.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

.
16:25, Thứ Hai, 26/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 26-11, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Minh Hóa, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Minh Hóa. 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Minh Hóa.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Minh Hóa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và thông báo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri. Theo đó, sau 22,5 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, nghiêm túc, kỳ họp thứ 6 đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác nhân sự và lập pháp.
 
Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 9 dự án luật, 1 nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật khác; hoàn thành việc lấy phiếu tính nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Đồng thời, xem xét thông qua các nghị quyết và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phân bổ ngân sách Trung ương năm 2019 và một số vấn đề quan trọng liên quan đến tình hình phát triển của đất nước. 
 
Cử tri huyện Minh Hóa đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những thành công của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng thời có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: công tác giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hưu trí, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp khai man lý lịch hồ sơ để được hưởng trợ cấp; nâng mức vay vốn ưu đãi cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới làm nhà ở; quan tâm nâng cấp, sửa chữa hệ thống cầu đường, hạ tầng trường học; tạo điều kiện cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân trên địa bàn; đẩy mạnh việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân và công tác phòng chống tham nhũng ở cơ sở; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và một số vấn đề về đời sống dân sinh...
 
Sau khi lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, ĐBQH và đại diện chính quyền địa phương đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
Phan Phương
 
* Chiều 26-11, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV tại xã Văn Hóa. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Tuyên Hóa. 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và thông báo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri. Theo đó, sau hơn 22 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, nghiêm túc, kỳ họp thứ 6 đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác nhân sự và lập pháp.
 
Bày tỏ vui mừng với thành công của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, đồng thời cử tri huyện Tuyên Hóa đã có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: công tác giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hưu trí, cấp kinh phí hoạt động cho thanh tra nhân dân ở xã, phường theo quy định; vấn đề bố trí việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số học hệ cử tuyển; đẩy mạnh công tác giám sát, phòng chống tham nhũng về cơ sở; nâng cấp, sửa chữa, hệ thống đường giao thông nông thôn, hạ tầng trường học bị xuống cấp…
 
Các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý dứt điểm, triệt để hiện tượng khai thác cát sạn trái phép trên sông Gianh và tình trạng khai thác lâm sản trái phép, hành hung kiểm lâm; vấn đề quản lý đất rừng ở xã Phong Hóa vẫn còn nhiều bật cập, nhiều hộ trồng rừng trái phép trên đất không có sổ đỏ, đất ở vùng sạt lở, vấn đề ô nhiễm môi trường tại Nhà máy xi măng Văn Hóa…
 
Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH và đại diện chính quyền địa phương đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
X.Phú
 
 
,