LĐLĐ Quảng Trạch: Hiệu quả từ những công trình, phần việc thi đua

  • 07:34 | Thứ Tư, 27/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Để chào mừng những ngày kỷ niệm lớn trong năm, LĐLĐ huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) triển khai thực hiện những công trình, phần việc thiết thực. 18 công trình, phần việc với số tiền hơn 400 triệu đồng đã được các CĐCS huy động thực hiện trong thời gian qua. Nhiều công  trình được đánh giá có tính thiết thực cao, không chỉ phục vụ cho lợi ích của mỗi đoàn viên mà còn giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn và 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam do LĐLĐ huyện phát động, CĐCS xã Quảng Liên đã quyết định lựa chọn công trình tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ xã để thực hiện. Ông Trần Việt Cường, Chủ tịch Công đoàn xã Quảng Liên cho biết: Công trình tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ xã là công trình tâm linh, ý nghĩa nên được các đoàn viên ủng hộ cao.

Trước đây, nghĩa trang liệt sỹ xã Quảng Liên nằm sát quốc lộ 12A và không có hệ thống điện chiếu sáng. Hàng năm, vào dịp 27-7, các đoàn viên trong xã tổ chức chương trình thắp nến tri ân đều phải vất vả kéo điện sáng vào. Để thực hiện công trình thì đòi hỏi kinh phí bỏ ra tương đối cao.

Chính vì vậy, Công  đoàn xã đã phối hợp với CĐCS 3 trường học trên địa bàn và Trung tâm Dạy nghề huyện Quảng Trạch cùng chung tay đóng góp để thực hiện công trình điện chiếu sáng vào nghĩa trang liệt sỹ. Sau một thời gian, nhờ sự đồng tình, ủng hộ của các đoàn viên, CĐCS xã đã huy động được số tiền 25 triệu đồng.

Nhiều công trình thi đua không chỉ phục vụ nhu cầu cho NLĐ mà còn góp phần giúp các địa phương hoàn thành các tiêu chí NTM.
Nhiều công trình thi đua không chỉ phục vụ nhu cầu cho NLĐ mà còn góp phần giúp các địa phương hoàn thành các tiêu chí NTM.

Là xã có 3 trường học, trong đó có Trường tiểu học Cảnh Dương với khu nội trú dành cho giáo viên đã xuống cấp nghiêm trọng, CĐCS Cảnh Dương đã quyết định thực hiện công trình sửa chữa nhà nội trú cho giáo viên Trường tiểu học Cảnh Dương làm mô hình thi đua.

Ông Đồng Hùng Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn xã Cảnh Dương cho biết: Trường  tiểu học Cảnh Dương được xây dựng cách đây đã mấy chục năm, trong đó, khu nội trú dành cho giáo viên hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều phòng ở đã cũ kỹ và bị dột nát. Nhiều giáo viên ở xa như Tuyên Hóa, Minh Hóa sinh hoạt trong khu nội trú này đều cảm thấy lo lắng, không yên tâm mỗi mùa mưa, bão.

Trước tình hình đó, CĐCS xã đã phát động CĐCS 3 trường học trên địa bàn và CĐCS xã ủng hộ mỗi người 100.000 đồng để tu sửa lại nhà nội trú cho các giáo viên. Hầu hết, các đoàn viên công đoàn sau khi được phổ biến về thực hiện công trình đều đồng tình cao. Một số giáo viên khu nội trú còn tự nguyện ủng hộ thêm tiền để sửa chữa. Nhờ vậy, số tiền huy động được để thực hiện công trình lên đến 18 triệu đồng. Hiện khu nhà nội trú đã được sửa chữa và bàn giao xong.

Ông Cường cũng vui mừng cho biết thêm, thành công của công trình là động lực để thời gian tới, CĐCS xã tiếp tục thực hiện tiếp việc sửa chữa các khu nhà nội trú đã xuống cấp trên địa bàn xã để các giáo viên ở xa yên tâm công tác.

Bà Trần Thị Vân, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Trạch cho hay: Thực hiện phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và đặc biệt là 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS 18 xã chủ trì phối hợp với CĐCS các trường học trên địa bàn xã cùng chung tay xây dựng công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực góp phần với địa phương xây dựng nông thôn mới. Phong trào đã được các CĐCS hưởng ứng tích cực và triển khai hiệu quả.

Kết quả, có 18 công trình được thực hiện với tổng số tiền lên đến 452 triệu đồng. Trong đó có 8 công trình đạt chất lượng với số kinh phí từ 50-142 triệu đồng như: công trình sửa chữa nhà cho hộ nghèo ở xã Quảng Phương, sửa chữa nhà nội trú cho giáo viên xã Quảng Hợp, làm sân bóng chuyền cho thôn Xuân Kiều, Quảng Xuân...

Toàn bộ số kinh phí thực hiện các công trình, phần việc này đều huy động từ sự chung tay, đóng góp của đoàn viên công đoàn các cơ sở. Với tính hiệu quả, thiết thực, 3 công trình được LĐLĐ tỉnh và 5 công trình được UBND huyện Quảng Trạch tặng giấy khen.

Có thể thấy, nhờ sự đồng lòng và sự huy động chung tay, đóng góp của mỗi đoàn viên CĐCS, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được ra đời. Đây thực sự là cách làm hay, sáng tạo của LĐLĐ huyện Quảng Trạch trong thực hiện các phong trào thi đua. Các công trình không chỉ có ý nghĩa phục vụ cho nhu cầu mỗi đoàn viên, người lao động mà còn góp phần giúp các địa phương thực hiện, hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Đ.N