.

Tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh THPT năm 2018

.
09:29, Chủ Nhật, 30/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 29-9, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam đã phối hợp với Sở GD-ĐT Quảng Bình, hệ thống Honda Thành Ngân tổ chức tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe đạp điện an toàn cho học sinh THPT năm 2018. 
Các kỹ thuật viên hướng dẫn trực tiếp cho HS cách đội mũ bảo hiểm an toàn khi tham gia giao thông.
Các kỹ thuật viên hướng dẫn trực tiếp cho HS cách đội mũ bảo hiểm an toàn khi tham gia giao thông.
Đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cùng cán bộ, giáo viên và hơn 1.000 học sinh (HS) Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tham dự buổi tuyên truyền.
 
Theo đánh giá của Ủy ban ATGT quốc gia, trong những năm qua có thể khẳng định Việt Nam đã kiềm chế được tai nạn giao thông (TNGT). Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) vẫn diễn biến rất phức tạp. Đặc biệt, số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất về TNGT vẫn rất lớn. Mỗi năm, tổn thất do TNGT ở Việt Nam gây ra gần 50.000 tỷ đồng, bằng 30% ngân sách giáo dục và 60% giá trị xuất khẩu lúa gạo.
 
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến TNGT, nhưng nguyên nhân chính vẫn là do ý thức tuân thủ các quy định pháp luật Nhà nước về TTATGT của người tham gia giao thông chưa cao, chưa nắm vững quy tắc giao thông, kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn.
 
Để giảm TNGT một cách bền vững, chương trình phối hợp (ký ngày 15-8-2018) giữa Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GD-ĐT, Công ty Honda Việt Nam giai đoạn 2018-2023 về tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cho HS, sinh viên (SV) nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hình thành văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông trong HS, SV; góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT của HS, SV, giảm thiểu các vụ TNGT liên quan đến HS, SV.  
Các em học sinh hào hứng tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về ATGT.
Các em học sinh hào hứng tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về ATGT.
Tại buổi tuyên truyền, cùng với việc được giáo dục bồi dưỡng kiến thức pháp luật về ATGT đường bộ, các em HS Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp còn được các kỹ thuật viên thao tác mẫu các kỹ năng lái xe mô tô an toàn và hướng dẫn trực tiếp các kỹ năng lái xe an toàn trên mô tô, xe đạp điện.
 
Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn mỗi HS sẽ hình thành và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, có các kỹ năng điều khiển xe mô tô an toàn. Đồng thời, mỗi HS sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và cho mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật ATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trong cả nước.
 
Được biết, đây là mô hình làm điểm, trong thời gian tới, hệ thống Honda tại Quảng Bình sẽ chủ động phối hợp với Sở GD-ĐT triển khai hoạt động này đến các trường THPT trong toàn tỉnh.
Nội Hà
,
  • Chuyện xoá mù giữa đại ngàn Trường Sơn

    (QBĐT) - Khi màn đêm buông xuống, những tiếng kẻng giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ bắt đầu vang lên là lúc đông đảo bà con người Bru-Vân Kiều ở các bản Chân Trôộng, Dốc Mây của xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) í ới gọi nhau cùng đến lớp học chữ xoá mù. Tại những lớp xoá mù này, đa số học sinh đều đứng tuổi, còn người truyền "chữ Bác Hồ" chính là các chiến sỹ "quân hàm xanh" và cán bộ Hội LHPN xã Trường Sơn... 
    30/09/2018
    .
  • Đề xuất chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia năm 2019 theo khu vực

    Lãnh đạo ngành giáo dục ở một số địa phương đề xuất nên thành lập tổ chấm thi trắc nghiệm liên tỉnh hoặc khu vực; có thể chấm chéo giữa các địa phương.
     
    29/09/2018
    .
  • Tuyên Hóa: Ưu tiên nguồn lực đầu tư sự nghiệp giáo dục

    (QBĐT) - Những năm qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được các cấp ủy, chính quyền huyện Tuyên Hóa quan tâm đầu tư và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

    29/09/2018
    .
  • Tiếng Việt lớp 1 CNGD: Năm thứ ba Quảng Bình triển khai đại trà - Bài 2: Những bất cập và kiến nghị từ thực tiễn

    (QBĐT) - Sở GD-ĐT yêu cầu, trong khi chờ áp dụng chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới từ năm học 2019-2020 dành cho học sinh lớp 1, các trường TH trên địa bàn toàn tỉnh vẫn đang học chương trình TV1-CNGD. Vì vậy, các địa phương, các  phòng GD-ĐT, các trường học cần tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân và các bậc phụ huynh HS, không để những dư luận làm ảnh hưởng đến công tác dạy và học tại các nhà trường.
     
    28/09/2018
    .
  • Quảng Ninh phấn đấu có thêm 7 trường đạt chuẩn quốc gia

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn huyện Quảng Ninh tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển. Trên cơ sở tranh thủ các nguồn vốn, huy động nguồn lực từ các địa phương, từ xã hội hóa giáo dục, huyện Quảng Ninh đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học.

    28/09/2018
    .
  • Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục: Năm thứ ba Quảng Bình triển khai đại trà

    (QBĐT) - Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục (TV1-CNGD) là tài liệu do GS-TS khoa học Hồ Ngọc Đại biên soạn. Năm học 2008-2009, Quảng Bình là một trong 7 tỉnh được Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) chọn triển khai dạy học TV1-CNGD, nhằm tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc. Sau thời gian thực hiện thí điểm, đến năm học 2016-2017, Quảng Bình triển khai đại trà chương trình TV1-CNGD ở tất cả các trường có học sinh tiểu học (TH).

    27/09/2018
    .
  • TP. Đồng Hới: Tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị giáo dục năm học 2018-2019

    (QBĐT) - Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Đồng Hới cho biết, năm học 2018-2019, toàn thành phố đưa vào sử dụng 56 phòng học mới và nhiều công trình phụ trợ cho hoạt động dạy và học với tổng mức đầu tư hơn 70 tỷ đồng.

    27/09/2018
    .
  • Quảng Trạch: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

    (QBĐT) - Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự quan tâm chăm lo của nhân dân và sự nỗ lực cố gắng của toàn ngành, sự nghiệp giáo dục-đào tạo huyện Quảng Trạch đã gặt hái được những kết quả khả quan, hoàn thành vượt mức nhiều mục tiêu, kế hoạch đề ra.

    26/09/2018
    .