.

Xa cha mẹ già, gửi 3 con nhỏ để "Nam tiến" chống dịch

.
10:23, Thứ Năm, 12/08/2021 (GMT+7)
Gác lại những tâm tư tình cảm riêng, xa cha mẹ già, gửi con nhỏ cho người thân chăm sóc, những chiến sĩ áo trắng lên đường vào miền Nam hỗ trợ chống dịch COVID-19. Những lời động viên, nhắn nhủ của gia đình, đồng nghiệp đã tiếp sức mạnh cho những “chiến binh” ấy.
 
Góp sức khi đồng bào cần
 
Cùng với những đoàn cán bộ, nhân viên y tế hướng về những địa bàn có dịch nơi miền Nam của Tổ quốc. Đoàn 50 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) lại sửa soạn đầy đủ kiến thức, sức khỏe, tâm lý và trang thiết bị để lên đường chống dịch.
50 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới lên đường vào TP.HCM chống dịch với sự quyết tâm cao.
50 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới lên đường vào TP.HCM chống dịch với sự quyết tâm cao.
Chia sẻ cùng PV Suckhoedoisong.vn, BSCK2. Nguyễn Kỳ Nhân, Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt, người được tin tưởng giao nhiệm vụ làm trưởng đoàn cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, hàng ngàn nhân viên y tế trên mọi miền tạm xa gia đình, họ lên đường vào miền Nam để chung tay, quyết tâm đẩy lùi và dập tắt dịch bệnh. Với trách nhiệm và tình yêu thương đồng bào, bác sĩ Nhân và nhiều đồng nghiệp luôn đợi ngày được góp sức mình vào công tác chống dịch.
 
"Hằng ngày chứng kiến cảnh đồng nghiệp của mình ở trên các phương tiện thông tin đại chúng, ngày cũng như đêm, trong bộ trang phục bảo hộ cá nhân, họ làm việc quần quật, phải nhịn uống, nhịn ăn, nhịn vệ sinh cá nhân... để giành giật sự sống cho người bệnh. Đồng cảm và chia sẻ với đồng nghiệp nên tôi đã viết đơn tình nguyện tham gia vào TP. Hồ Chí Minh chống dịch đợt này", bác sĩ Nhân chia sẻ.
 
Bác sĩ Nhân chia sẻ thêm, mọi người trong đoàn khi viết những lá đơn họ đã xác định sẽ chấp nhận mọi sự khó khăn, gian khổ cùng lực lượng chống dịch đóng góp vì sức khỏe của nhân dân.
Bác sĩ Nhân đại diện đoàn nhận hoa từ ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình.
Bác sĩ Nhân đại diện đoàn nhận hoa từ ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình.
Trước khi vào vùng dịch, các bác sĩ, nhân viên y tế đã dành nhiều thời gian học tập để làm quen với việc chăm sóc người bệnh mắc COVID-19. Đồng thời, hai mục tiêu được đặt ra cao nhất cho đoàn công tác là cứu chữa người bệnh, song song với đó là đảm bảo an toàn về sức khỏe cho các thành viên, bởi nếu 1 người bị nhiễm thì cả đoàn phải bị cách ly.
 
Trong đoàn cán bộ, nhân viên y tế đang hướng về đồng bào vùng dịch ấy, cúng tôi đã được nghe những câu chuyện cảm động, ý nghĩa của một số thành viên.
 
"3 con ở nhà ngoan với ba, bắt được con COVID mẹ về"
 
Chị Nguyễn Thị Bích Liên, công tác tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới Quảng Bình đã giao lại trách nhiệm chăm sóc 3 đưa con nhỏ cho chồng để đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh cùng các đồng nghiệp.
Chị Bích Liên (áo xanh) đã bàn bạc cùng chồng để thu xếp ổn thỏa công việc và chuyện gia đình trước khi lên đường vào miền Nam chống dịch.
Chị Bích Liên (áo xanh) đã bàn bạc cùng chồng để thu xếp ổn thỏa công việc và chuyện gia đình trước khi lên đường vào miền Nam chống dịch.
Chia sẻ câu chuyện của bản thân, chị Liên cho biết khi thấy đồng bào đang gặp khó do dịch bệnh, với trái tim yêu thương và trách nhiệm của một lương y, chị đã quyết định đăng ký tham gia chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh. Nhà có 3 con nhỏ, chồng đi làm xa, người thân cũng không mấy ai ở gần để nhờ cậy. Nhưng với quyết tâm, chị đã bàn bạc cùng chồng để thu xếp ổn thỏa công việc và chuyện gia đình trước khi lên đường.
 
"Với tình thương và trách nhiệm tôi quyết tâm phải đi hỗ trợ đồng bào vùng dịch. Chồng đi làm xa, nội ngoại cũng xa nên tôi phải nhờ chồng thu xếp công việc ở nhà chăm 3 con nhỏ. Cũng thương các con và chồng, sợ cuộc sống sẽ có phần bị đảo lộn nhưng được anh và các con động viên tôi cũng vững tâm lên đường", bác sĩ Liên cho biết.
 
Trước khi lên đường tham gia chống dịch, chị Liên đã dặn dò con gái đầu 9 tuổi phải thay mẹ hỗ trợ ba chăm sóc 2 em nhỏ 7 tuổi sinh đôi. Các con đã hứa với chị sẽ ngoan ngoãn, vâng lời ba, còn chị cũng hứa với các con sẽ trở về vẻ vang khi hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
2 anh trai đi trước, em bước theo sau – cùng vào miền Nam chống dịch
 
Đó là câu chuyện của anh Võ Doãn Đoàn, công tác tại Khoa Gây mê hồi sức. Anh Đoàn cho biết mình sinh ra trong gia đình thuần nông, từ những ngày bé cả 3 anh em đều mơ ước được làm những bác sỹ, y sỹ. Rồi ước mơ ấy đã thành hiện thực khi cả 3 anh em đều công tác trong lĩnh vực y tế.
Hiện 2 anh trai của Võ Doãn Đoàn đang tham gia chống dịch tại miền Nam.
Hiện 2 anh trai của Võ Doãn Đoàn đang tham gia chống dịch tại miền Nam.
Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, 2 anh trai của Đoàn lần lượt tình nguyện vào miền Nam hỗ trợ chống dịch. Nhận thức được trách nhiệm của bản thân và có sự động viên của các anh, Đoàn đã đăng ký cùng các đồng nghiệp vào TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch.
 
"Hiện một anh ở TP. Hồ Chí Minh, còn một anh chống dịch ở Đồng Nai. Thương người dân nguy nan do dịch bệnh và 2 anh trai động viên, mình đã đăng ký vào TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch. Khi biết mình cũng theo 2 anh đi chống dich, ba mẹ cũng lo lắng nhưng không ngăn cấm mà dặn dò mình cẩn thận và cố hết sức cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ", Võ Doãn Đoàn cho biết.
 
Bày tỏ trước đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế chuẩn bị lên đường chống dịch, ông Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới biểu dương tinh thần tình nguyện của đội ngũ y bác sĩ không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng lên đường chống dịch. Giám đốc bệnh viện này mong muốn, với năng lực chuyên môn cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp, các thành viên trong đoàn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tốt, hỗ trợ đắc lực vào công tác chống dịch.
 
Theo Báo Sức khoẻ-Đời sống
,
  • Đóng góp trên 250 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

    (QBĐT) - Sau hơn 2 tháng kêu gọi, vận động, đến nay, số tiền cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trực thuộc Công đoàn Khu Kinh tế (KKT) tỉnh đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thông qua tài khoản của Ủy ban MTTQVN tỉnh được trên 250 triệu đồng.
     
    12/08/2021
    .
  • Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    (QBĐT) - Nhằm tiếp tục tham mưu, phối hợp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, căn cứ quyết định của UBND tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã triển khai phương án kích hoạt thêm khu cách ly tập trung mới tại khách sạn Phú Quý ở xã Quang Phú, TP. Đồng Hới.

    12/08/2021
    .
  • Dịch COVID-19 đã khiến 1,4 triệu lao động tự do không có việc làm

    Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội LĐTBXH), dịch COVID-19 bùng phát từ cuối tháng 4-2021 đã tác động lớn đến nhóm lao động tự do (khu vực phi chính thức) và khiến 1,4 triệu người rơi vào trạng thái dễ tổn thương do không có việc làm.

    12/08/2021
    .
  • Việt Nam dự kiến tiêm 2 triệu liều vaccine COVID-19 mỗi ngày

    Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, do tốc độ cập nhật chậm nên số liệu tiêm vaccine phòng COVID-19 công bố chậm so với tốc độ tiêm thực tế trên cả nước. 

    11/08/2021
    .
  • Bố Trạch: Xuất khẩu lao động giảm do dịch bệnh Covid-19

    (QBĐT) - Bố Trạch là một trong những địa phương dẫn đầu cả tỉnh về xuất khẩu lao động (XKLĐ). Tuy nhiên thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên số lượng XKLĐ giảm đáng kể.

    11/08/2021
    .
  • Quê hương - Nghĩa tình trong đại dịch

    (QBĐT) - Bằng sự trăn trở, trách nhiệm và những quyết sách đúng đắn, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh ta vẫn được kiểm soát. Đặc biệt, việc hỗ trợ bà con quê hương ở các tỉnh, thành phố phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh đạt hiệu quả tích cực, được nhân dân và dư luận đánh giá cao. 

    11/08/2021
    .
  • Bố Trạch: Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

    (QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19, huyện Bố Trạch đã đề ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; đồng thời, kêu gọi sự đồng tình chung tay thực hiện nghiêm của mọi người dân.

    10/08/2021
    .
  • Trên 360 triệu đồng ủng hộ các khu cách ly và chốt kiểm soát dịch bệnh

    (QBĐT) - Ông Đinh Minh Đấu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa cho biết, từ ngày 24-7 đến 10-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Minh Hóa đã tiếp nhận hàng hóa và tiền mặt từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho các khu cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện với tổng trị giá trên 360 triệu đồng.
     
    10/08/2021
    .