.

Cảnh giác với chiêu thức lừa phỉnh trẻ em của bọn trộm cắp

.
07:54, Thứ Hai, 24/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Vụ việc xảy ra vào ngày 23-12, tại xóm nhà trọ ở tổ dân phố 7, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới.
Khu dân cư nơi xảy ra vụ việc.
Khu dân cư nơi xảy ra vụ việc.
Khoảng 8h sáng, nhóm trẻ của khu nhà trọ đang chơi đùa cùng nhau ở sân, có một nam thanh niên ăn mặc lịch sự đi xe máy vào, dừng xe và xuống chơi đùa cùng các cháu. Sau một hồi lân la trò chuyện, biết được hai anh em K. (học lớp 2) và Q. (học mẫu giáo) ở nhà một mình (ba đi làm, mẹ đi chợ), gã thanh niên liền nói chú là bạn của mẹ, rồi cho K. tiền bảo đi mua kẹo, còn gã dắt tay bé Q. về phòng trọ.
 
Trước đó, thấy có người lạ cùng chơi với trẻ con trong xóm, một số người lớn ở khu trọ đã cảnh giác hỏi, nhưng cả hai anh em K. và Q. đều đồng thanh trả lời là bạn của mẹ, còn gã thanh niên cũng chào hỏi lại vui vẻ thân thiện nên mọi người yên tâm và không để ý nữa.
 
Khi chỉ còn gã và cháu Q. trong phòng trọ, sau một hồi lục lọi không thấy gì, gã thanh niên liền bảo cháu Q. đưa máy điện thoại cho chú mượn (vì trước khi đi chợ, mẹ đã đưa điện thoại cho cháu Q. chơi game). Cháu Q. ngoan ngoãn đưa điện thoại, vừa giả vờ gọi cho mẹ cháu Q, đồng thời gã thanh niên nhanh chóng ra xe nổ máy và tẩu thoát.
 
Chị H. đi chợ về thấy hai anh em đang ăn kẹo, liền hỏi, K. nhanh nhảu trả lời bạn của mẹ cho con tiền đi mua, còn Q. thì khoe bạn mẹ mượn máy điện thoại của con đang chơi gọi cho mẹ về. Biết có chuyện chẳng lành, chị H. hỏi cặn kẽ, hai cậu bé hồn nhiên trả lời: bạn mẹ nhưng bọn con chưa gặp bao giờ! Chị H. ôm hai con vào lòng và òa khóc, may K. và Q. vẫn an toàn, không bị bắt cóc, chỉ mất chiếc điện thoại (iphone 7plus mới mua trả góp chưa đầy tháng) coi như của đi thay người.
 
Nghe tiếng chị H. khóc, mọi người chạy đến, mới vỡ lẽ, cả xóm trọ đã bị gã thanh niên lừa mà không ai biết. Mọi người nhanh chóng đến trình báo công an. Hiện Công an phường Đồng Phú đang tích cực phối hợp điều tra làm rõ vụ việc, nhằm mang lại sự an tâm cho người dân trên địa bàn.
 
Qua sự việc này, một lần nữa cảnh báo đến mọi người dân cần đề cao tinh thần cảnh giác, bởi thủ đoạn của bọn trộm cắp ngày càng tinh vi và xảo quyệt; nhất là khi bố mẹ để trẻ nhỏ ở nhà một mình. 
N. Hà
,
  • Tặng đồ dùng học tập cho Trường THCS An Thủy

    (QBĐT) - Vừa qua, Tập đoàn FPT đã đến thăm và tặng đồ dùng học tập cho Trường THCS An Thủy (Lệ Thủy). 

    24/12/2018
    .
  • Ngày hội truyền thông "Phòng tránh tai nạn bom mìn"

    (QBĐT) - Ngày 21-12-2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh, Dự án Giáo dục nguy cơ bom mìn của Liên hiệp quốc và Trường tiểu học số 1 Võ Ninh tổ chức Ngày hội truyền thông "Phòng tránh tai nạn bom mìn".

    24/12/2018
    .
  • Làng… kiểu mẫu

    (QBĐT) - Sáng mùa đông. Nắng nhẹ vương trên những bông hoa màu tím và rải đều trên con đường bê tông phẳng lỳ. Trong ánh nắng dịu dàng, làng quê ấy hiện ra đẹp như trong cổ tích. 

    23/12/2018
    .
  • Điện lực Bố Trạch thực hiện tháng "Tri ân khách hàng"

    (QBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Công ty Điện lực Quảng Bình, từ đầu tháng 12-2018 đến nay, Điện lực Bố Trạch đã triển khai các hoạt động có ý nghĩa nhân tháng "Tri ân khách hàng".

    23/12/2018
    .
  • Vô tâm

    (QBĐT) - Sáng chủ nhật, thấy ông C. ngồi bần thần trước ngõ, tôi dừng lại bắt chuyện:
     
    23/12/2018
    .
  • Đoàn viên làm vệ sinh khu vực bia di tích lịch sử Nhà lao Đồng Hới

    (QBĐT) - Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 22-12, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã huy động trên 100 đoàn viên làm vệ sinh môi trường tại khu vực bia di tích lịch sử Nhà lao Đồng Hới.

    23/12/2018
    .
  • Nói chuyện về truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam

    (QBĐT) - Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới  kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam (3-3-1959 – 3-3-2019), 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3-3-1989 – 3-3-2019), Hải đội II-Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức gặp gỡ, giao lưu, nói chuyện truyền thống với học sinh của Trường tiểu học số 2 xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch.

    22/12/2018
    .
  • BĐBP Quảng Bình: Thăm, chúc mừng Giáng sinh các giáo xứ trên địa bàn biên giới

    (QBĐT) - Nhân dịp lễ Noel 2018, trong hai ngày 19 và 20-12-2018, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình và một số đơn vị trên hai tuyến biên phòng đã đến thăm, tặng quà chúc mừng các giáo xứ và bà con giáo dân trên địa bàn biên giới của tỉnh Quảng Bình.

    22/12/2018
    .