Xã luận:

Kỳ vọng những quyết sách mang tầm chiến lược

  • 11:04 | Thứ Hai, 01/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tổ chức vào dịp xuân về và chúng ta đang chuẩn bị hân hoan đón chào Tết cổ truyền của dân tộc, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong không khí rạo rực của mùa xuân, lòng người cũng hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng với tất cả niềm tin, sự kỳ vọng Đảng sẽ tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng đến bên bờ vinh quang, xây dựng nước nhà ngày càng phồn thịnh.
Ảnh minh hoạ (Mỹ Hạnh)
Hướng về Đại hội XIII của Đảng, chúng ta giữ trọn niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng, kỳ vọng vào những quyết sách mang tầm chiến lược để đưa đất nước phát triển giàu mạnh, hùng cường. (Ảnh: Mỹ Hạnh)
Năm năm qua (2015-2020), nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn. Nền kinh tế vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, quy mô và tiềm lực được nâng lên; kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát; tăng trưởng kinh tế được duy trì ở mức hợp lý, dần phục hồi, năm sau cao hơn năm trước. Đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và thực hiện ba đột phá chiến lược được tập trung thực hiện, bước đầu đạt kết quả tích cực; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh. Giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa, xã hội, y tế có bước phát triển. An sinh xã hội được quan tâm nhiều hơn và cơ bản được bảo đảm, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện. Bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu có những chuyển biến tích cực. Chính trị-xã hội ổn định; quốc phòng-an ninh được tăng cường; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững hòa bình, ổn định để phát triển đất nước…
 
Có thể khẳng định, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XII có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ tạo ra dấu ấn nổi bật, là điểm tựa cho những năm tiếp theo mà còn tạo ra niềm tin, khí thế mới để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách, tận dụng thời cơ đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới.
 
Cùng với cả nước, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình đã nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao, năng động, sáng tạo tận dụng cơ hội, vượt qua những khó khăn, thách thức để tổ chức thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Nền kinh tế của Quảng Bình tiếp tục phát triển, tốc độ đạt khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân giai đoạn 2016-2020 đạt 6,13%; đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng-an ninh được tăng cường; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng, dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân được phát huy…
 
Trong chặng đường mới, Đảng ta đang tiếp tục lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước, hội nhập quốc tế, thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Hướng về Đại hội XIII của Đảng, chúng ta giữ trọn niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng, kỳ vọng vào những quyết sách mang tầm chiến lược để đưa đất nước phát triển giàu mạnh, hùng cường.
 
                                                                                 Quảng Bình