.

Quảng Bình tham gia triển lãm quốc gia về "tam nông"

.
16:31, Thứ Ba, 27/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 27-11, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, TP. Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương đã cắt băng khai mạc triển lãm quốc gia giới thiệu thành tựu 10 năm phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình do đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình tham dự tại triển lãm.
Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình tham dự triển lãm.

Triển lãm được tổ chức với quy mô hơn 100 gian hàng, chia làm 3 khu vực. Trong đó, khu vực 1, gồm các gian hàng về thành tựu và mô hình phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn văn minh, hiện đại của các bộ, ngành, hội Trung ương và các địa phương tiêu biểu.

Khu vực 2, giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp chất lượng của cả nước được trưng bày trong gian hàng của các doanh nghiệp tiêu biểu dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp.

Khu vực 3 là nơi kết nối những công nghệ và dịch vụ phát triển nông nghiệp, bao gồm: các ngân hàng thương mại, Quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vĩ mô tiêu biểu; các doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp khoa học-công nghệ phục vụ nông nghiệp…

Gian hàng tham gia triển lãm của tỉnh Quảng Bình gồm có 15 sản phẩm nông sản, nổi bật, như: nấm sạch Tuấn Linh, tỏi đen Ba Đồn, khoai gieo Lâm Hường, tinh bột nghệ Thanh Bình…

 Lê Mai

,