.

Trẻ em vùng khó khăn vui Tết Trung thu

.
15:04, Thứ Ba, 25/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) -Trong những ngày qua, trên khắp các bản làng, vùng biển, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có nhiều hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi, để lại ấn tượng sâu sắc đối với chính quyền địa phương và tạo động lực cho các cháu thiếu nhi vươn lên trong học tập.

 Tổ chức phá cỗ Trung thu cùng các em thiếu nhi
Tổ chức phá cỗ Trung thu cùng các em thiếu nhi
Hơn 2.152 suất quà gồm sách vở, góc học tập, bánh kẹo... trị giá gần 352 triệu đồng được Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình đóng góp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ, Trung tâm văn hóa huyện Quảng Trạch, nhóm thiện nguyện "Nối vòng tay trao yêu thương", Ngân hàng AGRIBANK Chi nhánh Bắc Quảng Bình... trao tặng cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới, vùng biển...
 
BĐBP Quảng Bình đã chung tay cùng các đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều chương trình vui Tết Trung thu, chuẩn bị nhiều phần quà ý nghĩa với mong muốn giúp các em có điều kiện đón một cái Tết Trung thu thật ấm áp, ý nghĩa.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu
Lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu
Dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã trao tặng 1.493 phần quà cho 957 cháu  là con em của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng BĐBP tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nhằm động viên và khích lệ các em tiếp tục cố gắng, phấn đấu tốt hơn trong năm học mới.
 
Hải Hoàng - Hoài Nam
 
. Ngày 24-9, Công ty tư vấn khảo sát thiết kế Tân Dương (trụ sở tại TP. Đồng Hới) đã tổ chức trao quà trung thu cho các em học sinh Trường tiểu học Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch.
 Đại diện lãnh đạo Công ty tư vấn khảo sát thiết kế Tân Dương  và Trường tiểu học Quảng Thạch trao quà cho các cháu
Đại diện lãnh đạo Công ty tư vấn khảo sát thiết kế Tân Dương và Trường tiểu học Quảng Thạch trao quà cho các cháu

Trường tiểu học Quảng Thạch gồm có 1 điểm chính tại trung tâm xã và 1 điểm lẻ cách trung tâm xã 4km. Trường có gần 260 học sinh, trong đó có gần 70% học sinh là con em các hộ nghèo, cận nghèo.

Để giúp các em đón Tết Trung thu đầm ấm, Công ty tư vấn khảo sát thiết kế Tân Dương đã trao 260 hộp bánh.

Trước đó, công ty cũng đã trao 1.180 hộp bánh cho học sinh xã Kim Thuỷ (Lệ Thuỷ) và các cháu ở bản Đoòng, xã Tân Trạch (Bố Trạch). Tổng trị giá số quà công ty trao tặng trong dịp trung thu là trên 57 triệu đồng.

N.M

. Trong hai ngày 23 và 24-9, Thị đoàn Ba Đồn đã tổ chức trao gần 600 suất quà Trung thu cho các em thiếu nhi ở thôn Tân Sơn (xã Quảng Sơn), thôn Minh Tiến (xã Quảng Minh) và các em thiếu nhi đang điều trị tại Khoa Nhi (Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình).

CLB thanh niên TX. Ba Đồn tặng quà Trung thu cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
CLB thanh niên TX. Ba Đồn tặng quà Trung thu cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Cụ thể, sáng 23-9, CLB thanh niên TX. Ba Đồn (thuộc Thị đoàn Ba Đồn) đã trao 110 suất quà cho các em thiếu nhi đang điều trị tại Khoa Nhi (Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình).

Ngày 24-9, Thị đoàn Ba Đồn đã đến trao 140 suất quà cho các em học sinh tại điểm trường mầm non và tiểu học ở thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn; trao 340 suất quà cho các em học sinh mầm non, tiểu học và trung học tại điểm trường tiểu học ở thôn Minh Tiến, xã Quảng Minh.

Thị đoàn Ba Đồn trao quà cho các em học sinh tại thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn.
Thị đoàn Ba Đồn trao quà cho các em học sinh tại thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn.

Tổng trị giá các suất quà Trung thu gần 16 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Thị đoàn Ba Đồn hướng đến sự quan tâm, vì cuộc sống của cộng đồng.

                                                                                                          Lê Mai

,