.

Triển khai phần mềm quản lý di biến động người ra vào vùng dịch

.
21:50, Thứ Ba, 17/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 12-8-2021, Công an tỉnh có Báo cáo số 4797/BC-CAT-PC06 gửi đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai phần mềm quản lý di biến động người ra vào vùng dịch. 
 
Theo nội dung báo cáo, hiện Cục C06 - Bộ Công an đã triển khai phần mềm quản lý di biến động người dân ra vào vùng dịch tại địa chỉ htps://kiemdich.dancuquocgia.gov.vn. Công an tỉnh đã tạo tài khoản cho các chốt kiểm soát dịch bệnh để tiến hành sử dụng phần mềm quản lý di biến động người dân ra vào vùng dịch. Thời gian triển khai bắt đầu từ ngày 12-8-2021.
Lực lượng chức năng lập rào chắn, quản lý người dân ra vào khu vực phong tỏa tại TP. Đồng Hới ngày 2-8-2021.
Lực lượng chức năng lập rào chắn, quản lý người dân ra vào khu vực phong tỏa tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới ngày 2-8-2021.
Mặt khác, Công an tỉnh đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ được phân công làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch tiến hành kiểm tra thông tin công dân khai báo y tế bằng mã QR code tại các địa chỉ htps://kiemdich.dancuquocgia.gov.vn. (mã QR code được sinh ra sau khi công dân khai báo y tế tại trang Web https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn) và đối chiếu, xác thực thông tin với CMND/CCCD của công dân trên hệ thống; đồng thời phát phiếu khai báo y tế đối với các trường hợp người dân không có điện thoại thông minh (smartphone).
 
Để thực hiện có hiệu quả, bảo đảm công tác kiểm soát, truy vết di biến động của công dân đi ra vào vùng dịch, tăng cường kiểm soát dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn toàn tỉnh, Công an tỉnh báo cáo và đề xuất đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, thị xã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến phần mềm quản lý di biến động người ra vào vùng dịch để cán bộ, công chức, viên chức, người dân hiểu và tham gia kê khai thông tin di biến động tại trang Web https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Đối với các lực lượng chức năng thực hiện tại các chốt kiểm dịch Covid-19 phối hợp, hỗ trợ lực lượng Công an (đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch) hướng dẫn, yêu cầu người dân kê khai thông tin di biến động theo quy định.
 
Tùy Phong
,
  • Thực hiện hỗ trợ khẩn cấp người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

    Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp đối với người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19...

    17/08/2021
    .
  • Trả lại số tiền đã thu khi ký xác nhận hỗ trợ khó khăn do Covid-19 và công khai xin lỗi người dân

    (QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trước phản ánh của người dân khi đến ký xác nhận đơn đề nghị hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại UBND phường Hải Thành đã bị phường thu phí 10.000 đồng/trường hợp. 

    17/08/2021
    .
  • Xe vận tải hoàn thiện lắp camera giám sát trước ngày 31-12 để phòng dịch

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN-Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Sở GTVT các địa phương đôn đốc thực hiện Nghị quyết số 66/2021 của Chính phủ về lắp camera giám sát theo Nghị định số 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

    17/08/2021
    .
  • Hết lòng vì người nghèo

    (QBĐT) - Đó là chị Nguyễn Thị Thu Hoài, sinh năm 1982, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Thanh Lương, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch. Chị được biết đến là người luôn gần gũi, nhiệt tình, hết lòng giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

    17/08/2021
    .
  • Các HTX được tập huấn kết nối cung-cầu tiêu thụ hàng hóa trong tình hình dịch bệnh Covid-19

    (QBĐT) - Chiều 16-8, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn sử dụng phần mềm kết nối cung-cầu tiêu thụ hàng hóa do HTX, THT (tổ hợp tác) sản xuất theo chuỗi cung ứng, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm do các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

    16/08/2021
    .
  • Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện về từ các tỉnh, thành phố phía Nam.

    (QBĐT) - Những ngày gần đây, khi TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và TP. Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình trạng người dân đi ô tô,  xe máy về quê tránh dịch tiếp tục diễn ra. Để bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh ta đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt.

    16/08/2021
    .
  • Những người cứu hộ bãi biển

    (QBĐT) - Đi dọc các bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), người dân và du khách không khó để nhận ra các nhân viên cứu hộ, cứu nạn (CHCN) thuộc Đội Quy tắc và trật tự thành phố trong đồng phục vàng, đỏ. Công việc của họ là bảo đảm an toàn cho người dân và du khách khi xuống tắm biển.

    16/08/2021
    .
  • Đồng hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    (QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh.

    16/08/2021
    .