.

Giải pháp quản lý biển hiệu và quảng cáo rao vặt

.
14:05, Thứ Sáu, 17/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 17-8, tại TP. Đồng Hới, Cục Văn hoá cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình tổ chức hội thảo “Giải pháp quản lý biển hiệu và quảng cáo rao vặt”. 
Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.
Tham dự hội thảo có gần 100 đại biểu đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp quảng cáo, truyền thông đến từ các tỉnh, thành phố phía Bắc.
 
Theo báo cáo đề dẫn của hội thảo, hiện nay, tình trạng các biển hiệu, quảng cáo không đúng kích cỡ, treo, dán tràn lan, nội dung không đúng quy định diễn ra khá phổ biến và đang có chiều hướng gia tăng, làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến nếp sống văn minh, văn hóa, gây bức xúc trong nhân dân.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất những giải pháp nhằm quản lý biển hiệu và quảng cáo rao vặt có hiệu quả nhất. Nhiều đại biểu đã đưa ra các giải pháp, như: quy hoạch nơi để người dân có nhu cầu dán quảng cáo; đưa tiêu chí không có quảng cáo “rác” vào tiêu chí xây dựng địa phương văn hóa, văn minh đô thị; huy động các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia nhắc nhở, kiểm tra và và tháo bỏ quảng cáo rao vặt sai phạm. Các đại biểu kiến nghị ngành Thông tin – Truyền thông cần có biện pháp xử lý để giải quyết số thuê bao trên quảng cáo rao vặt.
 
Trong chương trình hội thảo, đại diện Cục Văn hóa cơ sở cũng đã phổ biến Thông tư số 04/2018/TT-BXD, ngày 20-5-2018, của Bộ Xây dựng, về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời.
Phan Phương
,
  • Màu nắng sân trường

    (QBĐT) - Ai mang nắng vào trong lớp học?
    Mà tinh khôi những ánh mắt học trò
    Thu chớm lạnh, gió vờn mưa bụi
    Ngày khai trường, áo mới cứ khoe phô.
    17/08/2018
    .
  • Mặt trời đến lớp

    (QBĐT) - Mặt trời đi đến lớp
    Thấy đẹp lắm trường yêu
    Thấy mới lạ bao điều
    Cô dành cho con trẻ
     
    17/08/2018
    .
  • Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại cơ sở

    (QBĐT) - Ngày 16-8, tại TP. Đồng Hới, Cục Văn hoá cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình tổ chức hội thảo "Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại cơ sở."

    16/08/2018
    .
  • Hai tác giả Việt giành huy chương vàng cuộc thi ảnh quốc tế

    Theo thông tin từ Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, hai tác giả Việt Nam (Đào Tấn Phát và Lê Đức Toại) đã giành huy chương vàng tại cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế "Grand M.S.M Circuit" lần thứ ba (năm 2018).
     
    16/08/2018
    .
  • Lệ Thủy tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9

    (QBĐT) - Hướng đến kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 2-9, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Lệ Thủy đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao.

    16/08/2018
    .
  • Trở lại quá khứ với loạt tranh 'Thương nhớ thời bao cấp'

    Khoảng 30 bức tranh của hai họa sỹ (Thành Phong, Hữu Khoa) được giới thiệu tới công chúng Thủ đô tại triển lãm "Thương nhớ thời bao cấp." Chương trình diễn ra từ ngày 16 đến 31-8 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội).
     
    16/08/2018
    .
  • Monta đưa phim hoạt hình Việt gần hơn với khán giả quốc tế

    Hình ảnh vui nhộn đẹp mắt, âm thanh sống động, kịch bản lôi cuốn với thông điệp nhẹ nhàng, gần gũi, "Monta trong dải ngân hà kỳ cục" - bộ phim đầu tay của Hãng phim Vintata được kỳ vọng sẽ tạo cú hích, đưa phim hoạt hình Việt vượt ra khỏi biên giới Việt Nam.
     
    15/08/2018
    .
  • Câu chuyện 'Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh - Tình yêu ở lại'

    Giới mộ điệu sẽ một lần nữa được thưởng thức những tác phẩm tiêu biểu của hai cố nghệ sỹ (Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh) trong chương trình nghệ thuật "Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh - Tình yêu ở lại" (diễn ra vào tối 26-8 tại Nhà hát Lớn - số 1 Tràng Tiền, Hà Nội).
     
    15/08/2018
    .