.

Ba ngân hàng 'bắt tay' đồng triển khai dịch vụ thanh toán điện tử

.
08:29, Thứ Năm, 27/09/2018 (GMT+7)
Nắm bắt xu thế phát triển của công nghệ thanh toán qua Internet, di động và thương mại điện tử, ngày 25-9, VietinBank, BIDV và Agribank đã ký kết triển khai hợp tác trong lĩnh vực thanh toán điện tử 24/7.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VietinBank và Agribank. (Nguồn: VietinBank)
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VietinBank và Agribank. (Nguồn: VietinBank)
Với cái “bắt tay” này, người dùng được cung cấp dịch vụ nhanh nhất khi thực hiện chuyển tiền trong nội bộ hệ thống ba ngân hàng tất cả các ngày trong tuần, ngày nghỉ, lễ, hoàn toàn chủ động về thời gian giao dịch.
 
Đến nay, các ngân hàng đã hoàn thành xây dựng hạ tầng công nghệ, sẵn sàng triển khai chính thức vào tháng Mười tới.
 
Thực tế cho thấy, nhằm ứng dụng công nghệ vào hoạt động thanh toán, mở rộng kênh thanh toán và sử dụng hiệu quả nguồn vốn, 3 ngân hàng này đã ký kết hợp tác phát triển hệ thống thanh toán điện tử song phương trên phạm vi toàn quốc từ năm 1997.
 
Thời gian qua, hệ thống thanh toán điện tử nói trên hoạt động ổn định, trở thành kênh thanh toán quan trọng của 3 ngân hàng. Doanh số và số lượng giao dịch thực hiện qua hệ thống thanh toán điện tử song phương liên tục tăng trưởng nhanh qua các năm.
 
Phát biểu tại lễ ký kết, bà Trần Thị Minh Đức, Giám đốc Khối Vận hành (hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank) cho biết: Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã khẳng định việc phát triển hệ thống kết nối thanh toán điện tử giữa 3 ngân hàng là một quyết định đúng đắn.
 
Theo bà Đức, việc ba ngân hàng thống nhất triển khai hợp tác này sẽ mang lại nhiều giá trị gia tăng tiện ích, cung cấp thêm cho khách hàng chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế. Việc này cũng giúp cho 3 ngân hàng chủ động trong thanh khoản góp phần quan trọng trong những thành tựu về thanh toán nói riêng và hoạt động ngân hàng nói chung./.
 
Theo THÚY HÀ (VIETNAM+) 
,