icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thưởng nóng cho vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 19

  • 07:08 | Thứ Ba, 24/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 23/10, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định khen thưởng cho các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) của tỉnh đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) năm 2023.
Vận động viên Nguyễn Huy Hoàng, gương mặt xuất sắc của thể thao Việt Nam (Ảnh: Fanpape facebook VĐV Nguyễn Huy Hoàng)
VĐV Nguyễn Huy Hoàng, gương mặt xuất sắc của thể thao Việt Nam (Ảnh: Fanpape facebook VĐV Nguyễn Huy Hoàng)
Theo đó, UBND tỉnh đã trích từ nguồn “sự nghiệp giáo dục-đào tạo” thuộc dự toán ngân sách tỉnh năm 2023 số tiền 270 triệu đồng để tặng thưởng cho các VĐV, HLV.
 
Tại ASIAD 19 diễn ra ở TP. Hàng Châu (Trung Quốc), thể thao thành tích cao Quảng Bình đóng góp cho đội tuyển quốc gia 2 VĐV là Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi) và Lường Thị Thảo (đua thuyền rowing).
 
Tại giải này, Nguyễn Huy Hoàng đã có được 2 huy chương đồng (HCĐ) ở nội dung 400m tự do và nội dung 800m tự do, giành tấm vé dự Olympic Paris 2024. VĐV Lường Thị Thảo dù không được thi đấu nội dung sở trường nhưng cũng cùng đồng đội mang về cho đội tuyển Việt Nam 1 HCĐ.
 
Kết quả, đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 có 3 HCV, 5 HCB, 19 HCĐ, trong đó thể thao thành tích cao Quảng Bình đóng góp 3 HCĐ. Thành tích đó đánh dấu sự nỗ lực của các VĐV Quảng Bình trên đấu trường quốc tế.
 
Để kịp thời khích lệ, động viên các VĐV, HLV, UBND tỉnh đã quyết định thưởng 70 triệu đồng/HCĐ cho 2 VĐV: Nguyễn Huy Hoàng và Lường Thị Thảo; thưởng 30 triệu đồng/HLV cho 2 HLV: Hoàng Quang Minh (môn bơi), Nguyễn Văn Sơn (đua thuyền rowing).
 
Dịp này, Sở Văn hóa-Thể thao cũng trích từ nguồn sự nghiệp văn hóa-thể thao 15 triệu đồng để thưởng nóng cho 2 VĐV, mức thưởng 5 triệu đồng/HCĐ. 
 
Do điều kiện luyện tập, thi đấu, các VĐV, HLV không về được, nên tỉnh không tổ chức vinh danh. Hiện tại, các VĐV đang tích cực tập luyện để tiếp tục gặt hái thành công trong các mùa giải tới. 
Nh.V

tin liên quan

Asian Para Games 4 chính thức khởi tranh: Thắp sáng những giấc mơ

Lễ khai mạc Asian Para Games 4 đã diễn ra vào tối qua tại SVĐ Trung tâm thể thao Olympic tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, đánh dấu sự khởi đầu của ngày hội thể thao lớn nhất dành cho người khuyết tật tại châu Á.

Triển vọng từ thể thao thành tích cao

(QBĐT) - Xác định đầu tư cho các môn thể thao thế mạnh và vận động viên triển vọng có nhiều tiềm năng chính là hướng đi mà thể thao Quảng Bình đã và đang thực hiện.

Giải đua xe đạp nam huyện Bố Trạch lần thứ I năm 2023

(QBĐT) - Sáng 21/10, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bố Trạch tổ chức giải đua xe đạp nam lần thứ I năm 2023.