.

Kiểm tra công tác phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại khu cách ly tập trung

.
17:25, Thứ Sáu, 13/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Từ ngày 9 đến 14-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Quân Y BCH Quân sự tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại khu cách ly tập trung trên địa bàn.
Thùng đựng rác thải y tế màu vàng, có dãn nhãn
Theo đó, qua kiểm tra, giám sát, 15 khu cách ly tập trung đã cơ bản xử lý triệt để những vấn đề liên quan đến rác thải. Quá trình thu gom, xử lý, được cán bộ, nhân viên tuân thủ đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Quy trình vận hành nghiêm ngặt đảm bảo an toàn từ các công đoạn, như: Công tác phân loại rác thải sinh hoạt và rác thải y tế, bố trí thùng đựng rác tại các hành lang; thùng đựng rác thải y tế màu vàng, có dán nhãn “Chất thải nguy hại có nguy cơ chứa SARS-COV-2”; thùng đựng rác thải sinh hoạt có màu xanh; được phun khử khuẩn bằng Cloramin B hai lần trước khi được vận chuyển khỏi khu cách ly tập trung.
CDC Quảng Bình kiểm tra, giám sát công tác phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại khu cách ly tập trung
Giám sát công tác phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại khu cách ly tập trung.
Tại thời điểm kiểm tra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Quảng Bình yêu cầu các khu cách ly tập trung cần có các biện pháp xử lý rác thải triệt để hơn, bổ sung thêm các trang thiết bị thu gom rác thải; phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, thành phố, thị xã để vận chuyển và xử lý theo đúng quy trình hiện hành; tăng cường tổ chức thực hiện và giám sát công tác phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh Covid-19 đảm bảo theo đúng các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường… 
 
Thành Trung
,