Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức các hoạt động về nguồn, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

  • 11:55 | Thứ Ba, 19/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp (4/10/2013-4/10/2023), trong 2 ngày 18 và 19/9, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức các hoạt động về nguồn, tri ân Đại tướng tại huyện Lệ Thủy và Quảng Trạch.
Cán bộ, hội viên Hội CCB tỉnh, Hội CCB huyện Lệ Thủy và đoàn viên dâng hương tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Cán bộ, hội viên Hội CCB tỉnh, Hội CCB huyện Lệ Thủy và đoàn viên thanh niên làm lễ dâng hương tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Theo đó, Hội CCB tỉnh đã tổ chức dâng hương tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (thôn An Xá, xã Lộc Thủy, Lệ Thủy). Tại đây, cán bộ, hội viên Hội CCB tỉnh, Hội CCB huyện Lệ Thủy và lực lượng đoàn viên thanh niên xã Lộc Thủy đã kính cẩn dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân những cống hiến to lớn, đặc biệt xuất sắc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.
 
Sau lễ dâng hương, cán bộ, hội viên hội CCB và lực lượng đoàn viên thanh niên đã tổ chức làm vệ sinh, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh tại nhà lưu niệm Đại tướng và đoạn đường CCB tự quản tại thôn An Xá. 
Cán bộ, hội viên hội CCB và đoàn viên chăm sóc vườn hoa, cây cảnh tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Cán bộ, hội viên hội CCB và đoàn viên thanh niên chăm sóc vườn hoa, cây cảnh tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Hội CCB tỉnh đã phối hợp với Hội CCB huyện Lệ Thủy tổ chức nói chuyện truyền thống tại Trường THCS xã Lộc Thủy. Tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh đã được nghe những câu chuyện, tình cảm của Đại tướng dành cho quê hương Lệ Thủy và cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng.
 
Bài nói chuyện truyền thống cũng nhấn mạnh về những lời căn dặn, nhắc nhở ân cần của Đại tướng đối với thế hệ trẻ và mong muốn các em học sinh luôn tràn đầy nhiệt huyết, gặt hái được nhiều thành công, cùng nhau xây dựng môi trường học tập năng động, sáng tạo, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi trên quê hương Đại tướng.
Lãnh đạo Hội CCB huyện Lệ Thủy nói chuyện truyền thống tại Trường THCS xã Lộc Thủy.
Lãnh đạo Hội CCB huyện Lệ Thủy nói chuyện truyền thống tại Trường THCS xã Lộc Thủy.
Dịp này, Hội CCB tỉnh cũng đã tổ chức chăm sóc cây cảnh trên tuyến đường vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, Quảng Trạch) và một số hoạt động về nguồn khác.
Hiền Chi

tin liên quan

Khai giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính khóa 21

(QBĐT) - Sáng nay, 19/9, Trường Chính trị Quảng Bình phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính khóa 21.
 

Sửa đổi quy định sử dụng người lao động nước ngoài

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 152/2020/NĐ-CP quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Giáo dục lý tưởng cho thanh niên theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta một văn kiện lịch sử vô giá, đó là bản Di chúc lịch sử. "Bản Di chúc tuy rất ngắn gọn song nó chứa đựng biết bao giá trị tư tưởng và tình cảm, là sự kết tinh một đời hoạt động của Hồ Chí Minh". Một nội dung quan trọng được đề cập đến trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - đó là giáo dục lý tưởng cộng sản cho thanh niên.