Hoàn tất công tác chuẩn bị năm học mới 2023-2024

  • 16:39 | Thứ Năm, 31/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 31/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại một số trường học trên địa bàn tỉnh.
Tại Trường Tiểu học Long Đại, đoàn đã kiểm tra các điều kiện về  cơ sở vật chất của trường
Đoàn đã đi kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất của Trường tiểu học Long Đại.

Theo đó, đoàn đã đến thăm, kiểm tra tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Hệ thống giáo dục Chu Văn An (TP. Đồng Hới), Trường tiểu học Long Đại (Quảng Ninh), Trường tiểu học Sơn Thủy và Trường PHTH Hoàng Hoa Thám (Lệ Thủy). 

Theo báo cáo của các trường học, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024 cơ bản đã hoàn tất. Các nhà trường đã tập trung sắp xếp, bố trí đội ngũ, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, sách giáo khoa và các điều kiện cần thiết để triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm học.
 
Về lễ khai giảng, các trường học đều có sự chuẩn bị chu đáo. Nội dung, kịch bản chương trình buổi lễ khai giảng được xây dựng ngắn gọn, bảo đảm trang trọng, ý nghĩa.  
Học sinh Trường tiểu học Sơn Thủy ôn lại các bài hát chào mừng năn học mới
Học sinh Trường tiểu học Sơn Thủy ôn lại các bài hát chào mừng năm học mới.
Qua kiểm tra, đồng chí Hồ Giang Long, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đánh giá cao công tác chuẩn bị cho năm học mới của các trường học; ghi nhận sự nỗ lực, quan tâm của chính quyền địa phương đối với sự nghiệp GD-ĐT và sự nỗ lực vượt khó của các thầy giáo, cô giáo.
 
Đồng chí đề nghị các trường học tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, trang nghiêm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Qua đó, tạo niềm tin, động lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm học mới.  
Sở GD-ĐT làm việc với làm việc với Hệ thống giáo dục Chu Văn An
Sở GD-ĐT làm việc với làm việc với Hệ thống giáo dục Chu Văn An.
Theo kế hoạch, lễ khai giảng được tổ chức đồng loạt trên cả nước vào sáng 5/9. Tùy theo điều kiện, các trường học có thể tổ chức cho học sinh học tập và thực hiện bán trú, nội trú tại trường ngay sau lễ khai giảng.
Nh.V

tin liên quan

"Tiếp sức đến trường" năm học 2023-2024

(QBĐT) - Ngày 31/8, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với các nhà tài trợ và địa phương trao học bổng cho 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024

(QBĐT) - Ngày 29/8, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024.

Công đoàn ngành Giáo dục: Triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024

(QBĐT) - Ngày 29/8, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành CĐGD (mở rộng) nhằm triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.