.

Tiễn tổ công tác lên đường vào TP. Hồ Chí Minh đón bà con có hoàn cảnh khó khăn về quê tránh dịch

.
18:05, Thứ Sáu, 20/08/2021 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều nay, 20-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh đã tiễn Tổ công tác lên đường vào TP. Hồ Chí Minh đón bà con có hoàn cảnh khó khăn về quê tránh dịch. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh đã đến dự và động viên các thành viên trong đoàn.

Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh đã làm việc và dặn dò các thành viên trong Tổ.
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh dặn dò các thành viên trong Tổ.
 
Tổ công tác đón công dân tỉnh Quảng Bình đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê do ảnh hưởng của dịch Covid 19 được thành lập theo quyết định 2678 ngày 20-8-2021 của UBND tỉnh.
 
Tổ có 12 thành viên do các đồng chí: Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông-Vận tải làm Tổ trưởng; Đinh Thị Ngọc Lan, Phó giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội làm tổ phó. Các thành viên còn lại, gồm: Trưởng đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways tại Quảng Bình; giám đốc Trung tâm quản lý bến xe khách Quảng Bình; cán bộ Phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh); bác sỹ sản phụ khoa và nữ hộ sinh của Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình; kỹ sư của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; cán bộ Đội an ninh- Cảng hàng không Đồng Hới; chuyên viên Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và cán bộ Phòng Hậu cần (Công an tỉnh).
 
Theo kế hoạch, ngày 21-8, Tổ công tác sẽ vào TP. Hồ Chí Minh. Sáng ngày 22-8, Tổ có mặt tại Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đón tiếp công dân, phục vụ chuyến bay QH9206 cất cánh lúc 10h30; tiếp tục đón tiếp công dân phục vụ chuyến bay QH9208 xuất phát lúc 15 giờ 10 phút cùng ngày. 
 
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh tặng hoa động viên Tổ hoàn thành nhiệm vụ.
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh tặng hoa động viên Tổ hoàn thành nhiệm vụ.

 

Phát biểu động viên Tổ công tác đặc biệt trước khi lên đường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã gửi lời chúc sức khỏe đến các thành viên và mong đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, nhiệm vụ của Tổ công tác lần này rất đặc biệt và đầy trách nhiệm. Vì vậy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, có rất nhiều tình huống đặt ra đòi hỏi các thành viên của Tổ phải giữ vững tâm thế, sức khỏe tốt để việc đón công dân tỉnh trở về quê chu đáo, bảo đảm tuyệt đối an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổ cũng cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan của TP. HCM và các tỉnh phía Nam để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc đón công dân. Đối với những nội dung vượt quá thẩm quyền, Tổ công tác cần báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh để xử lý kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con về quê bình an.

 N.L
 
,