.

Google phải trả cho Apple tới 9 tỷ USD để là công cụ tìm kiếm mặc định

.
08:47, Thứ Hai, 01/10/2018 (GMT+7)
Tính thống trị của công cụ tìm kiếm của Google có vẻ bất khả chiến bại, nhưng điều đó không có nghĩa là Gã khổng lồ tìm kiếm không sẵn lòng trả hàng tỷ USD để đảm bảo vị trí này.
Theo báo cáo của Business Insider, Google sẽ trả 9 tỷ USD cho Apple vào năm 2018 và 12 tỷ USD vào năm 2019 để giữ nguyên vị trí công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Safari. 
 
Báo cáo này được cung cấp bởi nhà phân tích Rod Hall của Goldman Sachs. Đây có vẻ như là một mức giá khổng lồ mà Google phải trả, nhưng với việc Safari là trình duyệt mặc định trên iPhone, iPad và Mac - và Google tiếp tục tạo ra doanh thu lớn từ mảng kinh doanh công cụ tìm kiếm thì đây là một khoản đầu tư đáng đồng tiền của Gã khổng lồ tìm kiếm
 
Theo đánh giá của Business Insider, Apple hiện là một trong những kênh tạo lưu lượng truy cập tìm kiếm hàng đầu cho Google.
 
Nhà phân tích của Bernstein, Toni Sacconaghi, cũng tiết lộ thêm vào năm 2017, Google đã trả cho Apple khoản 3 tỷ USD, trong khi đó vào năm 2014, một hồ sơ tòa án cho thấy Google đã trả 1 tỷ USD cho công cụ tìm kiếm có mặt mặc định trên trình duyệt của Apple. Như vậy chỉ sau có 4 năm, số tiền mà Google phải trả cho Apple đã tăng thêm tới 8 tỷ USD./.
 
Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+) 
,