.

Bố Trạch: Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

.
20:15, Thứ Ba, 10/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19, huyện Bố Trạch đã đề ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; đồng thời, kêu gọi sự đồng tình chung tay thực hiện nghiêm của mọi người dân.
 
Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, từ ngày 22-7 đến ngày 4-8-2021, Bố Trạch thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
Qua thực hiện giãn cách xã hội, các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân trên địa bàn đều nghiêm túc chấp hành, người dân đã hạn chế việc ra khỏi nhà khi không cần thiết. Các chức sắc, chức việc, bà con giáo dân đã dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tạm thời đóng cửa… Các ngành, đơn vị liên quan thực hiện tốt việc giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp đầy đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. 
Các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại các KCL trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại các KCL trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Nhờ đó, tình hình hoạt động của bộ máy chính quyền và đời sống của người dân bảo đảm ổn định.

 
Tính đến thời điểm 18 giờ ngày 8-8, trên địa bàn huyện có 156 công dân đang thực hiện biện pháp cách ly tại khu cách ly (KCL) tập trung; trong đó, KCL tại trụ sở UBND xã Hoàn Trạch cũ có 73 công dân; KCL Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề huyện có 83 công dân; tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Bố Trạch cũng đã thực hiện tiêm vắc-xin mũi 1 cho 5.067 người, mũi 2 cho 1.456 người thuộc đối tượng ưu tiên theo đúng quy định.
 
Để chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, hiện Bố Trạch đã đề ra các giải pháp tương ứng, phù hợp thực tiễn của địa phương; tập trung chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn và toàn thể người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
 
Trong đó, các nhà hàng, quán ăn, dịch vụ giải khát phục vụ ăn uống tại chỗ phải giảm 50% công suất phục vụ, trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc theo quy định; không tổ chức dịch vụ ăn uống trên vỉa hè, nơi công cộng…
Lãnh đạo huyện Bố Trạch kiểm tra, tặng quà động viên đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ tại Bệnh viện đa khoa huyện.
Lãnh đạo huyện Bố Trạch kiểm tra, tặng quà động viên đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ tại Bệnh viện đa khoa huyện.
“Dự báo thời gian tới, công dân của tỉnh nói chung và huyện Bố Trạch nói riêng tại các tỉnh phía Nam sẽ tiếp tục trở về, nguy cơ dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, vì vậy, huyện Bố Trạch triển khai một số nhiệm vụ nhằm siết chặt quản lý tại các KCL y tế tập trung trên địa bàn huyện. Trong đó, Ban chỉ huy Quân sự huyện chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế, Công an huyện chỉ đạo tổ tiếp nhận, tổ cách ly y tế tập trung tại các KCL trực tiếp rà soát cụ thể, căn cứ điều kiện thực tế về cơ sở vật chất, quy mô tại KCL. Khi tiếp nhận công dân cách ly tập trung, các lực lượng làm nhiệm vụ căn cứ nơi xuất phát trước khi về địa phương của các công dân để tiến hành phân loại đối tượng, sắp xếp, bố trí chỗ ở, vị trí buồng, phòng hợp lý và có các biện pháp phù hợp với tình hình thực tế tại KCL nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo tại các KCL khi có trường hợp F0; ngừng tiếp nhận công dân nếu vượt quá khả năng bảo đảm an toàn của KCL và báo cáo kịp thời để huyện, tỉnh có phương án xử lý”, ông Nguyễn Hữu Hồng trao đổi thêm.
 
Để kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với các KCL và công dân trở về từ vùng dịch, với sự kêu gọi hỗ trợ của Ủy ban MTTQVN huyện, các đơn vị, cá nhân, địa phương và tổ chức đoàn thể đã đến thăm, tặng thiết bị sinh hoạt và tiền mặt cho các KCL tập trung trên địa bàn.
 
“Các công dân làm ăn xa trở về phần lớn là người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, sự hỗ trợ kịp thời của huyện Bố Trạch sẽ là nguồn động viên các công dân yên tâm thực hiện việc cách ly y tế tập trung theo quy định, góp phần phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19 hiệu quả. Ủy ban MTTQVN huyện cân đối nguồn quỹ và sẽ tiếp tục có sự hỗ trợ công dân tại các KCL kịp thời, hợp lý”, ông Lê Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch chia sẻ.
 
Đến thời điểm này, Ủy ban MTTQVN huyện đã tiếp nhận trên 120 triệu đồng ủng hộ các KCL. Thông qua nguồn quỹ đó, Ủy ban MTTQVN huyện đã trao tặng quạt cây, các thiết bị điện, một cơ số nước lọc đóng chai cho các KCL và 50 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ các công dân là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly…
 
Hương Trà
 
 
 
 
 
 
,