.

Quảng Trạch: Năm 2018, giải quyết việc làm cho gần 4.900 lao động

.
07:57, Thứ Hai, 24/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Năm 2018, huyện Quảng Trạch đã giải quyết việc làm cho gần 4.900 lao động, đạt 100% kế hoạch. Trong đó, số lao động được đào tạo thêm việc làm là hơn 1.900 người, đạt 100% kế hoạch; số lao động được tạo việc làm mới là hơn 2.900 người, đạt 101% kế hoạch.

Thời gian qua, huyện Quảng Trạch đã tích cực chỉ đạo các địa phương trên địa bàn khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đổi mới các phương thức sản xuất, nâng cao thu nhập.

Quảng Trạch tạo mọi điều kiện để người dân tiếp cận với các chương trình, dự án, nguồn vốn vay ưu đãi, phát triển sản xuất.
Quảng Trạch tạo mọi điều kiện để người dân tiếp cận với các chương trình, dự án, nguồn vốn vay ưu đãi, phát triển sản xuất.

Cùng với đó, huyện còn tạo mọi điều kiện để người dântiếp cận với các chương trình, dự án, nguồn vốn vay ưu đãi, từ đó, phát triển những mô hình kinh tế có thu nhập cao, góp phần giảm nghèo bền vững.

Trong năm 2018, huyện đã tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 163 học viên tham gia; mở 24 lớp học nghề cho các hộ dân vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển với 835 người tham gia.

Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “ Giảm nghèo bền vững, đào tạo nghề, tạo việc làm”, huyện Quảng Trạch tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm; tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển kinh tế gia đình; giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Hà Ny
(Đài TT-TH Quảng Trạch)
 

,