.

Hết lòng vì người nghèo

.
09:23, Thứ Ba, 17/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Đó là chị Nguyễn Thị Thu Hoài, sinh năm 1982, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Thanh Lương, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch. Chị được biết đến là người luôn gần gũi, nhiệt tình, hết lòng giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.
 
Từng làm giáo viên tại Trường THCS Quảng Hưng, từ năm 2016 đến nay, chị được điều chuyển qua công tác tại Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch. Tại đây, chị có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu cuộc sống của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, người già cô đơn. “Càng đi, tôi càng hiểu, thông cảm với khó khăn của người nghèo và thấy sức mình quá bé nhỏ với những khó khăn ấy.”, chị Hoài bộc bạch.
 
Để có đủ kinh phí thực hiện hoạt động thiện nguyện của mình, sau khi trực tiếp tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của các đối tượng cần giúp đỡ, chị chụp ảnh, quay video và viết bài lên trang facebook, zalo của mình để kêu gọi sự giúp đỡ của những tấm lòng, các nhà hảo tâm. Để đáp lại sự tin tưởng của nhà hảo tâm, sau mỗi chương trình, chị luôn công khai, rõ ràng về tài chính trong mọi hoạt động, đăng tải danh sách cùng toàn bộ các khoản chi phí và hình ảnh cụ thể.
Nhờ sự kết nối của chị Nguyễn Thị Thu Hoài mà nhiều gia đình đã vượt qua sự khó khăn ban đầu.
Nhờ sự kết nối của chị Nguyễn Thị Thu Hoài mà nhiều gia đình đã vượt qua sự khó khăn ban đầu.
Không chỉ kết nối qua mạng xã hội, chị còn thường xuyên phối hợp với cá nhân, các hội, nhóm thiện nguyện trong xã, trong huyện khác thực hiện nhiều chuyến đi từ thiện về các vùng khó khăn, miền núi để giúp đỡ người nghèo, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn. Ngoài ra, chị còn thực hiện quyên góp ve chai để gây quỹ.
 
Gần 5 năm qua, dấu chân của chị đã in trên mọi nẻo đường, các địa phương trong huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa để đến với các địa chỉ khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống. “Tôi luôn cố gắng để các nhà hảo tâm đến trực tiếp tại các hoàn cảnh, để thấu hiểu và có cái nhìn thực tế hơn!”, chị Hoài chia sẻ. Nhờ vào sự kết nối của chị mà nhiều gia đình đã vượt qua khó khăn, nhiều em học sinh nghèo, trẻ em bất hạnh được đến trường.
 
Dẫn chúng tôi tới thăm chị Phan Thị Bình, sinh năm 1977, xóm 4, thôn Hải Lưu, xã Quảng Tiến (Quảng Trạch), chị Hoài cho biết: “Chị Bình là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, chị bị nhiễm chất độc da cam có khối u rất lớn, cha mất sớm, mẹ chị năm nay đã 75 tuổi sức khỏe già yếu. Hai mẹ con chị sống trong căn nhà nhỏ xuống cấp, không có vật dụng gì đáng giá.
 
Mọi chi phí sinh hoạt và chữa bệnh cho chị đều phụ thuộc vào khoản trợ cấp 500 nghìn đồng/tháng. Mấy hôm trời nắng nóng 40 độ C, chị đau không thở được, hai mẹ con ôm nhau khóc”. Trước hoàn cảnh đó, chị Hoài đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm lợp lại mái nhà cho mẹ con chị Bình, hỗ trợ sinh kế để mẹ con chị có điều kiện phát triển kinh tế và tiền để chị mua thuốc uống với tổng trị giá gần 80 triệu đồng.
 
Hay trường hợp của 2 em nhỏ Nguyễn Bảo Ngọc (sinh năm 2016) và Nguyễn Bảo Thi (sinh năm 2013) ở thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương (Quảng Trạch). Hai em không có bố, mẹ mất trong đợt lũ năm 2020, các em không có nhà để ở. Thấy hoàn cảnh khó khăn của 2 em, chị Hoài đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 70 triệu đồng để làm nhà cho các em, đồng thời kêu gọi câu lạc bộ San Jose Vietnamese Running Club hỗ trợ mỗi em 1 triệu đồng/tháng cho đến khi các em tròn 18 tuổi.
 
Không riêng chị Bình, em Bảo Ngọc, Bảo Thi mà đã có hàng trăm hoàn cảnh được chị Nguyễn Thị Thu Hoài kêu gọi ủng hộ, qua đó giúp nhiều gia đình vượt qua khó khăn. Riêng trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, chị đã đứng ra vận động người dân trong xã, trong huyện được 2 tấn gạo, 17 tấn rau, củ, quả, cá khô, lạc, mè…gửi vào ủng hộ người dân vùng dịch miền Nam vượt qua khó khăn.
 
Bà Lê Thị Lệ Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Trạch cho biết: "Hội viên Nguyễn Thị Thu Hoài đã góp phần mang nụ cười, tình yêu thương và sự sẻ chia đến với những hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, xứng đáng là tấm gương cho những hội viên khác noi theo."
 
Phạm Hà
,
  • Các HTX được tập huấn kết nối cung-cầu tiêu thụ hàng hóa trong tình hình dịch bệnh Covid-19

    (QBĐT) - Chiều 16-8, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn sử dụng phần mềm kết nối cung-cầu tiêu thụ hàng hóa do HTX, THT (tổ hợp tác) sản xuất theo chuỗi cung ứng, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm do các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

    16/08/2021
    .
  • Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện về từ các tỉnh, thành phố phía Nam.

    (QBĐT) - Những ngày gần đây, khi TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và TP. Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình trạng người dân đi ô tô,  xe máy về quê tránh dịch tiếp tục diễn ra. Để bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh ta đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt.

    16/08/2021
    .
  • Những người cứu hộ bãi biển

    (QBĐT) - Đi dọc các bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), người dân và du khách không khó để nhận ra các nhân viên cứu hộ, cứu nạn (CHCN) thuộc Đội Quy tắc và trật tự thành phố trong đồng phục vàng, đỏ. Công việc của họ là bảo đảm an toàn cho người dân và du khách khi xuống tắm biển.

    16/08/2021
    .
  • Đồng hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    (QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh.

    16/08/2021
    .
  • "Không để ai bị bỏ lại phía sau..."

    (QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch cùng với phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời, gấp rút triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP (NQ 68) về hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau".

    16/08/2021
    .
  • "Hãy xem người đối diện đều là F0"

    (QBĐT) - Thành phố vừa hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị T. quyết định đến hàng quán quen thuộc để ăn sáng.

    15/08/2021
    .
  • Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh: Chung tay phòng chống Covid-19

    (QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 – 25-8-2021) và nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19, ngày 14-8, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các tổ chức đoàn cơ sở trao tặng 600 suất ăn và huy động lực lượng đoàn viên thanh niên khối tham gia hỗ trợ chuẩn bị bữa ăn cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

    15/08/2021
    .
  • Phát động ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch dòng sông Kiến Giang

    (QBĐT) - Ngày 14-8, UBND huyện Lệ Thủy đã phát động ra quân làm vệ sinh môi trường, làm xanh-sạch-đẹp hai bên bờ và dưới dòng sông Kiến Giang để chào mừng 110 năm Ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    14/08/2021
    .