.

Toàn tỉnh có 2.296 đơn vị ngoài nhà nước tham gia bảo hiểm xã hội

.
09:59, Thứ Ba, 16/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2018.
 
Tính đến hết quý III năm 2018, số thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh đạt 401.125 triệu đồng, đạt 72% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Số đơn vị ngoài nhà nước (NNN) tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 2.296 đơn vị, tăng 114 đơn vị so với quý trước. BHXH các huyện, thị xã, thành phố đều phát triển thêm được đơn vị NNN, trong đó, tăng cao nhất là BHXH TP. Đồng Hới với 44 đơn vị, tiếp đến là BHXH huyện Bố Trạch 25 đơn vị.
Lãnh đạo BHXH tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể thực hiện tốt đợt thi đua trong quý III-2018.
Lãnh đạo BHXH tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể thực hiện tốt đợt thi đua trong quý III-2018.
Số người tham gia BHXH bắt buộc là 67.086 người, đạt 97,% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Trong đó, các đơn vị có đối tượng tham gia BHXH bắt buộc tăng so với quý trước, gồm có: BHXH huyện Quảng Ninh tăng 200 người, BHXH huyện Lệ Thủy tăng 179 người, BHXH TP. Đồng Hới tăng 50 người, BHXH huyện Bố Trạch tăng 16 người.
 
Số người tham gia BHXH tự nguyện là 5.807 người, tăng 412 người. Có 7/9 đơn vị tăng đối tượng tham gia so với quý trước, trong đó, BHXH thị xã Ba Đồn, BHXH huyện Bố Trạch đạt 100% kế hoạch BHXH tỉnh giao. Số người tham gia BHYT là 819.167 người, đạt 98,% KH, tăng 1.869 người so với quý trước; BHTN là 56.331 người, đạt 94% KH.
 
Tỷ lệ nợ đọng BHXH, BHYT giảm 1,51% so với cùng kỳ năm trước. Số nợ tập trung chủ yếu ở các doanh nghiệp có quy mô lớn nhưng gặp khó khăn trong sản suất kinh doanh, với tổng số tiền nợ 94 tỷ đồng.
 
Trong quý III-2018, công tác chi BHXH, BHYT, BHTN kịp thời, chính xác, bảo đảm an toàn tiền mặt, tiết kiệm đúng theo quy định với tổng số tiền chi trả 759.776 triệu đồng. Các cơ quan BHXH tiếp tục duy trì 100% hồ sơ giao dịch với các đơn vị tham gia BHXH, BHYT được tiếp nhận và trả qua dịch vụ bưu chính; 100% hồ sơ đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN và đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT được giao dịch điện tử không có hồ sơ giải quyết chậm, quá hạn...
 
Trong thời gian tới, BHXH tỉnh yêu cầu các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tham mưu cho UBND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố ban hành công văn chỉ đạo về thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.
 
Các đơn vị đẩy mạnh công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT; tăng cường thực hiện các biện pháp đôn đốc thu nợ đối với các đơn vị nợ kéo dài trên 3 tháng; thường xuyên theo dõi, thông báo tiến độ, các chỉ số về chi quỹ khám chữa bệnh (KCB) BHYT đối với mỗi cơ sở KCB; tăng cường giám định chi phí KCB BHYT, nhất là tập trung kiểm tra, rà soát các nội dung được cảnh báo trên hệ thống thông tin BHYT, kịp thời phát hiện những vấn đề bất thường trong chi KCB để tiến hành kiểm tra, giám định chuyên đề đối với các cơ sở KCB BHYT.
 
Các phòng nghiệp vụ và BHXH các địa phương tiếp tục phối hợp, tổ chức các hội nghị tuyên truyền để khai thác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình..., phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch năm 2018.
 
Huy Hương
,
  • Tăng cường công tác đào tạo nghiệp vụ cho đại lý thu bảo hiểm xã hội

    (QBĐT) - Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao nhận thức và kỹ năng tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) đến mọi người dân đòi hỏi nhân viên đại lý thu (ĐLT) cần phải nắm vững chính sách, tăng cường học hỏi, trao đổi, thảo luận, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Do đó, thời gian qua, cơ quan BHXH tỉnh đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương tổ chức thường xuyên các buổi tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên ĐLT.

    16/10/2018
    .
  • Hội LHPN thành phố Đồng Hới ra mắt chi hội phụ nữ '5 không, 3 sạch'

    (QBĐT) - Ngày 15-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Đồng Hới và Hội LHPN xã Quang Phú đã tổ chức ra mắt chi hội phụ nữ "5 không, 3 sạch" xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với sự tham gia của gần 200 hội viên và cán bộ Hội Phụ nữ các xã, phường trên địa bàn.

    16/10/2018
    .
  • Vỉa hè dành cho ai?

    (QBĐT) - Theo quy định của Luật giao thông đường bộ, lòng đường và hè phố chỉ được sử dụng cho mục đích giao thông, thế nhưng, trên địa bàn TP. Đồng Hới, hiện tượng lấn chiếm vỉa hè rất phổ biến và có chiều hướng ngày càng gia tăng.

    16/10/2018
    .
  • Ra mắt mô hình 'Phòng chống mua bán người' ở bản của người Rục

    (QBĐT) - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Minh Hóa vừa ra mắt mô hình điểm "Phòng chống buôn bán người" ở bản Ón, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.

    15/10/2018
    .
  • Lễ tôn vinh 63 nông dân Việt Nam xuất sắc trong năm 2018

    Tối 14-10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao tặng danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018."
     
    15/10/2018
    .
  • Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

    (QBĐT) - Đó là mô hình "Thu gom phế liệu giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo" ở xã Mỹ Trạch (huyện Bố Trạch).

    15/10/2018
    .
  • Tặng 50 triệu đồng cho tập thể và cá nhân xã Trọng Hoá)

    (QBĐT) - Ngày 13-10, Công ty TNHH Bảo Minh Phát (trụ sở tại thành phố Đồng Hới) do bà Phan Thị Thuý Duyên, giám đốc công ty dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà cho các tập thể và cá nhân tại xã Trọng Hoá (Minh Hoá).

    14/10/2018
    .
  • Chuyện của Y Hát

    (QBĐT) - Sinh năm 2000 tại bản Cà Roòng 2, xã Thượng Trạch (Bố Trạch), Y Hát trở thành niềm tự hào của dân bản khi là nữ sinh dân tộc Ma Coong đầu tiên học đại học. "Em chọn chuyên ngành Địa lý du lịch, Trường đại học Quảng Bình để sau này, khi ra trường, em sẽ giới thiệu cho mọi người về quê em, nơi có nhiều cảnh đẹp và phong tục văn hoá đặc biệt", Y Hát chia sẻ.

    14/10/2018
    .