Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chỉ huy trưởng mẫn cán, trách nhiệm

  • 09:04 | Thứ Ba, 29/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nói về thượng tá Trương Thế Vĩ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bố Trạch, thủ trưởng cấp trên cũng như đồng đội đều ghi nhận anh là một chỉ huy trưởng mẫn cán, trách nhiệm.
 
Tháng 1/2020, thượng tá Trương Thế Vĩ, được Bộ Quốc phòng điều động bổ nhiệm làm Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bố Trạch. Khi đó, đơn vị vừa chuyển trụ sở mới, nhiều công việc cần vai trò quyết đoán của “đứng mũi chịu sào”. Phải sớm ổn định nơi ăn ở, làm việc ra sao? Làm thế nào để xây dựng cảnh quan môi trường để kịp tham gia hội thi doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp sắp được tổ chức? Thời gian nào để tiếp cận công việc mới... trong khi dịch Covid-19 đang ập đến?... Trong khi đó, Bố Trạch lại là địa phương có rất nhiều người dân làm ăn xa trở về... Để những khó khăn đó không làm “khó” bản thân, Chỉ huy trưởng Trương Thế Vĩ phải tự mình tìm cách giải quyết mà cách đầu tiên, quan trọng nhất là phải rèn bản lĩnh của người chỉ huy và cách bố trí thời gian làm việc khoa học, hợp lý…
 
Vốn được đào tạo chính quy tại Trường sĩ quan Pháo binh cùng với kinh nghiệm thực tiễn sau gần 30 năm trải qua các cương vị công tác khác nhau, từ chỉ huy trung đội, đại đội đến trợ lý cấp huyện, cấp tỉnh rồi Phó Tham mưu trưởng, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng cấp huyện…, thượng tá Trương Thế Vĩ đã chủ động sắp xếp công việc, tranh thủ cả ngày nghỉ, giờ nghỉ để nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi đạo đức, tác phong, năng lực công tác, biến khó thành dễ, bảo đảm luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Chẳng phải ngẫu nhiên mà Bộ CHQS tỉnh chọn Ban CHQS huyện Bố Trạch làm điểm về xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp. Để có được vinh dự và trách nhiệm to lớn này, bản thân Chỉ huy trưởng Trương Thế Vĩ đã nỗ lực không ngừng nghỉ. Cùng với việc chủ động khai thác các nguồn ngân sách đầu tư xây dựng cơ bản; anh đã tích cực nghiên cứu, thiết kế xây dựng khuôn viên doanh trại, lựa chọn bố trí những cây cảnh có giá trị cao để trồng; đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động anh em tranh thủ ngày nghỉ để chăm sóc hệ thống bồn hoa, cây cảnh.
Thượng tá Trương Thế Vĩ cùng lãnh đạo huyện tham quan mô hình học cụ phục vụ ra quân huấn luyện.
Thượng tá Trương Thế Vĩ cùng lãnh đạo huyện tham quan mô hình học cụ phục vụ ra quân huấn luyện.

Muốn anh em tự giác, trách nhiệm, bản thân anh luôn đi đầu, gương mẫu làm trước. Cán bộ, nhân viên đơn vị quen với hình ảnh một chỉ huy trưởng chỉnh chu khi làm việc và một chỉ huy trưởng trên chiếc xe máy “cũ kỹ” chạy lui chạy tới trong doanh trại để kiểm tra hàng cây mới trồng hay nâng niu khóm hồng cổ do anh tự tay nhân giống...

Thượng tá Trương Thế Vĩ tâm sự: “Giờ đây, nhìn doanh trại khang trang, chính quy, xanh, sạch, đẹp, tôi cứ ngẫm ngợi mãi, không sức mạnh nào bằng sức mạnh của sự đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm từ lãnh đạo, chỉ huy và công sức của cán bộ, nhân viên”. Nhưng đồng đội anh của hiểu, chúng tôi hiểu, vai trò đặc biệt quan trọng của người đứng đầu trong việc tạo dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng chí, đồng đội, trách nhiệm của một chỉ huy đơn vị với các đơn vị bạn đóng quân làm nhiệm vụ trên địa bàn…

Hơn 4 năm đảm nhận cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, bản thân thượng tá Trương Thế Vĩ đã bền bỉ, nỗ lực phấn đấu, cùng tập thể Đảng ủy-Ban Chỉ huy tham mưu đúng, trúng, hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương mà dấu ấn quan trọng nhất là đã tham mưu tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2022.

Hàng năm, cùng với việc tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác tuyển quân, giáo dục quốc phòng-an ninh cho các đối tượng; chỉ đạo chặt chẽ công tác huấn luyện cho các đối tượng bảo đảm kết quả tốt, bản thân anh còn chỉ đạo các đơn vị duy trì nghiêm các biện pháp trực sẵn sàng chiến đấu ở các cấp, thường xuyên nắm chắc tình hình kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử trí có hiệu quả các tình huống, giữ vững ổn định địa bàn; tăng cường các hoạt động tuần tra canh gác bảo đảm an toàn cơ quan, đơn vị và các khu vực đảm nhiệm.

Nhiều năm liền, Ban CHQS huyện Bố Trạch được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và cờ thi đua xuất sắc... Bản thân thượng tá Trương Thế Vĩ cũng 3 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoài, Trợ lý Chính trị Ban CHQS huyện tâm sự: "Tôi rất may mắn khi được làm cấp dưới của thủ trưởng Vĩ, một người chỉ huy vừa có tâm, vừa có tầm, luôn quan tâm, động viên, lắng nghe anh em, nhưng cũng rất quyết đoán vì tập thể đơn vị".

Bí thư Huyện ủy Lê Công Toán khẳng định: "Riêng mảng quân sự, tôi rất yên tâm vì có một người đứng đầu mẫn cán, tận tâm, trách nhiệm như Chỉ huy trưởng Trương Thế Vĩ".

Hà My

tin liên quan

Sẵn sàng diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự

(QBĐT) - Thực hiện chỉ thị của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình năm 2023, sau hơn 5 tháng tích cực làm công tác chuẩn bị mọi mặt, đến thời điểm này, có thể khẳng định, lực lượng vũ trang tỉnh và các đơn vị phối thuộc đã sẵn sàng tâm thế chờ lệnh tiến công…

Xây dựng Cảnh sát biển Việt Nam vững mạnh toàn diện

Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam là một trong số ít những đơn vị được thành lập sau công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới.

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 (19/8/1945-19/82023) và Quốc khánh 2/9, ngày 28/8, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Phòng Truyền thống cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ ở phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới.