.

Tạo điều kiện thuận lợi để TP. Đồng Hới phát triển, xứng đáng là đô thị động lực của tỉnh

.
18:48, Thứ Sáu, 20/08/2021 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới về tình hình thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm 2021, công tác phòng chống dịch Covid-19 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, diễn ra chiều nay (20-8).

Toàn cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Triển khai nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2021 trong điều kiện có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song với nỗ lực, quyết tâm cao, tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của TP. Đồng Hới đã đạt được những kết quả tích cực. Các chỉ tiêu chủ yếu như: sản xuất nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp… tiếp tục có sự tăng trưởng so với cùng kỳ, thu ngân sách đạt khá. Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu và NTM nâng cao được triển khai tích cực. Các dự án trọng điểm trên địa bàn tiếp tục được thực hiện đúng kế hoạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đồng Hới phát triển, là đô thị động lực của tỉnh
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Tạo mọi điều kiện thuận lợi để TP. Đồng Hới phát triển, là đô thị động lực của tỉnh.

Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện 1.200 tỷ đồng, đạt 63,1% dự toán giao; tổng vốn đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước ước đạt trên 265 tỷ đồng, bằng 52,6 % kế hoạch. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế, đào tạo nghề, giảm nghèo, giải quyết việc làm và thực hiện các chính sách an sinh xã hội… có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân ổn định. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng chính quyền tiếp tục được đẩy mạnh.

Về công tác xây dựng Đảng, Thành ủy Đồng Hới đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tình hình Đảng bộ ổn định; tăng cường hoạt động đấu tranh phản bác các thông tin sai sự thật và các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch; chất lượng, hiệu quả công tác khoa giáo được nâng cao. Công tác tổ chức xây dựng Đảng được thực hiện hiệu quả. Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Chương trình hành động về phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng công tác cán bộ giai đoạn 2021 - 2025. Các lĩnh vực công tác kiểm tra, giám sát; công tác nội chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng; công tác dân vận được triển khai thực hiện tốt.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Về phòng chống dịch Covid - 19, Ban Thường vụ Thành ủy đã chủ động nắm chắc tình hình, chỉ đạo quyết liệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. Thành ủy Đồng Hới cũng đã yêu cầu các đồng chí bí thư cấp ủy, người đứng đầu các địa phương, đơn vị vào cuộc với tinh thần quyết liệt nhất, không rời khỏi địa bàn để tập trung phòng, chống dịch với phương châm 5K, "4 tại chỗ”, tuyệt đối không để sót, không bỏ lọt các trường hợp F1, F2 và các ca nghi ngờ. Lực lượng chức năng đã chủ động rà soát, bổ sung kịch bản phòng, chống dịch trong mọi cấp độ ; bảo đảm sẵn sàng các trang thiết bị, vật tư y tế, cơ sở, vật chất, hậu cần, nguồn nhân lực tham gia phòng, chống dịch. Công tác tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, đơn vị, cá nhân tiếp tục ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 của thành phố được triển khai hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã tập trung phân tích, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố những tháng cuối năm 2021. Cụ thể, thành phố cần tăng cường công tác vệ sinh môi trường đô thị, rà soát, thu hồi các dự án chậm tiến độ; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; huy động nguồn lực xã hội hóa để đầu tư hạ tầng thành phố; những định hướng phát triển dài hơi…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu đạt được của TP. Đồng Hới 7 tháng đầu năm trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh. Đặc biệt, TP. Đồng Hới đã rất nỗ lực thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cùng với tỉnh bảo đảm “vùng xanh”. Trong công tác cán bộ, thành phố đã kịp thời kiện toàn các chức danh, thực hiện tinh gọn bộ máy cán bộ. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, kiểm tra giám sát… được thực hiện hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý một số nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và chương trình công tác năm 2021.

Đồng tình với những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố đề ra, đặc biệt là quyết tâm thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị và những đột phá giai đoạn 5 năm sắp tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cam kết tỉnh sẽ đồng hành, hỗ trợ tối đa nguồn lực và cơ chế chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để thành phố phát triển, xứng đáng là đô thị động lực của tỉnh.

Nhấn mạnh công tác quy hoạch là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt đối với TP. Đồng Hới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành, đặc biệt là Sở Xây dựng quan tâm rà soát, tập trung cao độ cho chất lượng quy hoạch. Thành phố dành nguồn lực nhất định để đầu tư nâng cấp, chỉnh trang, khắc phục những bất cập, hạn chế, tình trạng ngập lụt,

Đô thị hoá là mục tiêu rất quan trọng của tỉnh, đặc biệt là đối với TP. Đồng Hới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị địa phương cần phát triển theo hướng gắn kết đầu tư cơ sở hạ tầng dùng chung để bảo đảm sự đồng bộ, khoa học trên cơ sở huy động nguồn xã hội hóa. Quá trình thực hiện cần bảo đảm theo đúng chủ trương và quy hoạch phát triển của tỉnh. Trong thực hiện các dự án đầu tư công, thành phố cần quan tâm xây dựng cơ chế phối hợp với các sở, ngành để đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thành phố cần tiếp tục đầu tư phát triển nông nghiệp hiệu quả, đặc biệt là thủy sản. Trong phòng, chống dịch bệnh, cần phối hợp và tạo điều kiện tiêm phòng Covid-19 cho nhân dân kịp thời. Về lĩnh vực văn hóa, các sở, ngành tiếp tục quan tâm, khai thác hiệu quả các lợi thế hiện có của thành phố để góp  sức giúp Đồng Hới phát triển…

 Ngọc Mai

 

    

 

 

 

 

,