Bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

  • 19:59 | Thứ Sáu, 29/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục với sự tham dự của lãnh đạo các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc sở.
Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn điều hành thảo luận tại hội nghị.
Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn điều hành thảo luận tại hội nghị.
Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW “về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế", những năm qua, ngành GD-ĐT Quảng Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực qua từng năm học. Đặc biệt, chất lượng dạy và học từng bước được nâng lên, cơ sở vật chất giáo dục, xây dựng đội ngũ được quan tâm đầu tư, chất lượng mũi nhọn và đại trà có nhiều khởi sắc.
 
Tại hội nghị, các ý kiến tham gia thảo luận đã tập trung nêu lên những khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiện vụ giáo dục ở các cấp học, đồng thời đề xuất các giải pháp để khắc phục hạn chế, tồn tại, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Theo đó, các giải pháp được các đại biểu đề xuất để nâng cao chất lượng giáo dục, đó là: Tăng cường công tác quản lý nhà nước, các nguồn lực đầu tư, cải cách hành chính về GD-ĐT; đẩy mạnh công tác thanh tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ, bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của cán bộ quản lý giáo dục; triển khai có hiệu quả chương trình, SGK giáo dục phổ thông mới; đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia...
 
Các đại biểu cũng thống nhất các vấn đề về quan tâm đến bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, khắc phục tính rụt rè, thiếu mạnh dạn của cả giáo viên và học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên, bảo đảm an toàn trường học.
 
Mặt khác, đẩy mạnh công tác truyền thông về GD-ĐT, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động, sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới GD-ĐT, nhất là việc đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông.
 
A.T