.

Trường lắp điện thoại bàn để học trò ít dùng di động

.
08:31, Thứ Sáu, 14/12/2018 (GMT+7)
Đó là ý tưởng của một số trường tại TP. HCM nhằm hạn chế học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học.
Học sinh Trường THCS Lê Văn Tám liên lạc với phụ huynh sau giờ tan học - Ảnh: T.TÂM
Học sinh Trường THCS Lê Văn Tám liên lạc với phụ huynh sau giờ tan học - Ảnh: T.TÂM
"Bây giờ các em học sinh sử dụng điện thoại di động rất thành thạo, nhiều khi mang vào lớp viện lý do là dùng để liên lạc ba mẹ đến đón, nhưng thực tế là mang đến chơi game, sử dụng mạng xã hội, chat trong giờ học... 
 
Nên để hạn chế tuyệt đối, trường phổ biến các em không mang điện thoại di động đến lớp, nếu có việc gì cần thì ra gần phòng bảo vệ, có điện thoại bàn của trường để liên lạc phụ huynh" - ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Tám, quận Bình Thạnh, nói. 
 
Cước phí điện thoại bàn vào khoảng 700.000 đồng/tháng, được chi trả từ kinh phí hoạt động của trường, không thu của phụ huynh.
 
Tương tự, bà Lê Thị Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, cũng cho biết: "Trường chúng tôi lập điện thoại bàn cho học sinh sử dụng được 3 năm, gồm có 2 máy. Cả phụ huynh và học sinh đều đồng tình với việc này nên việc học sinh vi phạm vì sử dụng điện thoại di động trong lớp là chuyện gần như không có". 
 
Em Nguyễn Thành Trung (lớp 6/4 Trường THCS Lê Văn Tám) chia sẻ: "Lớp em không có bạn nào dùng điện thoại di động khi đến lớp. Hôm nào học phụ đạo thì em sẽ gọi báo ông ngoại đón lúc 5h chiều. Bạn nào cũng dùng được điện thoại bàn, rất nhanh và tiện".
 
Theo THẢO TÂM (Tuổi trẻ)
 
 
,