 25-9, UBND huyện Lệ Thuỷ tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp; công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

    26/09/2018
    .
  • Bố Trạch: Tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội

    (QBĐT) - Ngày 26-9, UBND huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị sơ kết các đề án về kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020, nhằm đánh giá tình hình, chỉ rõ các kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm; đồng thời xác định các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả đề án trong thời gian tới. 

    26/09/2018
    .
  • Vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững

    (QBĐT) - Xác định thi đua là động lực để phát triển, những năm qua, cán bộ, hội viên nông dân toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng nhiều phong trào thi đua yêu nước.

    26/09/2018
    .
  • Giải quyết việc làm từ nguồn vốn tín dụng

    (QBĐT) - Nhiều năm liên tục không có nợ quá hạn, không có nợ lãi tồn đọng; trên 76% hộ dân được vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), trong đó, có đến 98% là hộ nghèo, hộ cận nghèo...

    26/09/2018
    .