.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn FPT

.
17:29, Thứ Năm, 19/08/2021 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều nay (19-8), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc trực tuyến với Tập đoàn FPT về nội dung hợp tác, tư vấn, hỗ trợ Quảng Bình trong chuyển đổi số (CĐS), phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Toàn cảnh buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Quang cảnh buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp.

Tại điểm cầu TP. Hà Nội, đồng chí Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT chủ trì buổi làm việc với sự tham gia của các lãnh đạo Tập đoàn.

Phát biểu đặt vấn đề tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng giới thiệu khái quát tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Với tinh thần cởi mở, đồng hành cùng doanh nghiệp, quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, Quảng Bình đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong xúc tiến đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Tuy nhiên tỉnh cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong đó khó khăn lớn nhất là nền tảng công nghệ thông tin còn hạn chế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nội dung nghiên cứu về Quảng Bình của Tập đoàn FPT, đồng thời khẳng định đây là cơ sở quan trọng để hai bên hợp tác hiệu quả trong CĐS
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nội dung nghiên cứu về Quảng Bình của Tập đoàn FPT; đồng thời khẳng định đây là cơ sở quan trọng để hai bên hợp tác hiệu quả trong CĐS.

Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị đã khẳng định cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mở ra nhiều cơ hội; đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức với mỗi quốc gia, tổ chức và cá nhân, đã và đang tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội đất nước.

Với quyết tâm chính trị và sự nỗ lực của tỉnh, Quảng Bình đã xây dựng đề án để cụ thể hóa Nghị quyết 52-NQ/TW của Bộ Chính trị, là một trong những địa phương sớm triển khai đề án phát triển chính quyền điện tử, đô thị thông minh. Cuối năm 2020, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 165/NQ-HĐND với nội dung giai đoạn 2021-2024, TP. Đồng Hới sẽ triển khai đề án xây dựng “thành phố thông minh”, là đơn vị thí điểm, đi đầu trong xây dựng đô thị thông minh tại tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT Trương Gia Bình phát biểu tại buổi làm việc ở điểm cầu Hà Nội.
Đồng chí Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT Trương Gia Bình phát biểu tại buổi làm việc ở điểm cầu TP. Hà Nội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong bối cảnh phát triển mới, CĐS là xu hướng tất yếu của nền kinh tế. Đây là nội dung tỉnh chưa có nhiều kinh nghiệm, nguồn lực và năng lực đội ngũ cán bộ còn hạn chế, Quảng Bình mong muốn thời gian tới sẽ có sự hợp tác, hỗ trợ tích cực của Tập đoàn FPT trong việc phát triển hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin đồng bộ, hiện đại, bảo đảm an ninh, an toàn, ứng dụng hiệu quả các phần mềm phát triển chính quyền điện tử, đô thị thông minh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm công bằng, khách quan, kịp thời trong phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.

Đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình, đồng chí Trương Gia Bình nêu những mục tiêu, nội dung cụ thể mà hai bên có thể hợp tác nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, nâng cao đời sống nhân dân... Đồng chí nhấn mạnh, đây cũng là trách nhiệm của Tập đoàn FPT đối với Quảng Bình, địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh, đặc biệt là quyết tâm chính trị và những bước đi của tỉnh trong thời gian qua.

Các đại biểu dự buổi làm việc.
Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn FPT đã trình bày các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS cần thực hiện theo cách tiếp cận của Tập đoàn. Theo đó, CĐS sẽ giúp tỉnh tăng trưởng kinh tế - xã hội; nâng cao năng lực cạnh tranh; tăng cường quản lý nhà nước; tạo ra những giá trị mới dựa trên sự chuyển đổi toàn diện ở nhiều lĩnh vực; thu hẹp khoảng cách số, tiếp cận bình đẳng, nhân văn rộng khắp… Cùng với các mục tiêu là nhiệm vụ cụ thể được đặt ra để từng bước hoàn thành CĐS theo từng giai đoạn.

Các đại biểu dự buổi làm việc.
Các đại biểu dự buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nội dung nghiên cứu về Quảng Bình của Tập đoàn FPT; đồng thời khẳng định đây là cơ sở quan trọng để hai bên hợp tác hiệu quả trong CĐS, phát triển kinh tế - xã hội. Những lĩnh vực hợp tác được đưa ra bảo đảm khoa học, phù hợp với tiềm năng của tỉnh, là tiền đề quan trọng để địa phương từng bước CĐS thành công, góp phần hoàn thành mục tiêu đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Các đại biểu dự buổi làm việc.
Các đại biểu dự buổi làm việc.

Cũng tại buổi làm việc, Tập đoàn FPT đã trình bày dự án xây dựng trường học tại Quảng Bình. Sau khi nghe và thảo luận về dự án, lãnh đạo tỉnh thống nhất và ủng hộ dự án; đồng thời khẳng định, đây là một trong những nội dung khởi động hoạt động hợp tác giữa hai bên và giao các cơ quan liên quan phối hợp triển khai trong thời gian tới.

Ngọc Mai

 

 

 

 

 

 

 

,