Phụ nữ Công an Quảng Bình - Dấu ấn một nhiệm kỳ

  • 14:46 | Thứ Hai, 12/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhiệm kỳ qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và bình đẳng giới của Công an Quảng Bình. Đồng thời, hội phát huy sáng kiến, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và tập hợp, vận động hội viên phụ nữ tích cực công tác, chiến đấu, tham gia xây dựng lực lượng.
 
Nỗ lực trong công tác chuyên môn và phong trào Hội
 
Xuất phát từ tính chất và đặc thù công việc của lực lượng vũ trang, dù ở bất kỳ vị trí, lĩnh vực công tác nào, cán bộ hội viên phụ nữ Công an tỉnh vẫn luôn tích cực, nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng học hỏi, tận tụy với công việc, cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Trên lĩnh vực xây dựng lực lượng, hội viên phụ nữ làm công tác tham mưu tổng hợp, hậu cần-kỹ thuật tích cực nghiên cứu lý luận, trau dồi kiến thức, trực tiếp soạn thảo hàng nghìn văn bản, báo cáo, thông báo phục vụ đảng ủy, lãnh đạo chỉ huy các cấp chỉ đạo toàn diện trên các mặt công tác, bảo đảm thông suốt, kịp thời, đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ của ngành.
 
Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, cán bộ, hội viên phụ nữ lực lượng An ninh nhân dân đã tích cực chủ động tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự (ANTT); tham gia điều tra, triệt phá nhiều chuyên án, vụ án tuyên truyền chống phá Nhà nước, phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép vật liệu nổ, vũ khí quân dụng, tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài...
 
Hội viên phụ nữ công tác trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm đã tích cực cùng cán bộ chiến sỹ (CBCS) đơn vị tham gia có trách nhiệm, hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, cùng CBCS đấu tranh, triệt phá nhiều đường dây, ổ nhóm tội phạm hình sự..., góp phần tạo được sự chuyển biến quan trọng về nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT.
 
Trong công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội, hội viên phụ nữ đã có nhiều sáng kiến đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, gương mẫu đi đầu trong cải cách hành chính.
 
Năm năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh và của Hội Phụ nữ cấp trên, các mặt công tác Hội, phong trào phụ nữ Công an Quảng Bình đã có những chuyển biến tích cực, phát triển vững chắc; chất lượng hội viên, tổ chức Hội ngày càng được nâng cao.
 
Phong trào thi đua “Phụ nữ Công an Quảng Bình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững" gắn với các cuộc vận động của ngành, của Hội được các cấp hội phát động sâu rộng, có sức lan tỏa, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động, thúc đẩy đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực học tập, rèn luyện.
 
Hầu hết các hội phụ nữ cơ sở đều có công trình, mô hình, phần việc do phụ nữ đảm nhiệm, bám sát chức năng, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương.
 
Điển hình như các mô hình: “Buồng giam nữ an toàn”, “Bếp ăn vệ sinh an toàn thực phẩm” và “Vệ sinh cơ quan đơn vị vào buổi cuối cùng của tuần làm việc” của Hội Phụ nữ PC11; công trình “Phụ nữ làm thêm ngày thứ 7” của Hội Phụ nữ PV06; công trình “Cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ giải quyết hồ sơ đăng ký xe và hồ sơ xử lý vi phạm” của Hội Phụ nữ PC08...
 
Đánh giá về phong trào của Hội phụ nữ Công an tỉnh, bà Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực, chủ động, sáng tạo, đổi mới trong các hoạt động phù hợp với đặc điểm, đặc thù của đơn vị gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của ngành. Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng là đơn vị đi đầu trong các phong trào do Hội LHPN tỉnh phát động”.
Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
Nghĩa tình trong các hoạt động vì cộng đồng
 
Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng chủ động triển khai hiệu quả nhiều phong trào, cuộc vận động khác do Ủy ban MTTQVN, Hội LHPN Việt Nam phát động phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, như: “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; phòng chống dịch bệnh Covid-19...
 
Trong 5 năm qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tham mưu hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 19 ngôi nhà tình nghĩa cho CBCS trong lực lượng và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo" hàng năm, trao hàng nghìn suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng hàng nghìn bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị xuyên Tết Nguyên đán tại các bệnh viện công trong tỉnh.
 
Hàng năm, cán bộ hội viên phụ nữ đã trích 1/2 ngày lương ủng hộ kinh phí triển khai các hoạt động giúp đỡ xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa giảm nghèo bền vững và xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa  thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Đặc biệt, hội đã tham mưu tổ chức xây dựng 4 điểm trường mầm non tại xã Trọng Hóa, Dân Hóa, huyện Minh Hóa; xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy; xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch; thực hiện chương trình “Cùng em đến trường-Cơm trưa cho em” tại các xã biên giới khó khăn thuộc các huyện Minh Hóa và Lệ Thủy với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.
 
Nói về các hoạt động thiện nguyện, đồng hành cùng bà con, trung tá Trương Thị Lệ Thủy, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ: “Cùng với sự tận tâm, trách nhiệm trên các lĩnh vực công tác chuyên môn, hoạt động xã hội từ thiện vì cuộc sống cộng đồng đã trở thành nét đẹp truyền thống của phong trào công tác Hội. Để tạo cầu nối, tăng cường sự gắn kết giữa các hội viên và tổ chức hiệu quả thiết thực các hoạt động tình nguyện , các hội phụ nữ cơ sở chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình của từng đơn vị”.
 
Tập thể Hội phụ nữ Công an tỉnh nhiệm kỳ qua đã được UBND tỉnh, Bộ Công an và Hội phụ nữ cấp trên tặng 90 bằng khen, hàng trăm lượt cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tham gia công tác Hội, phong trào phụ nữ; nổi bật có 97 hội viên đạt 179 lượt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.
 
Ngọc Oanh