.

Google tuyên bố sẽ chấm dứt hoạt động của mạng xã hội Google+

.
08:29, Thứ Ba, 09/10/2018 (GMT+7)
Google ngày 8-10 tuyên bố sẽ chấm dứt hoạt động của mạng xã hội không thành công của Google+  trong 10 tháng tới và thắt chặt chính sách chia sẻ dữ liệu của mình sau khi công bố dữ liệu hồ sơ cá nhân của ít nhất 500.000 người dùng có thể bị hàng trăm nhà phát triển ứng dụng bên ngoài tiếp cận.
(Nguồn: Rimbey Review)
(Nguồn: Rimbey Review)
Vấn đề trên được phát hiện và vá lỗi vào tháng 3 như một phần của việc xem xét cách Google chia sẻ dữ liệu với các ứng dụng khác. Google cho biết trong một bài đăng trên blog rằng không có nhà phát triển nào khai thác lỗ hổng hoặc dữ liệu bị rò rỉ.
 
Tờ Nhật báo Phố Wall trước đó cho biết Google đã không tiết lộ vấn đề bảo mật do lo ngại về bị nằm trong diện giám sát của cơ quan chức năng Mỹ và EU.
 
Google cũng lo ngại những tiết lộ vấn đề bảo mật sẽ bị đưa ra so sánh với bê bối rò rỉ thông tin người dùng của Facebook.
 
Google đã từ chối bình luận về thông tin mà tờ Nhật báo Phố Wall đăng tải.
 
Google+ ra mắt vào năm 2011 khi Gã khổng lồ tìm kiếm ngày càng lo ngại về cạnh tranh từ Facebook, có thể xác định quảng cáo cho người dùng dựa trên dữ liệu họ đã chia sẻ về bạn bè, lượt thích và hoạt động trực tuyến của họ.
 
Google+ đã sao chép Facebook với các cập nhật trạng thái và nguồn cấp dữ liệu tin tức và cho phép mọi người tổ chức nhóm bạn bè của họ thành những thứ mà họ gọi là "vòng kết nối."
 
Tuy nhiên, Google+ và các thử nghiệm khác của Google với truyền thông xã hội đã gặp khó khăn để giành được người dùng vì các tính năng phức tạp và rủi ro riêng tư.
 
Kế hoạch hủy bỏ phiên bản miễn phí của Google+ có từ tháng 8. Tuy nhiên, Google+ sẽ vẫn tồn tại dưới dạng mạng nội bộ cho các tổ chức mua bộ ứng dụng G Suite của Google, một gói ứng dụng để tạo tài liệu, bảng tính và bản thuyết trình./.
 
Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+) 
,
  • Quân đội Anh tập dượt tấn công mạng nhằm vào Điện Kremlin

    Theo Sputniknews, báo chí Anh ngày 7-10 đưa tin quân đội nước này đã tổ chức các cuộc tập trận, trong đó có một cuộc tấn công mạng nhằm vào Moskva để đối phó với "sự xâm lược." 
     
    08/10/2018
    .
  • Mitsubishi phát triển ánh sáng trong nhà mô phỏng ánh sáng tự nhiên

    Với mục tiêu tạo ra những không gian văn phòng mở, gây ấn tượng mạnh và thân thiện với môi trường, tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất và kinh doanh thiết bị điện tử gia dụng, thương mại và công nghiệp của Nhật Bản Mitsubishi vừa phát triển công nghệ ánh sáng trong nhà mô phỏng ánh sáng tự nhiên bên ngoài, từ khi trời chuyển bình minh đến khi hoàng hôn.
     
    07/10/2018
    .
  • Sử dụng đạm thực vật thay thế đạm vô cơ trong sản xuất rau sạch

    (QBĐT) - Sử dụng đạm thực vật ủ từ bã đậu lạc để thay thế đạm vô cơ trong sản xuất nông nghiệp là hướng đi mới ở trang trại An Nông, thôn Kéc, xã Hòa Trạch (Bố Trạch). Không chỉ bảo vệ môi trường đất đai, giải pháp này còn đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm rau hữu cơ sạch, an toàn mà hiệu quả kinh tế vẫn cao so với việc sử dụng đạm vô cơ.

    05/10/2018
    .
  • VNPT Quảng Bình: Nỗ lực thực hiện đề án xây dựng chính quyền điện tử

    (QBĐT) - Với quyết tâm cao, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt đề án xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2017-2019. Đây là đề án có quy mô và tác động sâu rộng đến toàn tỉnh, rất cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân.

    05/10/2018
    .
  • Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên

    (QBĐT) - Thời gian qua, Trường đại học Quảng Bình luôn quan tâm, khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH). Việc tham gia NCKH ở trường sẽ giúp các em tích lũy thêm nhiều kiến thức từ nhiều lĩnh vực và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để thành công trong xã hội.

    05/10/2018
    .
  • Apple, Amazon phủ nhận tin bị Trung Quốc cấy chíp máy tính độc hại

    Hai hãng khổng lồ công nghệ của Mỹ là Apple và Amazon, ngày 4-10 đã bác bỏ một báo cáo cùng ngày của hãng tin Bloomberg rằng hệ thống máy tính của hai hãng này có chứa các chip máy tính độc hại do tình báo Trung Quốc cài vào.
     
    05/10/2018
    .
  • Facebook bị cáo buộc vi phạm luật về quyền riêng tư của trẻ em

    Ngày 3-10, liên minh gồm nhiều tổ chức của Mỹ ủng hộ vấn đề sức khỏe cộng đồng và trẻ em đã kêu gọi Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) điều tra và có chế tài cụ thể với Facebook, cho rằng trang mạng xã hội này vi phạm luật riêng tư của trẻ em. 
     
    04/10/2018
    .
  • Italy thành công trong nghiên cứu khả năng tương tác giữa các robot

    Trong xu thế nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo, các nhà khoa học Italy đang thiết kế những robot có khả năng tương tác, phối hợp cùng thực hiện một công việc cụ thể.
     
    04/10/2018
    .