.

Bàn giao nhà tránh lũ cho người dân vùng lũ Quảng Bình

.
08:04, Thứ Tư, 18/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 17-8, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tập đoàn GREENFEED và Hội Nông dân tỉnh tổ chức bàn giao 10 ngôi nhà tránh lũ trong chương trình “Dựng lại mái nhà cho bà con vùng bão lũ miền Trung”.
Ban tổ chức bàn giao nhà tránh lũ cho gia đình bà Lương Thị Đào ở xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Ban tổ chức bàn giao nhà tránh lũ cho gia đình bà Lương Thị Đào ở xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Theo đó, 10 ngôi nhà tránh lũ được trao tặng cho người dân ở các huyện, thị xã thường xuyên bị ngập lũ nặng, gồm: xã An Thủy và Sơn Thủy (huyện Lệ Thủy), Hiền Ninh và Tân Ninh (huyện Quảng Ninh), Cảnh Hóa và Phù Hóa (huyện Quảng Trạch), Quảng Sơn và Quảng Minh (TX. Ba Đồn), Châu Hóa và Văn Hóa (huyện Tuyên Hóa). 
 
Những hộ được chọn xây nhà tránh lũ là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đơn thân, thường xuyên bị ngập lũ. Mỗi gia đình được hỗ trợ 90 triệu đồng để xây dựng nhà ở.
Nhiều người dân vùng lũ Quảng Bình được xây dựng nhà ở kiên cố nhờ sự hỗ trợ của chương trình “Dựng lại mái nhà cho bà con vùng bão lũ miền Trung”.
Nhiều người dân vùng lũ Quảng Bình được xây dựng nhà ở kiên cố nhờ sự hỗ trợ của chương trình “Dựng lại mái nhà cho bà con vùng bão lũ miền Trung”.
Sau gần 6 tháng thi công, đến nay, các ngôi nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tổng số tiền của chương trình “Dựng lại mái nhà cho bà con vùng bão lũ miền Trung” là 900 triệu đồng.
 
Việc bàn giao và đưa vào sử dụng 10 ngôi nhà ở kiên cố sẽ góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống, nâng cao khả năng chống chịu trước thiên tai, nhất là mùa mưa bão đang đến gần.
 
L.Chi
,
  • Điểm sáng Ngân Thủy

    (QBĐT) - Ngân Thủy là xã miền núi rẻo cao của huyện Lệ Thủy, có 6 thôn, 667 hộ, trong đó có 339 hộ người dân tộc Vân Kiều. Trước đây, nói đến Ngân Thủy, ai cũng nghĩ ngay đến một vùng quê nghèo khó, giao thông đi lại khó khăn. 

    18/08/2021
    .
  • Thực hiện hỗ trợ khẩn cấp người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

    Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp đối với người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19...

    17/08/2021
    .
  • Triển khai phần mềm quản lý di biến động người ra vào vùng dịch

    (QBĐT) - Ngày 12-8-2021, Công an tỉnh có Báo cáo số 4797/BC-CAT-PC06 gửi đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai phần mềm quản lý di biến động người ra vào vùng dịch. 

    17/08/2021
    .
  • Trả lại số tiền đã thu khi ký xác nhận hỗ trợ khó khăn do Covid-19 và công khai xin lỗi người dân

    (QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trước phản ánh của người dân khi đến ký xác nhận đơn đề nghị hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại UBND phường Hải Thành đã bị phường thu phí 10.000 đồng/trường hợp. 

    17/08/2021
    .
  • Hết lòng vì người nghèo

    (QBĐT) - Đó là chị Nguyễn Thị Thu Hoài, sinh năm 1982, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Thanh Lương, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch. Chị được biết đến là người luôn gần gũi, nhiệt tình, hết lòng giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

    17/08/2021
    .
  • Xe vận tải hoàn thiện lắp camera giám sát trước ngày 31-12 để phòng dịch

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN-Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Sở GTVT các địa phương đôn đốc thực hiện Nghị quyết số 66/2021 của Chính phủ về lắp camera giám sát theo Nghị định số 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

    17/08/2021
    .
  • Các HTX được tập huấn kết nối cung-cầu tiêu thụ hàng hóa trong tình hình dịch bệnh Covid-19

    (QBĐT) - Chiều 16-8, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn sử dụng phần mềm kết nối cung-cầu tiêu thụ hàng hóa do HTX, THT (tổ hợp tác) sản xuất theo chuỗi cung ứng, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm do các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

    16/08/2021
    .
  • Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện về từ các tỉnh, thành phố phía Nam.

    (QBĐT) - Những ngày gần đây, khi TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và TP. Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình trạng người dân đi ô tô,  xe máy về quê tránh dịch tiếp tục diễn ra. Để bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh ta đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt.

    16/08/2021
    .