.

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại cơ sở

.
15:08, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 16-8, tại TP. Đồng Hới, Cục Văn hoá cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại cơ sở.”
Hơn 100 đại biểu tham dự hội thảo
Hơn 100 đại biểu tham dự hội thảo
Tham dự hội thảo có trên 100 đại biểu là lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm triển lãm văn hoá, Nhà văn hoá, Phòng Quản lý văn hoá... đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.
 
Báo cáo đề dẫn của Cục Văn hóa cơ sở trình bày tại hội thảo nêu rõ: Những năm qua, công tác tuyên truyền cổ động đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hệ thống cán bộ làm công tác tuyên truyền được xây dựng và quản lý thống nhất từ Trung ương đến cơ sở; các hình thức tuyên truyền cổ động đã có nhiều đổi mới góp phần quan trọng cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của từng địa phương. 
 
Tuy nhiên, hoạt động tuyên truyền chưa rộng khắp, một bộ phận cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân chưa được tiếp nhận đầy đủ thông tin, định hướng trực tiếp của công tác tuyên truyền.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại cơ sở. Theo các đại biểu, để đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động tuyên tuyền cổ động trực quan trong thời gian tới, cần chú trọng công tác quản lý nhà nước về tuyên truyền cổ động trực quan; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ quản lý và tích cực áp dụng khoa học công nghệ vào thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan tại các địa phương.
 
Đồng thời, các đại biểu cũng cho rằng, cần tiếp tục thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền với những hình thức phong phú để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.
Phan Phương
,
  • Hai tác giả Việt giành huy chương vàng cuộc thi ảnh quốc tế

    Theo thông tin từ Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, hai tác giả Việt Nam (Đào Tấn Phát và Lê Đức Toại) đã giành huy chương vàng tại cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế "Grand M.S.M Circuit" lần thứ ba (năm 2018).
     
    16/08/2018
    .
  • Trở lại quá khứ với loạt tranh 'Thương nhớ thời bao cấp'

    Khoảng 30 bức tranh của hai họa sỹ (Thành Phong, Hữu Khoa) được giới thiệu tới công chúng Thủ đô tại triển lãm "Thương nhớ thời bao cấp." Chương trình diễn ra từ ngày 16 đến 31-8 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội).
     
    16/08/2018
    .
  • Lệ Thủy tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9

    (QBĐT) - Hướng đến kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 2-9, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Lệ Thủy đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao.

    16/08/2018
    .
  • Monta đưa phim hoạt hình Việt gần hơn với khán giả quốc tế

    Hình ảnh vui nhộn đẹp mắt, âm thanh sống động, kịch bản lôi cuốn với thông điệp nhẹ nhàng, gần gũi, "Monta trong dải ngân hà kỳ cục" - bộ phim đầu tay của Hãng phim Vintata được kỳ vọng sẽ tạo cú hích, đưa phim hoạt hình Việt vượt ra khỏi biên giới Việt Nam.
     
    15/08/2018
    .
  • Câu chuyện 'Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh - Tình yêu ở lại'

    Giới mộ điệu sẽ một lần nữa được thưởng thức những tác phẩm tiêu biểu của hai cố nghệ sỹ (Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh) trong chương trình nghệ thuật "Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh - Tình yêu ở lại" (diễn ra vào tối 26-8 tại Nhà hát Lớn - số 1 Tràng Tiền, Hà Nội).
     
    15/08/2018
    .
  • Tăng cường phối hợp thông tin, tuyên truyền và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển đảo

    (QBĐT) - Chiều 13-8, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển đảo giai đoạn 2012 – 2018 và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2018 - 2020.

    14/08/2018
    .
  • CNN bình chọn 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam

    Trang CNN đã đưa ra 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam "khiến người ăn muốn trở lại lần nữa". "Món ăn Việt không phức tạp, cầu kỳ. Rất nhiều món thậm chí được bán cả trên hè phố lẫn trong những nhà hàng sang trọng hàng đầu" – CNN viết.

    14/08/2018
    .
  • Minh hóa ơi

    (QBĐT) - Anh lại về đây Minh Hóa ơi!
    Chất ngất Quy Đạt núi chạm trời
    Điệu hát hôi lên, hò thuốc cá
    "Quanh quanh nước chảy, hồi quanh hồi"
     
    13/08/2018
    .