Đảng bộ Trường đại học Quảng Bình tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020-2025

  • 11:16 | Chủ Nhật, 14/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 2 ngày 12 và 13-6, Đảng bộ Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.
Ban Chấp hành Đảng bộ Trường ĐHQB nhiệm kỳ 2020-2025.
Ban Chấp hành Đảng bộ Trường ĐHQB nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham dự đại hội có 148 đảng viên chính thức đại diện cho hơn 200 đảng viên toàn trường. Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh tham dự và chỉ đạo đại hội.   

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Trường ĐHQB đã nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu đề ra tại Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020 và đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó có nhiều thành công mang dấu ấn trong lịch sử phát triển của nhà trường.
 
Vị thế, quy mô, ngành nghề đào tạo ngày càng mở rộng; phạm vi, tầm ảnh hưởng của nhà trường càng ngày càng sâu rộng; chất lượng đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học từng bước được nâng cao. Bên cạnh đó, cơ sở, vật chất, trang thiết bị được tăng cường, ưu tiên đầu tư, ngày càng khang trang, bề thế, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ dạy và học. Đội ngũ cán bộ, giảng viên tăng nhanh cả về số lượng lẫn chất lượng. Quan hệ hợp tác quốc tế ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả. Trường ĐHQB đã trở thành địa chỉ tin cậy, quan tâm lựa chọn của người học và là điểm đến của nhiều nhà khoa học, nhiều cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.
 
Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Trường ĐHQB đã kiểm định và đã được Công bố đạt chuẩn chất lượng Trường đại học Việt Nam. Trường cũng luôn nằm trong “tốp 100 các trường đại học đáng học nhất Việt Nam” theo bảng xếp hạng quốc tế có uy tín Webometrics (cập nhật mới nhất là xếp thứ 75).  
Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ.
Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ.
Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Trường ĐHQB đã thực sự đoàn kết, dân chủ và đổi mới. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng cao; công tác giáo dục chính trị tư tưởng thường xuyên được tăng cường; công tác tổ chức xây dựng Đảng được triển khai có chất lượng và hiệu quả trên các mặt công tác, được Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh khen thưởng 2 tập thể “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền, 3 đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền...
 
Phát huy thành tựu đã đạt được, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Trường ĐHQB tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đoàn kết, chủ động, sáng tạo, đổi mới, hội nhập, phát triển bền vững; quyết tâm xây dựng Trường ĐHQB phát triển ngang tầm với các trường đại học lớn trong cả nước”. 
Toàn cảnh Đại hội lần thứ III, Đảng bộ Trường ĐHQB.
Toàn cảnh Đại hội lần thứ III, Đảng bộ Trường ĐHQB.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Hoàng Dương Hùng, Hiệu trưởng nhà trường được tín nhiệm tiếp tục bầu giữ Bí thư Đảng bộ Trường ĐHQB nhiệm kỳ 2020-2025. 
 
Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 7 đồng chí (trong đó 6 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết); thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia Văn kiện Đại hội XIV của Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh, Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội.
Nội Hà