Gần 200 phòng học bị hư hại do mưa lũ

  • 08:04 | Thứ Sáu, 06/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Ngay sau lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Đinh Quý Nhân, cùng đoàn công tác của sở đã về địa bàn huyện Tuyên Hóa, nơi có nhiều trường học phải hoãn khai giảng, cho học sinh nghỉ học vì ngập sâu trong mưa lũ.
Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Đinh Quý Nhân thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên địa bàn huyện Tuyên Hóa ngay sau lễ khai giảng.
Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Đinh Quý Nhân thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên địa bàn huyện Tuyên Hóa ngay sau lễ khai giảng.
Đoàn công tác của Sở GD-ĐT đã đến thăm và kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và khắc phục hậu quả mưa lũ của các trường học, khu nội trú giáo viên. Tại những nơi đến thăm, Giám đốc Sở GD-ĐT đã động viên thầy cô giáo nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ, với tinh thần nước rút đến đâu làm vệ sinh trường lớp đến đó, để sớm ổn định trở lại dạy và học bình thường.
 
Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT cũng cho biết, trong ngày 5-9, toàn tỉnh có 239 trường với hơn 90.000 học sinh chưa tổ chức khai giảng được do ảnh hưởng của mưa lũ; nhiều học sinh ở vùng trũng, vùng bãi ngang, ven biển không thể đến trường. Tính đến thời điểm 17h ngày 5-9-2019, theo báo cáo nhanh chưa đầy đủ của các đơn vị trực thuộc, các phòng GD-ĐT: nhiều trường học trên địa bàn các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, thị xã Ba Đồn bị ngập lụt, nước sông Gianh dâng cao, chia cắt hoàn toàn, làm thiệt hại đến cơ sở vật chất các trường học. 
 
Trong đó, có gần 200 phòng học, 10 phòng nội trú của giáo viên bị ngập sâu, dột ướt, hư hại; dãy nhà nội trú của học sinh Trường tiểu học và THCS Lâm Hóa bị sạt lở; tường rào, nhà vệ sinh của một số trường học bị sập; trang thiết bị dạy học bị hư hỏng do ngập nước... Con số thiệt hại theo thống kê sơ bộ ban đầu của ngành GD-ĐT Quảng Bình ước tính khoảng 2,7 tỷ đồng.
 
Một số hình ảnh trường học bị ngập lụt ở địa bàn Tuyên Hóa, Minh Hóa và thị xã Ba Đồn vào ngày 5-9:
 

Nội Hà