.

Khởi công dự án "Việt Nam-Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh"

.
14:51, Thứ Ba, 25/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức lễ khởi công Dự án “Việt Nam-Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh” tại huyện Quảng Trạch.

Dự án “Việt Nam-Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh” được triển khai tại 2 tỉnh Quảng Bình và Bình định, với thời gian từ năm 2018 đến tháng 12-2020. Tổng số tiền của dự án là 20 triệu USD, do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ và do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam phối hợp với nhà tài trợ KOICA triển khai thực hiện.

Mục tiêu của dự án là loại trừ triệt để ảnh hưởng của bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, bảo đảm an toàn cho nhân dân trong lao động sản xuất và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Dự án sẽ chú trọng thực hiện một số nội dung chính quan trọng như: khảo sát và làm sạch bom mìn; nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn cho người dân trong vùng dự án; hỗ trợ các nạn nhân bom mìn để có thể cải thiện chất lượng cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

Ngay sau lễ khởi công, Lữ đoàn 414 Quân khu 4, là đơn vị đảm nhiệm việc thi công, đã thực hiện các bước khảo sát và rà phá bom mìn tai địa bàn huyện Quảng Trạch.

Thế Lực-Mỹ Hiền
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

 

,