.

Ba anh em ruột cùng tham gia chống dịch ở các tỉnh phía Nam

.
21:32, Thứ Năm, 12/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đợt 2 lên đường vào TP. Hồ Chí Minh tham gia chống dịch vào sáng nay (12-8), có một kỹ thuật viên 25 tuổi. Điều đáng trân trọng là hai anh trai của anh cũng là cán bộ y tế hiện đang có mặt ở tâm dịch phía Nam.
Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các y bác sỹ lên đường bình an, cùng nhân dân các tỉnh phía Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các y bác sỹ lên đường bình an, cùng nhân dân các tỉnh phía Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Kỹ thuật viên tình nguyện lên đường vào TP. Hồ Chí Minh chống dịch lần này là Võ Doãn Đoàn, công tác tại Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. Đoàn cho biết, mình sinh ra trong gia đình thuần nông ở xã An Ninh, huyện Quảng Ninh. Từ vùng quê chiêm trũng, lũ lụt quanh năm, ba anh em Đoàn nỗ lực quyết tâm học tập và đều trở thành cán bộ y tế công tác ở nhiều địa phương. 
 
Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, anh trai đầu của Đoàn là bác sỹ Võ Doãn Điều cùng các đồng nghiệp tại Bệnh viện Đà Nẵng đã lên đường chi viện cho thành phố chống dịch. 
 
Anh trai thứ hai là kỹ thuật viên Võ Doãn Độ, công tác tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai hiện đang ngày đêm cùng với đồng nghiệp chạy đua với thời gian cứu chữa cho người bệnh tại địa phương. 
Đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới quyết tâm lên đường vì miền Nam ruột thịt.
Đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới quyết tâm lên đường vì miền Nam ruột thịt.
Nhận thức được trách nhiệm của bản thân và được sự động viên của các anh, Đoàn đã đăng ký cùng các đồng nghiệp tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới vào TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch. 
 
“Khi biết em xung phong tình nguyện đi chống dịch với 2 anh, ba mẹ cũng hơi lo lắng nhưng không ngăn cản mà dặn dò em cẩn thận trong công việc và giữ gìn sức khỏe để cứu chữa được nhiều bệnh nhân trong tâm dịch.”, Võ Doãn Đoàn chia sẻ. 
 
Chiều nay (12-8), Võ Đoãn Đoàn cùng 50 cán bộ y tế của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và các đồng nghiệp ở Bệnh viện Trung ương Huế đã có mặt tại TP. Hồ Chí Minh để thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. 
 
Nội Hà
,
  • Hỗ trợ người dân Quảng Bình gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam

    QBĐT) - Chiều nay (12-8), Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ người dân Quảng Bình đang gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam từ các doanh nghiệp.

    12/08/2021
    .
  • 25 nguyên tắc đạo đức hành nghề dược

    Ngày 13-8-2021, Thông tư số 08/2021/TT-BYT ngày 25-6-2021 của Bộ Y tế ban hành nguyên tắc đạo đức hành nghề dược có hiệu lực.

    12/08/2021
    .
  • Xa cha mẹ già, gửi 3 con nhỏ để "Nam tiến" chống dịch

    Gác lại những tâm tư tình cảm riêng, xa cha mẹ già, gửi con nhỏ cho người thân chăm sóc, những chiến sĩ áo trắng lên đường vào miền Nam hỗ trợ chống dịch COVID-19. Những lời động viên, nhắn nhủ của gia đình, đồng nghiệp đã tiếp sức mạnh cho những "chiến binh" ấy.

    12/08/2021
    .
  • Đóng góp trên 250 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

    (QBĐT) - Sau hơn 2 tháng kêu gọi, vận động, đến nay, số tiền cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trực thuộc Công đoàn Khu Kinh tế (KKT) tỉnh đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thông qua tài khoản của Ủy ban MTTQVN tỉnh được trên 250 triệu đồng.
     
    12/08/2021
    .
  • Dịch COVID-19 đã khiến 1,4 triệu lao động tự do không có việc làm

    Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội LĐTBXH), dịch COVID-19 bùng phát từ cuối tháng 4-2021 đã tác động lớn đến nhóm lao động tự do (khu vực phi chính thức) và khiến 1,4 triệu người rơi vào trạng thái dễ tổn thương do không có việc làm.

    12/08/2021
    .
  • Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    (QBĐT) - Nhằm tiếp tục tham mưu, phối hợp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, căn cứ quyết định của UBND tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã triển khai phương án kích hoạt thêm khu cách ly tập trung mới tại khách sạn Phú Quý ở xã Quang Phú, TP. Đồng Hới.

    12/08/2021
    .
  • Việt Nam dự kiến tiêm 2 triệu liều vaccine COVID-19 mỗi ngày

    Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, do tốc độ cập nhật chậm nên số liệu tiêm vaccine phòng COVID-19 công bố chậm so với tốc độ tiêm thực tế trên cả nước. 

    11/08/2021
    .
  • Quê hương - Nghĩa tình trong đại dịch

    (QBĐT) - Bằng sự trăn trở, trách nhiệm và những quyết sách đúng đắn, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh ta vẫn được kiểm soát. Đặc biệt, việc hỗ trợ bà con quê hương ở các tỉnh, thành phố phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh đạt hiệu quả tích cực, được nhân dân và dư luận đánh giá cao. 

    11/08/2021
    .