Bố Trạch: Đã sẵn sàng đón công dân trở về quê

  • 10:13 | Thứ Sáu, 08/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với việc chủ động xây dựng phương án và triển khai các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch cũng như kích hoạt, bố trí, phân công nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, cơ sở vật chất, huyện Bố Trạch đã sẵn sàng mọi điều kiện đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê theo quy định.
Huyện Bố Trạch chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cũng như huy động lực lượng phục vụ đón công dân tại các khu CLTT, khu CLYT.
Huyện Bố Trạch chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cũng như huy động lực lượng phục vụ đón công dân tại các khu CLTT, khu CLYT.
Trong 2 ngày 8 và 9-10, các chuyến tàu sẽ đón công dân Quảng Bình từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê. Huyện Bố Trạch sẽ đón công dân tại địa điểm ga Hoàn Lão. Căn cứ kế hoạch của UBND tỉnh, địa phương đã rà soát lại các điều kiện về phương tiện và nhân lực; chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng để có phương án tổ chức tiếp nhận, vận chuyển người dân từ ga tàu về cơ sở cách ly y tế (CLYT) bảo đảm an toàn.
 
Cùng với đó, huyện cũng chuẩn bị cơ sở vật chất, lực lượng làm nhiệm vụ đến công tác hậu cần và an ninh trật tự, sẵn sàng đón nhận người dân trở về quê, bảo đảm các điều kiện về chăm sóc, cách ly công dân và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
Trao đổi với phóng viên, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán cho biết, để thực hiện chủ trương của tỉnh, huyện Bố Trạch đã thành lập tổ chỉ đạo để tổ chức đón công dân; hướng dẫn các xã, chuẩn bị điều kiện bảo đảm sinh hoạt, đời sống cho công dân về trên địa bàn. Hiện tất cả các xã đều thiết lập khu cách ly tập trung (CLTT), chủ động trong các tình huống khi đón số lượng đông công dân về trong cùng thời điểm.
 
Đến nay, ngoài 2 khu CLTT của huyện, 28 xã, thị trấn đã kích hoạt các khu CLYT tại địa phương theo chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, của huyện. Các điều kiện cần thiết để tổ chức đón, xét nghiệm và CLTT công dân đã được các xã, thị trấn chuẩn bị sẵn sàng. Đồng thời, các địa phương cũng đã bố trí, phân công nhiệm vụ cho 259 tổ giám sát và tuyên truyền Covid cộng đồng, hỗ trợ các lực lượng chức năng triển khai công tác kiểm soát, phân luồng công dân từng địa phương, khai báo y tế và quản lý, giám sát khi người dân trở về địa phương thực hiện CLYT, nhất là số người đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và các trường hợp F0 đã khỏi bệnh được thực hiện cách ly tại nhà. 
 
Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, cho hay, đến thời điểm này, thị trấn Hoàn Lão chuẩn bị xong KCL tại trạm y tế gồm 10 phòng với 40 giường. Ngoài ra, trên địa bàn còn trưng dụng 2 khách sạn để dự phòng sẵn sàng khi có công dân về đông hơn. Thị trấn cũng đã huy động các lực lượng, chuẩn bị nhu yếu phẩm dự phòng phục vụ người già, trẻ nhỏ và lên phương án bảo đảm điều kiện CLYT nếu có trường hợp F0...
Bố Trạch lên phương án bảo đảm điều kiện CLYT nếu có trường hợp F0...
Bố Trạch lên phương án bảo đảm điều kiện CLYT nếu có trường hợp F0...
Theo tổng hợp của Phòng LĐ-TB và XH huyện Bố Trạch, trong đợt này, huyện có 530 công dân thuộc các nhóm ưu tiên đủ điều kiện được đón về từ tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Được hỗ trợ trở về quê trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh, các công dân cũng như thân nhân của họ rất vui mừng, phấn khởi trước chủ trương nhân văn, đúng đắn, kịp thời này của tỉnh. 
 
“Vợ tôi vào thăm con trai ở TP. Hồ Chí Minh. Định ở một thời gian ngắn rồi về nhưng dịch bệnh phức tạp, vợ tôi ở lại đến nay đã gần 7 tháng. Mọi sinh hoạt của gia đình bị thay đổi, cuộc sống xáo trộn và gặp nhiều khó khăn. Chủ trương của tỉnh lần này đón công dân trở về quê thật kịp thời. Người dân rất trân trọng, đồng tình với những nỗ lực này bởi tỉnh ta tuy còn nghèo về vật chất nhưng không thiếu tình cảm. Tôi biết ơn các cấp lãnh đạo tỉnh đã có quyết định đúng đắn, tạo điều kiện để người dân được trở về nhà sau thời gian dài sống trong lo lắng…”, ông Cao Xuân Hiến (người dân ở TK 1, TT. Hoàn Lão) chia sẻ.
 
“Theo kế hoạch, các chuyến tàu đón công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam sẽ về đến Quảng Bình vào ngày 9 và 10-10. Với tinh thần và trách nhiệm của quê hương dành cho bà con ở xa đang gặp khó khăn, trong mọi sự cố gắng có thể, huyện Bố Trạch đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết để đón công dân được suôn sẻ, an toàn”, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Hữu Hồng khẳng định.
 
Hương Trà
 

tin liên quan

Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới: Hoàn thành sứ mệnh điều trị bệnh nhân Covid-19

(QBĐT) - Tròn một tháng thực hiện sứ mệnh lịch sử khi được trưng dụng làm cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, ngày mai (1-10-2021), Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới trở về công năng khám chữa bệnh thông thường.
 

Kiểm tra, giám sát tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các điểm tiêm TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Trước thông tin phản ánh của người dân về tình hình mất an ninh trật tự tại các điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 thuộc TP. Đồng Hới, sáng nay (30-9), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp với UBND TP. Đồng Hới tiến hành kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng vắc xin tại 3 điểm tiêm trên địa bàn thành phố. 
 

Bộ Y tế chấn chỉnh việc thu dịch vụ xét nghiệm COVID-19

Một số cơ sở y tế chưa thực hiện đúng các quy định về mức giá và chi trả xét nghiệm COVID-19, thu chưa đúng mức giá theo hướng dẫn, quy định, gây bức xúc cho nhân dân và dư luận xã hội.