.

Tăng cường phối hợp thông tin, tuyên truyền và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển đảo

.
15:07, Thứ Ba, 14/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 13-8, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển đảo giai đoạn 2012 – 2018 và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2018 - 2020.
Hai đơn vị đã phối hợp cấp phát hàng chục nghìn tờ gấp cùng hơn 200 CD tuyên truyền giáo dục pháp luật về biên giới, biển đảo cho nhân dân trên tuyến biên giới, vùng biển.
Hai đơn vị đã phối hợp cấp phát hàng chục nghìn tờ gấp cùng hơn 200 CD tuyên truyền giáo dục pháp luật về biên giới, biển đảo cho nhân dân trên tuyến biên giới, vùng biển.
Qua 7 năm triển khai thực hiện chương trình, hai đơn vị đã tổ chức nhiều đợt tập huấn nghiệp vụ, kĩ năng thông tin cho cán bộ chiến sĩ BĐBP, phát hơn 43 nghìn tờ gấp cùng hơn 200 CD tuyên truyền giáo dục pháp luật về biên giới, biển đảo cho nhân dân trên tuyến biên giới, vùng biển.
 
Hai đơn vị cũng đã tổ chức lắp đặt nhiều hệ thống cột ăng ten phát sóng và điểm truy cập internet tại các đồn biên phòng, thôn, bản vùng sâu, vùng xa cùng thiết bị vô tuyến điện cho các phương tiện nghề cá hoạt động trên biển để thuận tiện trong liên lạc và nắm bắt thông tin kịp thời. 
 
Bên cạnh đó, hai đơn vị phối hợp tổ chức nhiều chương trình tặng quà cho học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới; tổ chức triển lãm ảnh "Biển đảo quê hương", triển khai chương trình "Kết nối Biển Đông", trưng bày tài liệu về "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong và ngoài nước trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam...
 
Tại hội nghị, lãnh đạo hai bên đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng để tiếp tục triển khai thực hiện trong giai đoạn 2018-2020 nhằm phổ biến và nâng cao đời sống pháp luật biên giới, biển đảo cho cán bộ và nhân dân khu vực hai tuyến biên giới.
 
Hải Hoàng - Ngọc Hòa
,
  • CNN bình chọn 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam

    Trang CNN đã đưa ra 40 món ăn ấn tượng của Việt Nam "khiến người ăn muốn trở lại lần nữa". "Món ăn Việt không phức tạp, cầu kỳ. Rất nhiều món thậm chí được bán cả trên hè phố lẫn trong những nhà hàng sang trọng hàng đầu" – CNN viết.

    14/08/2018
    .
  • Buổi sáng bên biển

    (QBĐT) - Buổi sáng bên biển

    13/08/2018
    .
  • Minh hóa ơi

    (QBĐT) - Anh lại về đây Minh Hóa ơi!
    Chất ngất Quy Đạt núi chạm trời
    Điệu hát hôi lên, hò thuốc cá
    "Quanh quanh nước chảy, hồi quanh hồi"
     
    13/08/2018
    .
  • Tìm về ký ức

    (QBĐT) - Đồng đội gặp nhau
    Gặp nhau cách biệt
    Thương câu ru nặng khói súng
    Thương dòng sông nhiều đêm không ngủ
     
    13/08/2018
    .
  • Nhớ một mùa thu tháng Tám

    (QBĐT) - Nhớ một mùa thu tháng Tám
    Quốc kỳ trong gió hồng bay
    Phố phường xuống đường Cách mạng
    Dòng người cuồn cuộn mê say.
     
    13/08/2018
    .
  • Tác phẩm Văn Lợi dưới con mắt người trẻ

    (QBĐT) - Nếu lấy mốc thời gian năm 1960, thời điểm bài thơ của tác giả Văn Lợi được Nhà xuất bản Văn học chọn đưa vào "Tuyển tập văn thơ dành cho thiếu nhi (1945-1960)", thì nay cũng đã tròn 58 năm để những cô bé, cậu bé say mê với ngụ ngôn, thơ văn Văn Lợi ngày nào bước sang chức ông, bà. 

    13/08/2018
    .
  • ASIAD 2018: Trung tâm báo chí sẵn sàng đi vào hoạt động

    Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, dù gần 1 tuần nữa lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2018 mới chính thức diễn ra, song ngay từ thời điểm này đã có thể cảm nhận được sức nóng lan tỏa khắp nơi tại Indonesia. Một trong những địa điểm có sức nóng đặc biệt nhất và được rất nhiều người quan tâm, tìm đến chính là Trung tâm báo chí chính của ASIAD 2018.
     
    13/08/2018
    .
  • Sân ga một người

    (QBĐT) - Tiếp cận một số công trình nghiên cứu, luận văn đại học, luận án thạc sĩ, tiến sĩ về văn hóa truyền thống, lịch sử và các lĩnh vực xã hội nhân văn khác thời kỳ trung đại, cận đại Quảng Bình, tôi nhận thấy hầu hết các tác giả ít nhiều đều có viện dẫn kết quả nghiên cứu của một tên tuổi đáng kính đi trước, bên cạnh các tên tuổi khác và Quốc Sử quán triều Nguyễn: học giả người Pháp Lesopold Cadière. 

    12/08/2018
    .