.

Hội LHPN thành phố Đồng Hới ra mắt chi hội phụ nữ '5 không, 3 sạch'

.
09:56, Thứ Ba, 16/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 15-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Đồng Hới và Hội LHPN xã Quang Phú đã tổ chức ra mắt chi hội phụ nữ “5 không, 3 sạch” xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với sự tham gia của gần 200 hội viên và cán bộ Hội Phụ nữ các xã, phường trên địa bàn.

Đại diện Hội LHPN thành phố Đồng Hới và lãnh đạo xã Quang Phú phát túi vải nội trợ cho các hội viên
Đại diện Hội LHPN thành phố Đồng Hới và lãnh đạo xã Quang Phú phát túi vải nội trợ cho các hội viên

Mô hình chi hội phụ nữ “5 không 3 sạch” (không đói nghèo; không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) do Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai đã đi vào chiều sâu, nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Chi hội thôn Tân Phú (xã Quang Phú) được Hội LHPN thành phố và xã Quang Phú lựa chọn là chi hội điểm để triển khai các hoạt động thực hiện mô hình Chi hội phụ nữ “5 không, 3 sạch” xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tân Phú có 147 hộ, trong đó có 138 hộ đạt gia đình “5 không, 3 sạch”. Những năm qua, chi hội phụ nữ thôn Tân Phú đã có nhiều đóng góp tích cực để góp phần đưa xã Quang Phú về đích nông thôn mới đầu tiên của tỉnh.

Hội viên phụ nữ thôn Tân Phú thu gom rác thải
Hội viên phụ nữ thôn Tân Phú thu gom rác thải

Tại buổi ra mắt, với sự phối hợp của Dự án Tote-Life, các hội viên đã được tuyên truyền về tác hại của việc xả thải ra môi trường, đặc biệt là rác thải nhựa, túi ni lông, loại rác thải tồn tại hàng chục đến hàng trăm năm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và đời sống con người. 100 chiếc túi vải với thiết kế đặc biệt sử dụng cho việc nội trợ được Hội LHPN thành phố và Dự án Tote-Life hỗ trợ một phần kinh phí đã được cấp phát cho các hội viên, giúp chị em hạn chế túi ni lông trong sinh hoạt, góp phần bảo vệ môi trường.

Trong khuôn khổ chương trình ra mắt chi hội phụ nữ “5 không, 3 sạch”, trước đó, ngày 14-10, gần 100 hội viên phụ nữ thôn Tân Phú đã tham gia thu gom rác dọc bãi biển xã Quang Phú.

N.Mai

,
  • Vỉa hè dành cho ai?

    (QBĐT) - Theo quy định của Luật giao thông đường bộ, lòng đường và hè phố chỉ được sử dụng cho mục đích giao thông, thế nhưng, trên địa bàn TP. Đồng Hới, hiện tượng lấn chiếm vỉa hè rất phổ biến và có chiều hướng ngày càng gia tăng.

    16/10/2018
    .
  • Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

    (QBĐT) - Đó là mô hình "Thu gom phế liệu giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo" ở xã Mỹ Trạch (huyện Bố Trạch).

    15/10/2018
    .
  • Ra mắt mô hình 'Phòng chống mua bán người' ở bản của người Rục

    (QBĐT) - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Minh Hóa vừa ra mắt mô hình điểm "Phòng chống buôn bán người" ở bản Ón, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.

    15/10/2018
    .
  • Lễ tôn vinh 63 nông dân Việt Nam xuất sắc trong năm 2018

    Tối 14-10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao tặng danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018."
     
    15/10/2018
    .
  • Tặng 50 triệu đồng cho tập thể và cá nhân xã Trọng Hoá)

    (QBĐT) - Ngày 13-10, Công ty TNHH Bảo Minh Phát (trụ sở tại thành phố Đồng Hới) do bà Phan Thị Thuý Duyên, giám đốc công ty dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà cho các tập thể và cá nhân tại xã Trọng Hoá (Minh Hoá).

    14/10/2018
    .
  • Chuyện của Y Hát

    (QBĐT) - Sinh năm 2000 tại bản Cà Roòng 2, xã Thượng Trạch (Bố Trạch), Y Hát trở thành niềm tự hào của dân bản khi là nữ sinh dân tộc Ma Coong đầu tiên học đại học. "Em chọn chuyên ngành Địa lý du lịch, Trường đại học Quảng Bình để sau này, khi ra trường, em sẽ giới thiệu cho mọi người về quê em, nơi có nhiều cảnh đẹp và phong tục văn hoá đặc biệt", Y Hát chia sẻ.

    14/10/2018
    .
  • Để sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão

    (QBĐT) - Để giúp mọi người dân hiểu rõ cách sử dụng điện an toàn, phòng tránh các tai nạn điện đáng tiếc xảy ra khi sử dụng điện đặc biệt trong mùa mưa bão sắp tới, Công ty Điện lực Quảng Bình khuyến cáo đến quý khách hàng dùng điện và nhân dân trên địa bàn một số các biện pháp phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão.

    14/10/2018
    .
  • Quyết bỏ thuốc lá…

    (QBĐT) - Ở xóm tôi có ông P. là người nghiện hút thuốc lá, phải nói ông rất khỏe, mỗi ngày hết hơn 2 gói thuốc. 

    14/10/2018
    .