Phát động cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2020

  • 08:59 | Thứ Tư, 22/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên các trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm, học sinh bậc trung học phổ thông và trung học cơ sở.
Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên phát biểu tại lễ phát động cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên phát biểu tại lễ phát động cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ngày 21-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức phát động cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 3 (SV_STARTUP-2020).
 
Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên các trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm, học sinh bậc trung học phổ thông. Ban tổ chức khuyến khích sự tham gia của các học sinh trung học cơ sở.
 
Có 8 lĩnh vực dự thi, gồm: khoa học, công nghệ; công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, y tế; dịch vụ, du lịch; tài chính, ngân hàng; kinh doanh tạo tác động xã hội; các ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh khác.
 
Thí sinh nộp bản thuyết minh dự án, bản thuyết trình bằng video clip dài không quá ba phút và sản phẩm mẫu kèm theo bằng ảnh hoặc video clip (nếu có).
 
Các dự án trải qua 5 vòng thi: vòng thi cơ sở được tổ chức tại các trường, sở giáo dục đào tạo. Mỗi trường, sở giáo dục đào tạo được chọn tối đa hai dự án để vào vòng bán kết. Ban giám khảo vòng bán kết sẽ chọn ra 50 dự án của sinh và 20 dự án của học sinh để vào vòng đào tạo. Ở vòng thi này, các đội thi được đào tạo để hoàn thành dự án cho vòng thi online và vòng chung kết.
 
Giải thưởng được trao theo hai nhóm: các dự án của sinh viên và các dự án của học sinh. Trong đó, đối với các dự án của sinh viên sẽ trao một giải nhất, hai giải nhì và ba giải ba, bốn giải khuyến khích, trị giá mỗi giải từ 10 đến 60 triệu đồng cùng các gói hỗ trợ khác, bằng khen, giấy chứng nhận.
 
Các dự án của học sinh sẽ được trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và ba giải khuyến khích. Tiền thưởng cho mỗi giải trị giá từ 5 đến 30 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải phụ như giải bình chọn, giải thưởng gian hàng trưng bày.
 
Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên cho biết, cuộc thi là hoạt động cụ thể quyết định 1665/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 30-10-2017 về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.
 
"Cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần học tập rèn luyện, tinh thần đổi mới sáng tạo của học sinh, sinh viên trên cả nước, tạo ra sân chơi thú vị và mang tính trải nghiệm thực tiễn lớn đối với các học sinh, sinh viên có khát vọng khởi nghiệp," ông Linh nói./.
 
Theo Vietnam+