.

Những vấn đề cử tri quan tâm

.
08:10, Thứ Sáu, 07/12/2018 (GMT+7)

Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế: Khắc phục tình trạng trùng lặp, chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ

* Đồng chí Trần Đình Dinh, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nội vụ

Thực hiện nhiệm vụ sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc khối chính quyền và tinh giản biên chế, thời gian qua, Sở Nội vụ đã phối hợp tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và tinh giản biên chế đạt được nhiều kết quả tích cực.

Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các quy định về phân cấp, phân quyền cho các địa phương, các sở, ban, ngành về công tác tổ chức, bộ máy, cán bộ, biên chế, vị trí việc làm; rà soát, quy định lại chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong hệ thống chính trị tại địa phương.

Số học sinh tăng cao hàng năm khiến công tác tinh giản biên chế trong ngành Giáo dục-Đào tạo gặp nhiều khó khăn.
Số học sinh tăng cao hàng năm khiến công tác tinh giản biên chế trong ngành Giáo dục-Đào tạo gặp nhiều khó khăn.

Qua rà soát, sắp xếp, toàn tỉnh đã giảm 41 cấp phó; giảm 8 đơn vị sự nghiệp công lập, 8 lãnh đạo cấp trưởng của 8 đơn vị sự nghiệp công lập và 12 lãnh đạo cấp phòng; trình hồ sơ xin chủ trương sáp nhập, hợp nhất 71 thôn, bản, tổ dân phố của các xã, phường, thị trấn của 5 huyện thành 35 thôn, bản, tổ dân phố.

Về tinh giản biên chế, từ năm 2015-2018, đã giải quyết các chính sách về hưu trước tuổi, thôi việc ngay cho 427 cán bộ, công chức, viên chức; giảm 1.100 biên chế, gồm 94 biên chế công chức, 1.006 biên chế sự nghiệp...

Việc triển khai sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế sẽ tập trung khắc phục tình trạng trùng lặp, chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ. Thời gian tới, sở tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan để cụ thể hóa chính sách tinh giản biên chế, trong đó, giảm mạnh biên chế sự nghiệp trong khối hành chính để sắp xếp, tinh giản hợp lý, hiệu quả; phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu thí điểm một số mô hình mới về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy và nhất thể hóa một số chức danh lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan, đơn vị thuộc sở, ngành, địa phương…

N.M (thực hiện)

Cần tăng cường nguồn lực cho y tế cơ sở

* Đồng chí Nguyễn Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế

Với chủ trương đưa dịch vụ y tế đến với người dân, nhất là vùng khó khăn, từng bước thực hiện công bằng, hiệu quả trong khám, chữa bệnh, thời gian năm qua, tỉnh ta đã nỗ lực thực hiện các nội dung của Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn gặp không ít khó khăn, thách thức.

Tăng cường nguồn lực cho y tế cơ sở sẽ tạo điều kiện cho người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn ngay tại phương.
Tăng cường nguồn lực cho y tế cơ sở sẽ tạo điều kiện cho người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn ngay tại phương.

Năm 2018, toàn tỉnh có 136/159 xã, phường, thị trấn được công nhận đạt chuẩn quốc gia (CQG) (85,5%), trong khi kế hoạch HĐND tỉnh giao là 88,6%. Nguyên nhân dẫn đến việc một số xã chưa đạt và không giữ được chuẩn là do cơ sở hạ tầng xuống cấp, thiếu các công trình phụ trợ… Và nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến việc khó duy trì kết quả đạt chuẩn của các trạm y tế (TYT) là tỷ lệ sinh con thứ 3 ở các địa phương tăng khá cao.

Để thực hiện thành công chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 là 88,6% số xã trên địa bàn tỉnh đạt CQG về y tế và hướng tới chỉ tiêu đến năm 2020 có 90,6% số xã đạt CQG về y tế, các sở, ngành, địa phương cần triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nội dung của Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới.  

Một trong những nội dung được chú trọng là tiếp tục thực hiện các chính sách khuyến khích, hỗ trợ của địa phương đối với công tác dân số, bao gồm: chính sách khuyến khích xây dựng mô hình thôn, bản, khu phố không có người sinh con thứ 3 trở lên; hỗ trợ triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình đến các xã có mức sinh cao, xã khó khăn và một số nội dung liên quan khác.

Ngành Y tế cũng sẽ tập trung nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho y tế cơ sở, góp phần làm giảm gánh nặng cho y tế tuyến trên và tạo điều kiện cho các địa phương duy trì bền vững các những kết quả đã đạt được trong thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế.

Nhật Văn (thực hiện)

Liên kết, hợp tác phát triển để khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch Quảng Bình

* Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch

Thời gian qua, Sở Du lịch đã lập kế hoạch chi tiết, triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp liên kết, hợp tác phát triển du lịch, như: hợp tác phát triển du lịch 3 tỉnh Bình-Trị-Thiên; 4 tỉnh Bắc Trung bộ Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh-Quảng Bình; giữa Quảng Bình và Đà Nẵng-Quảng Nam; hợp tác phát triển du lịch với TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh khu vực Đông Bắc và đồng bằng sông Hồng; phát triển sản phẩm du lịch theo dấu chân Kong với Quảng Ninh, Ninh Bình; hợp tác phát triển thị trường và mở đường bay Đồng Hới-Chiang Mai với Tổng cục Du lịch Thái Lan, Hiệp hội Du lịch Chiang Mai, Hội đồng du lịch Chiang Mai...

Xúc tiến du lịch giữa các doanh nghiệp Quảng Bình và TP. Hồ Chí Minh.
Xúc tiến du lịch giữa các doanh nghiệp Quảng Bình và TP. Hồ Chí Minh.

Trong các mối liên hệ, hợp tác phát triển đó, du lịch Quảng Bình đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp đón và trung chuyển khách du lịch đến các địa phương, làm phong phú, đa dạng, đồng thời, bổ trợ, hoàn thiện cho các sản phẩm, dịch vụ du lịch Quảng Bình.

Ngành du lịch Quảng Bình cũng liên kết, phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch, các hãng hàng không, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch các tỉnh, thành phố, Tổng cục Du lịch các nước, huy động sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức các chương trình khảo sát, tìm hiểu và phát động thị trường du lịch Quảng Bình cho các doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế.

Cùng với đó là các hoạt động quảng bá tại nước ngoài, như tại diễn đàn du lịch ASEAN (ATF 2018) ở Chiang Mai (Thái Lan), trên diễn đàn du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor; liên kết với các hãng truyền hình quốc tế như ABC, National Geographic, Animal Planet (Mỹ), ASIA Chanel (Singapore), ECUBE (Hàn Quốc)... để quảng bá du lịch Quảng Bình tại các thị trường quốc tế. Những nỗ lực không ngừng ấy đã góp phần quảng bá, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của du lịch Quảng Bình.

Diệu Hương (thực hiện)

Tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp kiểm soát các hoạt động vận tải hành khách

* Ông Trần Anh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở GT-VT

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Chính phủ và tỉnh về tăng cường công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh công tác quản lý vận tải kiểm soát các loại phương tiện tham gia vận tải, thiết lập trật tự trong lĩnh vực kinh doanh vận tải và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện nhiều giải pháp để kiểm soát các hoạt động vận tải hành khách, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Hiện nay, hệ thống GTVT của tỉnh ta được thực hiện theo hướng tiếp cận với các tỉnh trong khu vực, tạo ra khả năng kết nối tốt trong phát triển vận tải hành khách và hàng hóa. Đến nay, toàn tỉnh có gần 35.000 xe ô tô các loại, trong đó, có hơn 16.000 xe tải, gần 17.000 xe chở người, 53 xe chuyên dụng và hơn 1.000 loại xe khác đang hoạt động.

Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tại bến xe Nam Lý, TP. Đồng Hới.
Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tại bến xe Nam Lý, TP. Đồng Hới.

Bên cạnh đó, căn cứ vào nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn và khách du lịch, ngành GTVT đã lập biểu đồ vận tải phù hợp để kết nối giữa các tuyến nội tỉnh, liên tỉnh, liên vận quốc tế, giữa các tuyến vận tải đường bộ với vận tải hàng không, đường sắt, vận tải đường thủy nội địa.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh ta, mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định có 45 tuyến liên tỉnh, 44 tuyến nội tỉnh và 4 tuyến vận tải khách quốc tế với 314 xe khách tham gia hoạt động, trung bình mỗi ngày có gần 800 lượt xe xuất, nhập bến; 3 tuyến xe buýt với 36 xe buýt chất lượng đang duy trì hoạt động; hơn 400 xe tắc xi, gần 300 phương tiện xe khách tham vận tải hợp đồng, du lịch.

Đặc biệt, từ năm 2016, Sở GTVT đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tham mưu cho UBND tỉnh đưa loại hình du lịch xe điện 4 bánh vào hoạt động thí điểm trên một số tuyến đường nội thành TP. Đồng Hới với số lượng 80 xe và bước đầu đã phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, trên thực tế, chất lượng dịch vụ phương tiện vận tải trên địa bàn tỉnh ta vẫn còn một số khó khăn, như: chưa có doanh nghiệp đủ lớn, đủ năng lực tài chính tham gia hoạt động kinh doanh vận tải đầu tư phương tiện có chất lượng cao; hoạt động vận tải đường sông còn nhỏ, lẻ; việc xử lý xe “tour”, xe “dù” trên địa bàn tỉnh mặc dù đã tổ chức đoàn liên ngành để giải quyết nhưng kết quả vẫn còn hạn chế, chưa xử lý dứt điểm, vẫn còn một số xe của các doanh nghiệp ngoài tỉnh hoạt động.

Hệ thống hạ tầng vận tải chưa đáp ứng yêu cầu quản lý theo quy định, đặc biệt là một số bến xe khách tại trung tâm các huyện chưa đạt chuẩn bến xe liên tỉnh; tình trạng xe taxi đỗ trên đường giao thông công cộng, hành lang đường bộ còn phổ biến.

Công tác quản lý an toàn giao thông của các đơn vị vận tải còn yếu, thiếu quan tâm, làm việc thụ động, nên vẫn còn tình trạng vi phạm, đặc biệt là lỗi tốc độ, thời gian lái xe; xe chạy tuyến cố định vòng vo đón khách, chạy sai hành trình, đậu, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định…

Ngọc Hải (thực hiện)

Thực hiện nhiều giải pháp nhằm hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu ngân sách năm 2018

* Đồng chí Đoàn Vĩ Tuyến, Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình

Triển khai nhiệm vụ thu ngân sách năm 2018, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Tổng cục Thuế, sự quyết tâm phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức trong toàn ngành, ngành Thuế tỉnh ta đã đạt kết quả quan trọng, thu ngân sách tăng khá so với cùng kỳ, dự ước đạt gần 4.000 tỷ đồng, vượt mức nhiệm vụ thu ngân năm 2018 được HĐND tỉnh giao.

Để đạt được kết quả trên, ngành Thuế Quảng Bình đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trên cơ sở có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế tỉnh Quảng Bình tăng trưởng, hoạt động sản xuất kinh doanh có nhiều khởi sắc, ý thức người nộp thuế có nhiều tiến bộ.

Bám sát Nghị quyết số 32/NQ-HĐND ngày 8-12-2017 của HĐND tỉnh về dự toán thu, chi ngân sách năm 2018, Cục Thuế Quảng Bình đã triển khai đồng bộ các giải pháp về quản lý thu, chống thất thu, thu hồi nợ động, thanh tra, kiểm tra, giám sát kê khai, tuyên truyền, hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, khởi nghiệp…

Cục thường xuyên đề ra các giải pháp cụ thể, phù hợp với thực tiễn để tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành liên quan phối hợp triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán HĐND tỉnh giao năm 2018 ở mức cao nhất; đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (NNT), công tác quản lý thuế theo chức năng; tạo điều kiện tốt nhất cho NNT thực hiện nghĩa vụ với NSNN, nâng cao năng lực cạnh tranh và khởi nghiệp; thực hiện đầy đủ quy trình nghiệp vụ về thanh tra, kiểm tra. Kết quả, đến 30-11-2018 tỷ lệ nộp hồ sơ khai thuế qua mạng đạt 99%, tỷ lệ nộp đúng hạn trên 96%.

Công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ đọng thuế được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Cục công khai các doanh nghiệp dây dưa, chây ỳ nợ thuế lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng, như: Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh...; triển khai đồng bộ các giải pháp chống thất thu ngân sách trên các lĩnh vực, như: tăng cường công tác kiểm tra hồ sơ khai thuế tại cơ quan Thuế để phát hiện sai sót, bất hợp lý yêu cầu NNT giải trình, kê khai bổ sung; triển khai có hiệu quả các đề án, kế hoạch, giải pháp chống thất thu ngân sách.

Giải pháp tiếp theo là nêu cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong toàn ngành; tiếp tục thực hiện tốt chương trình phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phấn đấu xây dựng nội bộ ngành vững mạnh, cán bộ Thuế văn minh, tận tụy.

Phan Hòa (thực hiện)

Tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi

* Ông Trần Công Tám, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh

Phòng, chống dịch bệnh (PCDB) là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong phát triển chăn nuôi. Để bảo đảm kế hoạch PCDB, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành các kế hoạch PCDB cho đàn gia súc, gia cầm; kế hoạch tiêm phòng vắc xin; kế hoạch tiêu độc khử trùng; công điện, chỉ thị trong trường hợp cần thiết… Từ đó, Sở Nông nghiệp và PTNT ban hành các phương án PCDB, Chi cục Chăn nuôi và Thú y trực tiếp triển khai các nội dung được chỉ đạo.

Công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng tại các địa phương luôn được triên khai thực hiện tốt.
Công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng tại các địa phương luôn được triên khai thực hiện tốt.

Để PCDB cho đàn gia súc, gia cầm, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phải tăng cường công tác giám sát động vật, sản phẩm động vật xuất nhập trên địa bàn tỉnh; tăng cường quản lý các trang trại chăn nuôi; kiểm soát việc giết mổ gia súc, gia cầm.

Công tác tiêm phòng, vệ sinh tiêu độc khử trùng cũng được các lực lượng thú y chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Bên cạnh đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y cũng tiến hành xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh cho động vật trên cạn và thủy sản.

Thực hiện kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn châu Phi, ngoài những giải pháp PCDB được triển khai thường xuyên, tích cực trong thời gian qua, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tổ chức 1 lớp tập huấn cấp tỉnh cho 150 học viên (cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thị xã, thành phố và chủ các trang trại quy mô lớn) và 5 lớp cấp huyện cho 500 học viên (cán bộ thú y viên, chủ các gia trại, trang trại quy mô vừa, nhỏ), nhằm nâng cao kiến thức về phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Cùng với đó, chi cục đã kịp thời cung cấp 1.600 lít hoá chất PCDB; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh dịch tả lợn châu Phi…

Lê Mai (thực hiện)

Kiểm soát chặt chẽ và xử lý các tàu giã cào ở ngay điểm xuất, nhập lạch

* Ông Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Quảng Bình là địa phương có bờ biển dài với nhiều lợi thế để phát triển mạnh về thủy sản. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có không ít khó khăn, thách thức lớn cho các lực lượng chức năng, nhất là trong công tác quản lý và đấu tranh với các loại tội phạm.

Nhiều tàu giã cào và một số ngư dân không có ý thức đã dùng xung điện, giã cào, mìn… để khai thác trái phép thủy sản, đặc biệt là khai thác thủy sản tùy tiện trong mùa sinh sản (cao điểm từ tháng 3 đến tháng 9). Những hành vi này không những làm hủy hoại nguồn lợi thủy sản mà còn gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Trước tình hình đó, các lực lượng chức năng, như cán bộ Sở Nông nghiệp và PTNT, lực lượng biên phòng, công an cùng chính quyền các địa phương đã tăng cường tuyên truyền, dán 2.000 tờ rơi trên tàu, ký cam kết không vi phạm khai thác trái phép với 1.029 chủ tàu; vận động người dân chấp hành pháp luật trong khai thác thủy sản; đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng xung điện, chất nổ để khai thác thủy sản, tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép.

Để hạn chế tối đa các tàu cá vi phạm, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường kiểm soát, xử phạt ngay điểm các tàu xuất, nhập lạch, nhờ đó, tình trạng khai thác trai phép thủy sản đã giảm qua các năm. Trong 11 tháng năm 2018, các cơ quan chức năng đã tổ chức được 15 cuộc kiểm tra, kiểm soát; phát hiện, xử phạt 60 trường hợp vi phạm khai thác thủy sản bất hợp pháp với số tiền gần 500 triệu đồng.

Hiền Phương (thực hiện)

 







 

,
  • TP. Đồng Hới: Nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân

    (QBĐT) - Thực hiện dự án Dân chấm điểm M-Score, thành phố Đồng Hới đã có nhiều nỗ lực để giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn khó khăn do lượng hồ sơ quá nhiều và ngày càng tăng cao, tạo áp lực lớn trong công việc cho cán bộ, nhân viên.

    30/11/2018
    .
  • Đảng bộ huyện Minh Hóa: Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng

    (QBĐT) - Quán triệt sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng việc mua, đọc và sử dụng báo Đảng trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở địa phương, những năm qua, Huyện ủy Minh Hóa đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ huyện triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

    06/12/2018
    .
  • Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến tâm huyết, chất lượng vào các nội dung kỳ họp (*)

    (QBĐT) - Phát biểu khai mạc của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khoá XVII.

     

    05/12/2018
    .
  • Cử tri kiến nghị 62 nội dung liên quan đến 19 sở, ngành, địa phương

    (QBĐT) - Trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII, cử tri trong tỉnh đã kiến nghị 62 nội dung liên quan đến 19 sở, ngành, địa phương. Những kiến nghị của cử tri đã tập trung vào các lĩnh vực "nóng", được dư luận xã hội quan tâm.

    04/12/2018
    .
  • Tạo sinh kế cho phụ nữ nghèo

    (QBĐT) - Những hoạt động cụ thể, thiết thực trong phong trào giúp hội viên phát triển kinh tế của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa) đã làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của hội viên phụ nữ (HVPN) trong sản xuất kinh doanh.

    04/12/2018
    .
  • Hội CCB huyện Bố Trạch: Đồng hành cùng đồng đội

    (QBĐT) - Từ phong trào "Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi" và Quỹ "Tình đồng đội", nhiều CCB huyện Bố Trạch đã vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. Qua đó, nghĩa tình đồng đội và phẩm chất truyền thống của những người lính Cụ Hồ năm xưa ngày càng được tô thắm...

    04/12/2018
    .
  • Lệ Thủy: Chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng

    (QBĐT) - Sau 3 năm thực hiện Chương trình "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ" giai đoạn 2016-2020, Đảng bộ huyện Lệ Thủy đã đạt được những kết quả tích cực.

    03/12/2018
    .
  • Xây dựng Đảng ở vùng khó: Bài học từ Trọng Hóa

    (QBĐT) - Trong khi một số đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện miền núi Minh Hóa còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng trong công tác phát triển đảng viên, chưa phát huy được vai trò của chi bộ, đảng viên khi triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào cuộc sống, thì Đảng bộ xã Trọng Hóa đã có những cách làm hay...

    01/12/2018
    .