.

Bố Trạch: Đối thoại trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT và BHTN

.
07:59, Thứ Ba, 11/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 10-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã phối hợp với LĐLĐ huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Tại hội nghị, bên cạnh giới thiệu một số nét mới về chính sách BHXH, BHYT, BHTN, như: các chế độ, mức đóng, trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN, đại diện LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh cũng đã trực tiếp đối thoại với đoàn viên, người lao động về một số vấn đề, như: chế độ khi ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tử tuất và những vướng mắc khi tham gia khám chữa bệnh bằng BHYT…

Hội nghị này giúp đoàn viên, người lao động nắm rõ các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN trong tình hình mới, qua đó, tạo sự đồng thuận cao trong việc triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích của người lao động.

Thành Vinh
(Đài TT-TH Bố Trạch)
 

,
  • Sáng sớm 11-9, áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, mạnh lên thành bão

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 11-9 áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào vùng biển Đông Bắc Biển Đông, sau có khả năng mạnh lên thành bão.
     
    11/09/2018
    .
  • Chính sách hỗ trợ cho nhân viên thú y cơ sở: Còn những bất cập!

    (QBĐT) - Trong những năm gần đây, lĩnh vực chăn nuôi ở tỉnh ta đã có bước phát triển mạnh ổn định, không có dịch bệnh lớn xảy ra trên đàn gia súc, gia cầm.

    11/09/2018
    .
  • Bão và siêu bão có thể xuất hiện trên Biển Đông trong tuần này

    Hiện nay (10-9), trên vùng biển phía Đông Nam Đài Loan (Trung Quốc) có một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động.

    10/09/2018
    .
  • Có 77 xã được thực hiện hỗ trợ lồng ghép vào Chương trình 48 và Dự án GCF

    (QBĐT) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, có 77 xã ven biển và cận ven biển thuộc 5 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh được thực hiện lồng ghép Chương trình 48 (Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung) và Dự án GCF...

    10/09/2018
    .
  • Tặng quà cho học sinh dân tộc Vân Kiều

    (QBĐT) - Vừa qua, các đơn vị trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Tiến Phát đã đến thăm và tặng quà cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Trường Sơn (Quảng Ninh) và học sinh bản Khe Ngát, thị trấn nông trường Việt Trung.

    10/09/2018
    .
  • Tiếp nhận, cứu hộ 89 cá thể động vật rừng

    (QBĐT) - Thời gian qua, lực lượng Kiểm lâm đã phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tăng cường quản lý, giám sát việc nuôi và sử dụng sản phẩm động vật rừng trên địa bàn toàn tỉnh. 

    09/09/2018
    .
  • Chuyện nhỏ như… cái bút!

    (QBĐT) - Đầu tuần, chị H. đưa con gái đến làm giấy tờ ở cơ quan nọ. Sau khi hai mẹ con vào phòng và lấy tờ khai, một người phụ nữ ngồi ở bàn gần đó hỏi con gái chị: "Có bút chưa?", đồng thời chỉ vào hộp bút trên bàn và bảo "5.000 đồng/chiếc". Con gái chị H. lắc đầu cảm ơn vì đã mang theo bút để điền vào tờ khai.

    09/09/2018
    .
  • Những người đi xây tổ ấm

    (QBĐT) - Họ là những người còn rất trẻ, mỗi người mỗi công việc khác nhau trong xã hội, nhưng gặp nhau khi cùng chung mục đích: Xây nên những ngôi nhà mơ ước cho các cảnh đời yếm thế.

    09/09/2018
    .