Đảng bộ TX. Ba Đồn: Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên

  • 08:02 | Thứ Hai, 24/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, Thị ủy Ba Đồn luôn quan tâm lãnh đạo, đề ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), nâng cao chất lượng đảng viên. Trong đó, công tác phát triển đảng viên được chú trọng, được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các TCCSĐ, góp phần xây dựng Đảng bộ thị xã trong sạch, vững mạnh.
 
Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, ngay từ đầu năm, Thị ủy Ba Đồn đã chỉ đạo các TCCSĐ xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. Bên cạnh việc ban hành các kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo các xã, phường chủ động rà soát, nắm chắc các đối tượng quần chúng là bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về công tác, lao động tại địa phương; nắm chắc danh sách những sinh viên, học sinh là người địa phương có năng lực học tập, đạo đức tốt; những đoàn viên, hội viên đang công tác tại địa phương...; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó, có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Đồng thời, đưa chỉ tiêu kết nạp đảng viên của các đơn vị thành một trong các chỉ tiêu đánh giá, xếp loại TCCSĐ hàng năm.
 
Đảng bộ phường Ba Đồn là một trong những Đảng bộ thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên. Đồng chí Trần Thanh Hưng, Bí thư Đảng ủy phường Ba Đồn cho biết, thời gian gần đây, phường Ba Đồn cũng gặp không ít khó khăn trong công tác phát triển đảng viên. Nguyên nhân là do đoàn viên thanh niên sau khi hoàn thành THPT thường đi học, đi làm xa, có một số ít thanh niên ở nhà nhưng không tham gia hoạt động đoàn thể, không có hướng phấn đấu vào Đảng, chủ yếu làm ăn phát triển kinh tế....
Kết nạp đảng viên mới là một trong những chỉ tiêu quan trọng được Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn đưa vào Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025
Kết nạp đảng viên mới là một trong những chỉ tiêu quan trọng được Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn đưa vào Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025
Năm 2020, Đảng bộ phường đề ra chỉ tiêu 15/15 chi bộ đều kết nạp thêm đảng viên mới. Để hoàn thành chỉ tiêu, Đảng ủy phường chỉ đạo các chi bộ quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, chú trọng ở những chi bộ ít đảng viên; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt tại các chi bộ để nắm bắt, phản ánh với Đảng ủy phường những khó khăn, vướng mắc của chi bộ trong công tác kết nạp đảng viên, có giải pháp tháo gỡ kịp thời.
 
Đảng ủy chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là Đoàn thanh niên đẩy mạnh các phong trào, hoạt động của Đoàn, Hội, qua đó, phát hiện, bồi dưỡng, tạo điều kiện để quần chúng ưu tú rèn luyện, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ phường Ba Đồn đã kết nạp được 5 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của phường lên 763 đảng viên.
 
Đối với Đảng ủy xã Quảng Sơn, để tạo nguồn phát triển Đảng, nhất là ở các thôn, xóm đặc biệt khó khăn, Ban Thường vụ Đảng ủy tăng cường cán bộ xã, đảng viên là giáo viên chuyển sinh hoạt Đảng về thôn, xóm; quan tâm tạo nguồn, giáo dục, bồi dưỡng quần chúng ưu tú. Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Mai Trung Kiên, Đảng bộ xã hiện có 313 đảng viên, 13 chi bộ. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp 5 đảng viên mới. Đảng viên mới kết nạp có trình độ văn hóa tương đối cao.
 
Bên cạnh việc quan tâm tạo nguồn kết nạp Đảng, các đảng bộ, chi bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...
 
Đảng bộ thị xã Ba Đồn hiện có gần 6.000 đảng viên. Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, 6 tháng đầu năm 2020, Đảng bộ thị xã kết nạp 47 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 67 đảng viên.
 
Đồng chí Phạm Duy Quang, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Ba Đồn cho biết, xác định công tác phát triển đảng viên và xây dựng đội ngũ đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh, hàng năm, Thị ủy Ba Đồn đã chủ động xây dựng kế hoạch, có nghị quyết chuyên đề và phân công các đồng chí trong cấp ủy phụ trách địa bàn, trực tiếp chỉ đạo giúp TCCSĐ làm tốt công tác quy hoạch, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên, trong đó chú trọng tới địa bàn vùng giáo, vùng cồn bãi.
 
Đối tượng kết nạp là những đoàn viên ưu tú, được lựa chọn, bình xét từ cơ sở, có phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn, nhiệt tình, tận tâm với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Việc kết nạp được thực hiện bảo đảm chặt chẽ về nguyên tắc, chất lượng, không chạy theo số lượng. Qua đó, nhằm từng bước tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
 
Thời gian tới, thị xã Ba Đồn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên đối với công tác phát triển đảng viên, nhất là các thôn, xóm vùng vùng giáo, vùng cồn bãi; nâng cao trách nhiệm và nhận thức của cấp ủy đảng, cán bộ và đảng viên; chú trọng bồi dưỡng, kết nạp Đảng những quần chúng ưu tú đang sinh sống, gắn bó lâu dài ở địa phương; phối hợp với các cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại chỗ cho đoàn viên thanh niên để giữ thanh niên ở lại địa phương;
đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, từ đó, phát hiện những nhân tố điển hình tiên tiến để bồi dưỡng kết nạp đảng viên.
 
X.Phú