.

Nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội

.
14:54, Thứ Sáu, 28/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 28-9, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội thảo nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội của liên hiệp hội và các thành viên.
Toàn cảnh hội thảo nâng cao năng lực tư vấn, phả biện và giám định xã hội
Toàn cảnh hội thảo nâng cao năng lực tư vấn, phả biện và giám định xã hội
Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng  Đảng, Nhà nước giao trách nhiệm cụ thể cho Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng các hội thành viên.
 
Với 14 hội thành viên trong tỉnh, tập hợp đông đảo các chuyên gia, cán bộ khoa học kỹ thuật, những năm qua, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các tổ chức thành viên đã tham gia tư vấn, phản biện, giám định xã hội nhiều đề án, dự án chính sách góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế xã hội địa phương, nâng cao vai trò quản lý, hoàn thiện cơ chế, chính sách nhà nước.
 
Hội thảo nhằm thảo luận và đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội và các thành viên, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp hội theo tinh thần chỉ thị 42/CT/TW ngày 16-4-2010 của Bộ chính trị.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận về giải pháp nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội của các thành viên cũng như các vướng mắc, khó khăn cần giải quyết trong hoạt động này. Mặt khác, các đại biểu cũng đã được chia sẻ kinh nghiệm về công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội của các đại biểu đến từ Hội KH-KT tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nghệ An.
 
Đây cũng là dịp để các đơn vị tiếp tục tăng cường, mở rộng mối quan hệ, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc triển khai nhiệm vụ của Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam giao, nhất là tập trung chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng nghiệp vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
 
Thanh Hoa
,