.

Chuyện nhỏ như… cái bút!

.
07:50, Chủ Nhật, 09/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Đầu tuần, chị H. đưa con gái đến làm giấy tờ ở cơ quan nọ. Sau khi hai mẹ con vào phòng và lấy tờ khai, một người phụ nữ ngồi ở bàn gần đó hỏi con gái chị: “Có bút chưa?", đồng thời chỉ vào hộp bút trên bàn và bảo “5.000 đồng/chiếc”. Con gái chị H. lắc đầu cảm ơn vì đã mang theo bút để điền vào tờ khai.
Trong lúc ngồi đợi đến lượt mình làm thủ tục, chị H. quan sát xung quanh và nhận thấy hầu hết mỗi người lúc vào đây đều mua một cây bút giá 5.000 đồng để điền đơn.
 
Dù là một khoản tiền nhỏ, nhưng lúc ra về, con gái chị băn khoăn: "Mẹ ơi, lẽ ra ở những chỗ như này nên có vài cây bút như ở bưu điện để mọi người sử dụng. Nó không đáng mấy tiền mà thể hiện sự quan tâm và phục vụ người dân chu đáo.
 
Con thấy ở đây cũng thu một số khoản phí ngoài danh mục có thể sử dụng để mua văn phòng phẩm cho người đến làm dịch vụ. Còn mua một cây bút giá 5.000 đồng không phải là lớn, nhưng nó làm mất đi hình ảnh về những cán bộ vì nhân dân phục vụ mẹ ạ!"
 
Điều con gái nói cũng chính là nỗi băn khoăn của chị H. Làm tốt việc phục vụ nhân dân đôi khi không cần to tát, chỉ vài chi tiết nhỏ như cái bút thôi cũng đủ để hình ảnh người cán bộ đẹp hơn trong mắt người dân.
 
Diệu Cầm
 
,
  • Những người đi xây tổ ấm

    (QBĐT) - Họ là những người còn rất trẻ, mỗi người mỗi công việc khác nhau trong xã hội, nhưng gặp nhau khi cùng chung mục đích: Xây nên những ngôi nhà mơ ước cho các cảnh đời yếm thế.

    09/09/2018
    .
  • Học sinh, sinh viên hưởng lợi gì khi tham gia bảo hiểm y tế?

    (QBĐT) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, học sinh, sinh viên (HSSV) khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần và được chia sẻ về tài chính khi không may gặp rủi ro về sức khỏe.

    08/09/2018
    .
  • Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên

    (QBĐT) - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã phối hợp với các cấp, ngành và cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên (HSSV). Bước vào năm học 2018-2019, cùng với các ngành liên quan, BHXH tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, phấn đấu để 100% HSSV được tham gia BHYT…

    08/09/2018
    .
  • Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa lạnh trong hai ngày cuối tuần

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 7-9, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ gây mưa rào và dông. 
     
    08/09/2018
    .
  • Chi cục Thuế Quảng Ninh: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

    (QBĐT) - Năm 2018, Chi cục Thuế huyện Quảng Ninh được giao thu ngân sách 86 tỷ đồng. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn, nặng nề đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu trong công tác chỉ đạo điều hành và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, sự cố gắng của cán bộ, viên chức ngành Thuế trong việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.

    08/09/2018
    .
  • Đường sắt mở bán vé tàu Tết Nguyên đán Kỷ Hợi từ ngày 1-10 tới

    Để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân và tổ chức tốt công tác vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (từ 23-1 đến hết ngày 22-2-2019), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức chạy 24 đôi tàu trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.
     
    08/09/2018
    .
  • Trao thưởng chương trình " Vui đón hè sang, rộn ràng quà tặng"

    (QBĐT) - Agribank Chi nhánh Quảng Bình vừa tổ chức chương trình trao thưởng "Vui đón hè sang, rộn ràng quà tặng" năm 2018.

    08/09/2018
    .
  • Hơn 450 triệu đồng ủng hộ Quỹ 'Bữa ăn vì người bệnh nghèo'

    (QBĐT) - Tối 7-9, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình phối hợp với Báo Văn hoá đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề "Ấm lòng người bệnh". 

    08/09/2018
    .