.

Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018

.
16:13, Thứ Hai, 01/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Đúng 8h sáng nay (1-10), tại Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh, thị xã Ba Đồn, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018. 
Toàn cảnh lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 tại Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh.
Toàn cảnh lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 tại Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh.
Buổi lễ với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, cấp ủy, chính quyền thị xã Ba Đồn, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các cơ sở giáo dục và gần 500 học sinh của Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh.
 
Đồng thời, tại các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã đồng loạt khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018, thu hút sự hưởng ứng đông đảo của người dân trên địa bàn. 
 
Những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng phát triển đa dạng mạng lưới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, từ giáo dục chính quy đến giáo dục thường xuyên, với 620 cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học; có 159 trung tâm học tập cộng đồng cấp xã; 22 trung tâm ngoại ngữ, tin học đáp ứng nhu cầu học tập phong phú của nhân dân trong tỉnh. Cùng với đó, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XHHT) của tỉnh đã có nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả.
 
Phát huy những thành quả đã đạt được, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 của tỉnh ta với chủ đề “Trong cách học phải lấy tự học làm cốt” (Hồ Chí Minh) góp phần giúp các cấp lãnh đạo, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của nhiệm vụ xây dựng XHHT; tăng cường cơ hội học tập trong các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt nhấn mạnh, trong quá trình học tập phải biết cách học, lấy tự học làm cốt để người học chủ động, tích cực, tìm tòi, nghiên cứu tri thức, giúp người học có nhiều cơ hội sáng tạo và linh hoạt, đáp ứng yêu cầu trong thời đại mới. 
Đại diện Ban Chỉ đạo xây dựng XHHT tỉnh tặng hoa chúc mừng thị xã Ba Đồn tổ chức thành công khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 cấp tỉnh.
Đại diện Ban chỉ đạo xây dựng XHHT tỉnh tặng hoa chúc mừng thị xã Ba Đồn tổ chức thành công khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 cấp tỉnh.
Tuần lễ diễn ra từ ngày 1-10 đến hết ngày 7-10, với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa như: tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn; các lớp giáo dục pháp luật, giáo dục sức khỏe, giáo dục môi trường cho người dân; các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, báo cáo viên trung tâm học tập cộng đồng. 
 
Các địa phương, đơn vị trường học sẽ tập trung tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi tọa đàm về khuyến đọc, khuyến học và xây dựng XHHT, như: tổ chức Ngày hội sách, các cuộc thi về sách; trưng bày, triển lãm sách báo, tư liệu phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của tỉnh, của đất nước; tổ chức thi tìm hiểu, học tập lịch sử, văn hóa địa phương tại các bảo tàng, di tích; phát động các phong trào, các chương trình thu gom, tặng sách các trường học, thư viện… 
 
Một số tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm mang chủ đề "tự học" do giáo viên và học sinh thị xã Ba Đồn biểu diễn tại lễ khai mạc:
Nội Hà
 
. Cũng trong sáng 1-10, tại Trường tiểu học số 1 Phúc Trạch, Ban chỉ đạo xây dựng XHHT huyện Bố Trạch đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 với chủ đề “Trong cách học phải lấy tự học làm cốt”.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện, tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường Tiểu học số 1 Phúc Trạch
Đồng chí Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện, tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường tiểu học số 1 Phúc Trạch
Nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, thời gian qua, huyện Bố Trạch đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực; đặc biệt là tạo môi trường, cơ sở vật chất để các em học sinh trong các nhà trường được đọc sách, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 
 
Tại lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện đã phát động phong trào đọc sách và quyên góp ủng hộ sách, lồng ghép giới thiệu những cuốn sách thiết thực cho các em học sinh. 
 
Dịp này, một số cơ quan, đơn vị đã tặng hoa và quà cho Trường tiểu học số 1 Phúc Trạch; các nhà tài trợ cũng đã trao số tiền gần 1,3 tỷ đồng cho các trường tiểu học trên địa bàn; Công ty Viettel Quảng Bình trao 70 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh 7 xã vùng khó khăn của huyện Bố Trạch.
 
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 sẽ được triển khai tại địa bàn 30 xã thị trấn và trên 114 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn huyện. 
 
                                                            Hương Trà

 

,
  • Chuyện xoá mù giữa đại ngàn Trường Sơn

    (QBĐT) - Khi màn đêm buông xuống, những tiếng kẻng giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ bắt đầu vang lên là lúc đông đảo bà con người Bru-Vân Kiều ở các bản Chân Trôộng, Dốc Mây của xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) í ới gọi nhau cùng đến lớp học chữ xoá mù. Tại những lớp xoá mù này, đa số học sinh đều đứng tuổi, còn người truyền "chữ Bác Hồ" chính là các chiến sỹ "quân hàm xanh" và cán bộ Hội LHPN xã Trường Sơn... 
    30/09/2018
    .
  • Tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh THPT năm 2018

    (QBĐT) - Chiều 29-9, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam đã phối hợp với Sở GD-ĐT Quảng Bình, hệ thống Honda Thành Ngân tổ chức tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe đạp điện an toàn cho học sinh THPT năm 2018. 

    30/09/2018
    .
  • Đề xuất chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia năm 2019 theo khu vực

    Lãnh đạo ngành giáo dục ở một số địa phương đề xuất nên thành lập tổ chấm thi trắc nghiệm liên tỉnh hoặc khu vực; có thể chấm chéo giữa các địa phương.
     
    29/09/2018
    .
  • Tuyên Hóa: Ưu tiên nguồn lực đầu tư sự nghiệp giáo dục

    (QBĐT) - Những năm qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được các cấp ủy, chính quyền huyện Tuyên Hóa quan tâm đầu tư và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

    29/09/2018
    .
  • Quảng Ninh phấn đấu có thêm 7 trường đạt chuẩn quốc gia

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn huyện Quảng Ninh tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển. Trên cơ sở tranh thủ các nguồn vốn, huy động nguồn lực từ các địa phương, từ xã hội hóa giáo dục, huyện Quảng Ninh đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học.

    28/09/2018
    .
  • Tiếng Việt lớp 1 CNGD: Năm thứ ba Quảng Bình triển khai đại trà - Bài 2: Những bất cập và kiến nghị từ thực tiễn

    (QBĐT) - Sở GD-ĐT yêu cầu, trong khi chờ áp dụng chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới từ năm học 2019-2020 dành cho học sinh lớp 1, các trường TH trên địa bàn toàn tỉnh vẫn đang học chương trình TV1-CNGD. Vì vậy, các địa phương, các  phòng GD-ĐT, các trường học cần tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân và các bậc phụ huynh HS, không để những dư luận làm ảnh hưởng đến công tác dạy và học tại các nhà trường.
     
    28/09/2018
    .
  • Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục: Năm thứ ba Quảng Bình triển khai đại trà

    (QBĐT) - Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục (TV1-CNGD) là tài liệu do GS-TS khoa học Hồ Ngọc Đại biên soạn. Năm học 2008-2009, Quảng Bình là một trong 7 tỉnh được Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) chọn triển khai dạy học TV1-CNGD, nhằm tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc. Sau thời gian thực hiện thí điểm, đến năm học 2016-2017, Quảng Bình triển khai đại trà chương trình TV1-CNGD ở tất cả các trường có học sinh tiểu học (TH).

    27/09/2018
    .
  • Thi THPT quốc gia: Chấm chéo vẫn lo các tỉnh "đi đêm' làm đẹp kết quả

    Nếu giao cho địa phương chấm chéo vẫn khó tránh khỏi tình trạng các tỉnh "đi đêm" với nhau để "làm đẹp" điểm cho con em.
     
    01/10/2018
    .