.

Người dùng iPhone Xs và Xs Max than máy không sạc được pin

.
08:30, Thứ Tư, 03/10/2018 (GMT+7)
Một số người dùng iPhone Xs và Xs Max cho biết hệ thống sạc pin của hai mẫu điện thoại Apple mới nhất gặp vấn đề.
(Nguồn: The Independent)
(Nguồn: The Independent)
Hàng chục người dùng đã báo cáo sự cố không sạc được pin với thiết bị iPhone Xs và Xs Max của họ và chia sẻ vấn đề của họ trên diễn đàn MacRumors và diễn đàn hỗ trợ của Apple.
 
Cụ thể, một số người dùng gặp phải sự cố khi điện thoại sẽ không báo sạc nếu cáp Lightning được cắm vào trong điện thoại khi thiết bị đang ở chế độ "ngủ" tắt màn hình. Thông thường, khi cắm sạc, iPhone sẽ báo sáng màn hình cùng tiếng chuông báo đã nhận điện.
 
Sự cố trên dường như là lỗi phần mềm - có thể liên quan đến cài đặt phụ kiện USB của điện thoại - và yêu cầu iPhone phải được mở khóa (hoặc ít nhất là màn hình sáng lên) để bắt đầu sạc. 
 
Vlogger công nghệ Lewis Hilsenteger đã trình diễn vấn đề trên với 9 chiếc iPhone X, Xs và Xs Max khác nhau trên kênh YouTube Unbox Therapy. Một số iPhone phản ứng ngay lập tức khi cắm vào bộ sạc, trong khi một số khác phải nhấn vào nút nguồn để mở màn hình thì mới nhận bộ sạc.
 
Người dùng gặp sự cố đã đưa ra giải pháp, bao gồm nâng cấp hệ điều hành lên bản beta iOS 12.1.
 
Trong khi đó, những người khác khuyên bạn nên vào Settings, FaceID and Passcode, kéo xuống chọn "Allow access when locked" (Cho phép truy cập khi bị khóa) và bật 'USB Accessories' (Phụ kiện USB.)
 
Apple chưa có phản hồi về vấn đề trên./.
 
Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+) 
,