Tiếp nhận xử lý 1.015 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân
(QBĐT) - Trong 6 tháng 2025, các cấp, ngành trong tỉnh đã nhận 1.015 đơn khiếu nại (KN), tố cáo (TC), phản ánh, kiến nghị của công dân, so với cùng kỳ năm 2024 giảm 29 đơn.
![]() |
Trong đó, KN 82 đơn, giảm 29 đơn; TC 136 đơn, tăng 22 đơn; phản ánh, kiến nghị 797 đơn, giảm 22 đơn. Nội dung đơn KN, TC, kiến nghị, phản ánh tập trung vào các nội dung: Đề nghị cấp và thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bồi thường giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất thực hiện các dự án; về lĩnh vực chính sách lao động, bảo trợ xã hội, ưu đãi người có công với cách mạng; tranh chấp đất đai...
Qua xử lý, các cấp, ngành đã chuyển các cơ quan có thẩm quyền, trả lại đơn, hướng dẫn, trả lời cho công dân, lưu đơn nặc danh, mạo danh, sao chụp chữ ký, đơn trùng 983 đơn (KN: 59 đơn, TC 127 đơn, phản ánh, kiến nghị 797 đơn).
|
|
Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính Nhà nư¬¬ớc các cấp, ngành trong tỉnh 32 đơn, giảm 33 đơn so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó: KN 23 đơn, giảm 34 đơn; TC 9 đơn, tăng 1 đơn. Đã giải quyết được 25/32 đơn KN, TC thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 78,1%. Trong đó, KN 18/23 đơn, đạt 78,2%; TC 7/9 đơn, đạt 77,8%.







