.

Hội LHPN huyện Bố Trạch đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc phụ nữ, trẻ em

.
08:52, Thứ Hai, 26/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Để thực hiện bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em, thời gian qua, Hội LHPN huyện Bố Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình có ý nghĩa thiết thực trong công tác chăm sóc, phòng tránh xâm hại cho phụ nữ và trẻ em.
Hội LHPN huyện Bố Trạch phối hợp với Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện chăm sóc sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em
Hội LHPN huyện Bố Trạch phối hợp với Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện chăm sóc sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em
Trong đó, chương trình truyền thông “Phòng chống xâm hại trẻ em” được Hội LHPN huyện tổ chức tại thôn 6, xã Lâm Trạch, thu hút trên 100 phụ nữ và trẻ em tham gia; có 30/30 xã/thị trấn phối hợp với các đoàn thể tổ chức các hoạt động và trao quà cho các cháu thiếu nhi, với trị giá trên 530 triệu đồng, điển hình là phụ nữ xã Hải Trạch và phụ nữ Công an huyện.
 
Ngoài ra, Hội LHPN huyện còn phối hợp với Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện và Ban Dân số KHHGĐ các xã, thị trấn tổ chức nhiều chương trình truyền thông và các hoạt động khác nhằm nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng cho bà mẹ có con nhỏ dưới 16 tuổi. Kết quả, toàn huyện đã có 635 chị đặt vòng, 410 chị khám thai, 457 chị khám phụ khoa và được tư vấn về chăm sóc sức khỏe…
 
                                                                                                    Hương Trà
,
  • Nhọc nhằn cô đỡ thôn bản - bài 2

    (QBĐT) - Phát triển mạng lưới cô đỡ thôn bản (CĐTB) được ngành Y tế đánh giá là giải pháp hữu hiệu trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới. Tuy nhiên, hiện nay, việc duy trì, phát triển mạng lưới CĐTB ở tỉnh ta vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. "Nút thắt" nằm ở đâu và "chìa khóa" nào để gỡ "nút thắt" là những câu hỏi đang được các ngành chức năng, chính quyền các địa phương loay hoay đi tìm lời đáp.

    26/11/2018
    .
  • Phức tạp... bao nilon!

    (QBĐT) - Bà H. đi chợ về, thấy ông Q. (chồng bà) thu gom một đống bao nilon. Thấy lạ, bà liền hỏi.
    25/11/2018
    .
  • Nhọc nhằn cô đỡ thôn bản

    (QBĐT) - Được ví như "cánh tay vươn dài" của ngành Y tế địa phương, thời gian qua, mô hình cô đỡ thôn bản (CĐTB) đã phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ các chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS). Tuy nhiên, hiện nay, do những khó khăn, hạn chế trong công việc cũng như chế độ, chính sách nên việc duy trì và phát triển bền vững mô hình này tại tỉnh ta đang là vấn đề nan giải.
     
    25/11/2018
    .
  • Đẩy mạnh tuyên truyền về bảo vệ môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu

    (QBĐT) - Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường (BVMT), ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) thông qua nhiều hình thức và nội dung phong phú.

    24/11/2018
    .
  • Anh hùng trong thời chiến, mẫu mực trong thời bình

    (QBĐT) - Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, kẻ thù mới chỉ nghe đến tên ông đã khiếp sợ. Ông đã tham gia hàng trăm trận đánh, có trận đột nhập vào tận "hang hùm" của địch để tiêu diệt những tên đầu sỏ. Hòa bình trở về cuộc sống đời thường, ông miệt mài làm công tác xã hội, góp phần xây dựng quê hương. Ông là Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Xuân Giang, ở thôn Tân Thịnh, xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy.

    24/11/2018
    .
  • "Xây dựng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch, phát huy thế mạnh Quảng Bình"

    (QBĐT) - Ngày 24-11, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức tọa đàm "Xây dựng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch, phát huy thế mạnh Quảng Bình". 

    24/11/2018
    .
  • Điều chỉnh lương hưu cho lao động nữ nghỉ hưu trong giai đoạn 2018-2021

    (QBĐT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 153/2018/NĐ-CP quy định chính sách điều chỉnh lương hưu đối với lao động nữ bắt đầu hưởng lương hưu trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2021 có thời gian đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) từ đủ 20 năm đến 29 năm 6 tháng. Nghị định trên có hiệu lực từ 24-12-2018.

    24/11/2018
    .
  • Dân khổ vì đường vào thị trấn biến thành 'ao'

    (QBĐT) - Thời gian qua, nhiều người dân qua lại thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy rất khó khăn, bức xúc vì con đường xuống cấp nghiêm trọng. Vào ngày nắng bụi bay mịt mù, còn mưa xuống thì vũng nước chằng chịt, không còn lối đi.

    24/11/2018
    .