.

Hố cáp viễn thông sụt lún giữa đường, gây mất an toàn giao thông

.
15:37, Thứ Tư, 26/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Đường Trường Chinh trên địa bàn phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) là tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông hàng ngày rất đông.
 
Ở ngay ngã tư rẽ từ đường Trường Chinh vào chợ Bắc Lý và Trường mầm non Paris xuất hiện một hố cáp viễn thông bị sụt lún sâu, lại nằm giữa lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 
Hố cáp viễn thông sụt lún sâu, nằm giữa lòng đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.
Hố cáp viễn thông sụt lún sâu, nằm giữa lòng đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.
Theo quan sát, hố cáp được xây dựng ở giữa điểm cua nên người và phương tiện khi đến đoạn này rất khó xử lý. Hố cáp này hiện bị sụt xuống so với mặt đường khoảng 15cm, tạo thành gờ lõm ngay giữa lòng đường. Người qua lại nhiều khi buộc phải lao thẳng ra giữa hố để đi vì đường quá hẹp.
 
Một người dân sống quanh khu vực này cho biết, hố cáp này bị sụt lún đã rất lâu rồi nhưng chưa thấy đơn vị viễn thông nào đến khắc phục. Đây là đường rẽ vào chợ và trường học nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Nhất là khi trời mưa, nước ngập lên che khuất gờ hố. Đã có người bị tai nạn vì tưởng hố cáp này là vũng nước bình thường.
 
Đề nghị các cơ quan chức năng cần chấn chỉnh tình trạng này để bảo đảm an toàn giao thông và tính mạng cho người dân, đặc biệt trong mùa mưa bão sắp tới. 
 
                                                                                                                     Lan Chi
,
  • Không khí lạnh tràn về, nhiều vùng có mưa vừa đến mưa rất to

    Hiện nay (26-9), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.

    26/09/2018
    .
  • Quy định mới về tiền lương doanh nghiệp có hiệu lực từ tháng 11-2018

    Doanh nghiệp xây dựng định mức lao động làm cơ sở để trả lương cho người lao động hưởng lương theo sản phẩm, đảm bảo các nguyên tắc.

    26/09/2018
    .
  • Chuyện nhà thiếu nhi cấp huyện

    (QBĐT) - Không được quan tâm, đầu tư đúng mức, những năm qua, nhiều địa phương ở tỉnh ta vẫn chưa có nhà thiếu nhi huyện. Một số nơi được đầu tư xây dựng thì bị rơi vào tình trạng "chết yểu". Tuy nhiên, đến nay, do vẫn không có kinh phí để duy trì hoạt động và đầu tư mua sắm trang thiết bị nên các nhà thiếu nhi cấp huyện này dường như chỉ còn tồn tại trên giấy tờ.

    26/09/2018
    .
  • Tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

    (QBĐT) - L.T.S: Ngày 18-9-2018, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/UBND của UBND tỉnh về việc tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

    26/09/2018
    .
  • Rác ở chợ Đồng Hới làm ô nhiễm sông Nhật Lệ

    (QBĐT) - Chợ Đồng Hới là chợ đầu mối lớn nhất tỉnh, lại nằm cạnh tượng đài Mẹ Suốt nên hàng năm thu hút rất đông du khách và người dân tới tham quan, mua sắm. 

    25/09/2018
    .
  • Trao tặng 40 con bò giống cho hội viên CCB nghèo

    (QBĐT) - Thực hiện kế hoạch hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, từ ngày 21 đến 25-9, Hội CCB tỉnh đã tổ chức trao tặng bò giống cho hội viên CCB nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

    25/09/2018
    .
  • Trẻ em vùng khó khăn vui Tết Trung thu

    (QBĐT) - Trong những ngày qua, trên khắp các địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho các thiếu nhi, nhất là ở vùng miền núi, khó khăn...

    25/09/2018
    .
  • Khởi công dự án "Việt Nam-Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh"

    (QBĐT) - Vừa qua, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức lễ khởi công Dự án "Việt Nam-Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh" tại huyện Quảng Trạch.

    25/09/2018
    .